Manchester United - Liverpool: Derby của hận thù

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 13/01/2013
Chia sẻ

Trong lịch sử, MU gặp Liverpool luôn là trận đấu căng thẳng và quyết liệt...

Tại thời điểm hiện tại, tuy MU và Liverpool đang có khoảng cách rất xa trên bảng xếp hạng Premier League nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều tới sự hấp dẫn của trận "derby đỏ". Cũng như trận El Classico ở xứ bò tót, chiến thắng trong trận đấu này có ý nghĩa vô cùng to lớn với cả hai đội, đó không chỉ là 3 điểm mà còn là sự khẳng định về sức mạnh của 2 đội bóng "số má" vào loại bậc nhất nước Anh.

Có lẽ chính sự ganh đua quyết liệt về chuyên môn đã khiến cho những trận đấu giữa hai đội trở nên vô cùng căng thẳng, những tình huống gây gổ, tranh cãi nảy lửa thường xuyên diễn ra trong các trận MU - Liverpool.

Manchester United - Liverpool: Derby của hận thù 1
Trong cuộc đụng độ ở mùa giải 1963, 
thủ môn của MU lúc đó là Harry Gregg đã buộc phải rời sân vì một chấn thương khá nặng sau tình huống va chạm với đối thủ

Manchester United - Liverpool: Derby của hận thù 2
Bruce Grobbelaar thủ thành số 1 của Liverpool đã nhặt hai đồng xu do các CĐV MU ném xuống sân, gắn vào đôi mắt của mình để trêu tức đối thủ. Ảnh chụp từ trận derby diễn ra vào năm 1985

Manchester United - Liverpool: Derby của hận thù 3
Kenny Dalglish thể hiện sự tức giận khi phải nhận một quả penalty ở những phút cuối trong trận "derby đỏ" tại Anfield vào năm 1989

Manchester United - Liverpool: Derby của hận thù 4
Paul Ince là cầu thủ có vinh dự khoác áo cả hai CLB giàu truyền thống nhất nước Anh. Ảnh trái, Ince đã có va chạm với thủ thành Peter Schmeichel khi đến với màu áo Liverpool, ảnh phải là cuộc va chạm giữa Roy Keane và McManaman, Ince đóng vai trò làm người hòa giải.

Manchester United - Liverpool: Derby của hận thù 5
Ở trận đấu giữa 2 đội trên sân Anfield vào năm 1999,  David Beckham và tiền vệ Jamie Redknapp, những cầu thủ nổi tiếng điềm tĩnh cũng không thể bình tĩnh và định ăn thua đủ với nhau.

Manchester United - Liverpool: Derby của hận thù 6
Trong trận derby năm 2006,  Gary Neville đã có màn ăn mừng bàn thắng vô cùng quá khích trước mặt các CĐV Liverpool. Sau màn ăn mừng này, hậu vệ phải của MU ngay lập tức trở thành một trong những "cái gai" trong mắt các fan của Quỷ đỏ Merseyside

Manchester United - Liverpool: Derby của hận thù 7
Một tháng sau đó, trên sân Anfield, Neville đã "lĩnh đủ" với các CĐV chủ nhà. Ở trận đấu này, Neville liên tục bị la ó và lăng mạ mỗi khi có bóng.

Manchester United - Liverpool: Derby của hận thù 8
Trọng tài Howard Webb sắm vai người hòa giải trong tình huống cãi vã giữa Gary Neville và Jamie Carragher trong trận derby tại sân Old Trafford vào năm 2010. Dù là đồng đội tại tuyển Anh, nhưng xem ra điều này chẳng có nghĩa lý gì với 2 cầu thủ này, một khi đã bước vào trận derby nổi tiếng căng thẳng của nước Anh.

Manchester United - Liverpool: Derby của hận thù 9
Tháng 10/2011, sự thù địch giữa 2 CLB lên tới đỉnh điểm khi Evra tố Suarez dùng lời lẽ phân biệt chủng tộc với mình. Sự việc lên tới cao trào khi Suarez bị treo giò tới 9 trận để rồi sau đó cầu thủ này nhất quyết không thèm bắt tay Evra.

Manchester United - Liverpool: Derby của hận thù 10
Cũng trong trận derby hồi tháng Hai năm ngoái, Evra đã trả đũa cả vốn lẫn lãi Suarez bằng cách chạy vượt lên mặt tiền đạo người Uruguay để ăn mừng chiến thắng. Sau đó, ở trận "derby đỏ" gần đây nhất, hai cầu thủ này cũng đã chịu "làm lành" với nhau... theo một cách miễn cưỡng.

Manchester United - Liverpool: Derby của hận thù 11
Dù vậy, trong trận derby hồi đầu mùa, tiền vệ trẻ Shelvey, đã tiếp tục "giữ lửa" cho mối thâm thù truyền kiếp giữa 2 đội khi có màn đôi co nảy lửa với Sir Alex.  Tiền vệ trẻ này đã có pha vào bóng thô bạo với Evans và bị đuổi khỏi sân, đây có thể coi như là nguyên nhân khiến Shelvey nổi điên với cả một người được thế giới bóng đá kính trọng như Sir Alex.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày