Feuguson: “MU sở hữu hàng công khủng hơn năm 1999”

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 30/01/2013
Chia sẻ

Hàng công của Quỷ đỏ mùa giải này chính là chỗ dựa vững chắc nhất cho HLV Ferguson và người hâm mộ.

Không thể phủ nhận mùa giải 1998-1999 MU đã có 1 hàng tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử CLB khi những Andy Cole, Dwight Yorke, Ole Gunnar SolskjaerTeddy Sheringham thay phiên nhau giúp CLB giành hết danh hiệu này đến danh hiệu khác. 

Feuguson: “MU sở hữu hàng công khủng hơn năm 1999” 1
Bộ tứ huyền thoại của MU trong quá khứ

Thế nhưng 14 năm sau, họ đang dần bị lu mờ, bởi đơn giản, có 1 bộ tứ khác cũng đang đạt phong độ cao không kém những vị tiền bối này. Bộ tứ hiện tại với Robin Van Persie, Wayne Rooney, ChicharitoDanny Welbeck, cho đến lúc này đã có 47 bàn thắng, nhiều hơn 1 bàn so với 4 tiền đạo năm 1999 tính trong cùng 1 khoảng thời gian từ đầu mùa bóng đến giờ.

Feuguson: “MU sở hữu hàng công khủng hơn năm 1999” 2
Bộ tứ đương đại của MU với sức hủy diệt cũng không kém

Nhận xét về ý kiến cho rằng MU đang sở hữu hàng công hơn hẳn so với năm 1999, Sir Alex chia sẻ: “Tôi nghĩ như vậy, dù cho hàng công của chúng tôi năm 1999 thật sự tuyệt vời”. 

Ngoài  Van Persie đang có phong độ miễn chê, HLV người Scotland cũng không giấu được vẻ hài lòng với Chichario và sự trở lại của Rooney. “Với 2 bàn thắng trong trận vừa qua, Chicharito đã có 14 bàn, tôi thực sự hài lòng với cậu ấy. Cậu ấy đã có 1 kì nghỉ ngắn trong mùa hè vừa qua, và đó là quãng thời gian thật sự hữu ích. Đôi khi tôi rất khó xử khi phải chọn giữa ai với ai. Dù thành tích ghi bàn của Javier là rất tuyệt vời nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn sẽ phải để cậu ta ở ngoài, nhưng Javier cũng luôn biết rằng tất cả chúng tôi đều đánh giá cao khả năng của cậu ấy”, Sir Alex chia sẻ về tiền đạo người Mexico.

Feuguson: “MU sở hữu hàng công khủng hơn năm 1999” 3
Chicharito khiến mọi người liên tưởng đến Ole Gunnar Solskjaer trong quá khứ

Trong trận đấu vừa qua trước Fulham, Rooney cũng không phải là người thực hiện quả Penalty mà thay vào đó là Ryan Giggs. Hỏi về khả năng từ nay Rooney sẽ không còn được đảm nhiệm trọng trách đó nữa, “Ông già gân” cho rằng: “ Rooney đang trải qua quãng thời gian “nghỉ ngơi” và chắc chắn cậu ấy sẽ trở lại để thực hiện chúng. Những cú đá hỏng trong quá khứ không hề làm ảnh hưởng đến Rooney, cậu ta có 1 tinh thần thi đấu phi thường”.

Còn với Danny Welbeck, anh đang là tiền đạo ghi ít bàn thắng nhất trong số hàng công của MU với chỉ 1 bàn tại giải Ngoại Hạng. Tuy nhiên, không vì thế mà hàng thủ của các đội bóng khác có thể xem thường. Welbeck luôn hoạt động rất năng nổ mỗi khi được vào sân, khả năng cầm bóng, đột phá cũng như thu hút hậu vệ đối phương của tiền đạo đội tuyển Anh này là khá hơn hẳn so với Teddy Sheringham, người cũng ghi ít bàn thắng nhất trong bộ tứ năm 1999 của MU.

Feuguson: “MU sở hữu hàng công khủng hơn năm 1999” 4
Welbeck luôn thi đấu với tinh thần cao nhất mỗi khi vào sân


Nếu phong độ ghi bàn của hàng tiền đạo MU cứ đều đặn như thế này thì việc phá kỉ lục của bộ tứ năm 1999 với 76 bàn là điều không khó. Sau đây là thống kê số bàn thắng của các tiền đạo MU trong quá khứ và hiện tại cho đến thời điểm này. 

Feuguson: “MU sở hữu hàng công khủng hơn năm 1999” 5
Persie và hàng công cứ thể hiện phong độ tuyệt vời thế này, việc phá kỉ lục số bàn thắng của bộ tứ trong quá khứ chỉ là vấn đề thời gian

1998-99
Yorke 18 (12 PL, 5 CL, 1 FA Cup) 
Cole 15 (10 PL, 4 CL, 1 FAC) 
Solskjaer 11 (6 PL, 1 CL, 3 Lge Cup, 1 FAC) 
Sheringham 2 (1 PL, 1 Lge Cup) 
Tổng cộng: 46 

2012-13
Van Persie 22 (18 PL, 3 CL, 1 FAC) 
Hernandez 14 (8 PL, 3 CL, 2 FAC, 1 Lge Cup) 
Rooney 10 (7 PL, 2 FAC, 1 CL) 
Welbeck 1 (1 PL) 
Tổng cộng: 47 

Video khoảnh khắc lịch sử của Teddy SheringhamOle Gunnar Solskjaer trong trận CK C1 năm 1999


Video bộ đôi ăn ý nhất của MU trong lịch sử, York-Cole:

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày