Đại chiến Man City vs Chelsea: Hãy dạy Mourinho phát âm đúng cái tên Pellegrini

Thái Học, Theo Trí Thức Trẻ 09:08 16/08/2015

Sau khi Arsene Wenger tìm được chiến thắng đầu tiên trước Mourinho sau 12 năm đối đầu, Pellegrini bây giờ là HLV muốn thắng Mourinho hơn bất kỳ ai. Bởi một chiến thắng trước Mou vừa giúp Pellegrini rửa nhục, vừa giúp cho Premier League thấy thêm những mặt tối của Người đặc biệt.

1. Trong bóng đá, nhiều cặp HLV trên sân cỏ là đối thủ, nhưng bước ra ngoài đời có thể là bạn. Nhưng với Jose Mourinho và Manuel Pellegrini, không thể có chuyện đó. Họ chỉ có thể là đối thủ.

Mourinho ghét Pellegrini đến mức, dù ông có thể nói thành thạo tới 5 ngoại ngữ, nhưng lại không thể phát âm đúng cái tên: Pellegrini. Thời còn ở Real Madrid (Mourinho lên ghế HLV Real Madrid thay thế chính Pellegrini), Mourinho luôn gọi vị HLV hiện tại của Man City là "Mr Pellegrino".

article-2540546-1AB61DA800000578-218_634x449-4b8cd
Mourinho và Pellegrini là đối thủ không đội trời chung.

Người ta không cho rằng đó là một lỗi phát âm sai. Mourinho cố tình gọi như vậy vì ở Tây Ban Nha có một loại nước đóng chai tên là San Pellegrino. Người Tây Ban Nha cho rằng, Mourinho muốn sỉ nhục đồng nghiệp người Chile.

Ngay cả khi hội ngộ nhau ở Premier League, Mourinho vẫn gọi Pellegrini là Pellegrino và giải thích rằng, ông nhầm Pellegrini với một đồng nghiệp khác. Nhưng báo giới Anh lại cho rằng, trong mắt Mourinho, Pellegrini vô hình. Vô hình đến mức không nhớ nổi tên.

Pellegrini dĩ nhiên không mất thời gian tới mức phụ đạo Mourinho một lớp phát âm tên riêng của người Chile. Thay vào đó, hãy dạy Mourinho phát âm chữ “thất bại” và khi thất bại trước Pellegrini, Người đặc biệt sẽ tự phát âm đúng tên của đối thủ.

2. NHM Premier League còn chờ đợi chiến thắng của Man City bởi một lý do khác: Họ muốn xem Mourinho còn có thể tìm thêm một cô bác sỹ nào để đổ lỗi nữa hay không?

Báo giới Anh đang xôn xao bàn tán câu chuyện Jose Mourinho nổi khùng, đứng ra đường biên chửi bới thậm tệ nữ bác sỹ Eva Carneiro. Ông mắng Eva thiếu tinh tế khi chạy vào sân chăm sóc Eden Hazard trong lúc Chelsea đang cần thời gian để tấn công trước Swansea.

Vụ việc này ầm ĩ tới mức Mourinho sau đó đã cấm bác sỹ Eva Carneiro xuất hiện trong trận đấu với Man City hôm nay. Nó đang tạo ra một làn sóng phẫn nộ không nhỏ. Người ta suy luận rằng: Mourinho thực chất chỉ cố gắng tạo ra một vụ scandal để hướng sự chú ý tới bác sỹ Eva Carneiro, đánh lạc hướng dư luận không săm soi thêm trận hòa đáng thất vọng trước Swansea vòng mở màn nữa.

Chelsea_3183524b-4b8cd
Chelsea hay Man City sẽ thắng trong trận đại chiến tại Etihad vào lúc 22h00 tối nay?

Đó là trận đấu mà nếu có thêm thời gian, Chelsea thậm chí còn có thể thua trận. 1 điểm với họ, trong thế mất người và thi đấu với tinh thần thấp hơn đối thủ, là kết quả chấp nhận được xét về mặt lý thuyết. Nhưng Mourinho không nghĩ vậy. Ông cảm thấy xấu hổ và ông tìm bừa một nhân vật nào đó để đổ trách nhiệm. Thật khôi hài khi đó lại là một vị bác sỹ thay vì Eden Hazard, cầu thủ có cơ hội nâng tỷ số lên 3-2 nhưng bỏ lỡ.

Đó là một trong những tính xấu của Mourinho và người ta chờ đợi thêm những góc khuất khác được bộc lộ nếu Người đặc biệt tiếp tục thua trận. Chelsea đã trải qua 6 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng rồi và hẳn Mourinho đang cảm thấy bất lực vô cùng. Giờ là lúc Pellegrini giáng thêm một đòn nữa. Biết đâu Premier League lại có kịch vui để xem.