Ghi bàn siêu tốc, Lewandowski nhận liền 4 kỷ lục Guinness

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 20:40 01/12/2015

Với 5 pha lập công chỉ trong vòng 9 phút, ngôi sao Bayern Munich cùng lúc lập tới 4 kỷ lục thế giới.

Trong trận đấu với Wolfsburg tại vòng 6 Bundesliga hôm 23/9 vừa qua, mặc dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở đầu hiệp 2 nhưng Lewandowski đã liên tiếp lập những kỷ lục vô tiền khoáng hậu. 

Một mình Lewandowski đã thi đấu chói sáng để ghi liền 5 bàn chỉ trong vỏn vẹn có 9 phút (từ 51 đến 60) giúp Bayern Munich ngược dòng thành công với tỷ số chung cuộc 5-1.  

Chiến tích này đã giúp chân sút người Ba Lan cùng lúc lập tới 4 kỷ lục thế giới gồm: lập hattrick nhanh nhất, ghi 4 bàn nhanh nhất, ghi 5 bàn nhanh nhất và là cầu thủ vào thay người ghi được nhiều bàn nhất trong lịch sử môn thể thao vua. 

Bảng điện tử đi vào lịch sử Bundesliga và bóng đá thế giới.

 Đại diện Guinness trao 4 công nhận kỷ lục cho Lewandowski. Ngôi sao người Ba Lan phát biểu:  "Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi những thành tích trên sân cỏ được ghi vào sách kỷ lục Guinness". Trước đó, Lewandowski đã từng ghi 4 bàn trong 1 trận đấu. Đó là ở trận bán kết lượt đi Champions League mùa giải 2012/13 giữa Dortmund và Real Madrid giúp đội bóng vùng Ruhr giành chiến thắng 4-1 trước Kền kền trắng.

Ngôi sao người Ba Lan chia sẻ niềm vui trên trang cá nhân.  

 Hiện Lewandowski đang có phong độ cực cao trong màu áo Bayern Munich. Cựu tiền đạo của Dortmund đã có 14 bàn au 14 vòng tại Bundesliga. Mặc dù vậy, anh vẫn chỉ đang đứng thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới tại giải đấu số 1 nước Đức. Người đang dẫn đầu là chân sút Aubameyang của Dortmund với tổng cộng 17 pha lập công.

 Clip Lewandowski ghi 5 bàn thắng chỉ trong vòng 9 phút.