Eden Hazard, đối thủ mới của Messi và Ronaldo?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 22/03/2013

Nhiều ý kiến cho rằng tân binh của Chelsea mùa giải năm nay, Eden Hazard có thể sẽ là 1 đối thủ nguy hiểm của bộ đôi Messi và Ronaldo trong tương lai không xa.

Bản hợp đồng mang tên Eden Hazard cập bến đội chủ sân Stamford Bridge mùa hè vừa qua từ CLB Lille với giá 32 triệu bảng. Và cho đến thời điểm này, Chelsea hoàn toàn có thể tự tin tuyên bố rằng, mức giá đó là xứng đáng với 1 cầu thủ tài năng như Hazard.

Eden Hazard, đối thủ mới của Messi và Ronaldo? 1
Hazard đang ngày càng chứng tỏ giá trị của anh trong đội hình Chelsea

Mùa giải này, đã có những thời điểm, người ta nghi ngờ vào năng lực của cầu thủ người Bỉ, nhất là trong giai đoạn The Blues sa sút và bị loại ở những giải đấu lớn. Tuy nhiên, càng đi về giai đoạn nước rút, người ta càng thấy ngôi sao 22 tuổi chứng tỏ giá trị của mình.

Những bàn thắng, những đường kiến tạo cùng những màn trình diễn tuyệt đỉnh cứ đến liên tiếp với Hazard qua mỗi trận đấu khiến giới truyền thông Anh đánh giá Hazard như là 1 “Ronaldo mới” hay “Messi của Ngoại hạng Anh”.

Eden Hazard, đối thủ mới của Messi và Ronaldo? 2
Eden Hazard được ví như Ronaldo hay Messi của giải Ngoại hạng

So sánh như vậy cũng không có gì là phóng đại, khi ở tuổi 22, ngôi sao người Bỉ đã cho thấy những phẩm chất thiên tài của 1 tiền vệ tấn công hàng đầu. Anh sở hữu khả năng kiểm soát bóng tốt, đi bóng tốc độ và nhãn quan chiến thuật sắc sảo. Bên cạnh đó, với việc thuận cả 2 chân, Hazard luôn là 1 mối nguy hiểm từ những cú dứt điểm ngoài vòng 16 mét 50 (bàn thắng vào lưới MU ở Tứ kết cúp FA vừa rồi là 1 điển hình). 

Tính riêng ở giải Ngoại hạng Anh, cựu cầu thủ của Lille đã ghi 8 bàn thắng và thực hiện 8 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Tuy số bàn thắng của Hazard không thể so sánh với 2 siêu sao tại La Liga, nhưng bù lại, khả năng kiến tạo của anh trong mùa giải này lại ăn đứt những người đồng nghiệp tại TBN. Trong tất cả các giải đấu mùa giải năm nay, Hazard đã có 15 pha kiến tạo thành bàn, nhiều hơn hẳn so với Messi, 12 và Ronaldo, 6.

Eden Hazard, đối thủ mới của Messi và Ronaldo? 3
2 ngôi sao hàng đầu thế giới kém Hazard về số lần kiến tạo

Trong trận đấu mới đây nhất giữa Chelsea và West Ham, dù Lampard đã có bàn thắng thứ 200 trong màu áo Chelsea, nhưng sự kiện đó hoàn toàn bị lu mờ bởi màn trình diễn chói sáng của đồng đội anh, Eden Hazard. Tiền vệ người Bỉ ngoài pha kiến tạo cho chính Lampard ghi bàn còn trực tiếp lập công với 1 pha xử lí cực kì tinh tế. Bên cạnh đó, anh còn không ít lần biến hàng phòng ngự của West Ham thành “những người khốn khổ” bởi đôi chân của mình.

Eden Hazard, đối thủ mới của Messi và Ronaldo? 4
Đường chuyền thành bàn của Hazard dành cho Lampard ghi bàn trong trận đấu với West Ham cuối tuần qua

Chứng kiến phong độ tuyệt vời của người đàn em, Lampard đã không tiếc lời ca ngợi và so sánh Hazard với huyền thoại 1 thời của sân Stamford Bridge, Gianfranco Zola.

Eden chỉ mới 22 nhưng cậu ấy đã đặt cả thế giới dưới chân mình. Eden không bao giờ bị ảnh hưởng bởi những áp lực trên sân, vì cậu ấy là một cầu thủ giỏi. Kỹ thuật và tốc độ của Hazard đang dần trở thành một thương hiệu, cậu ấy là một cầu thủ tấn công tuyệt vời. Zola đã làm điều tương tự trong suốt sự nghiệp, trong khi Eden mới bắt đầu. Nhưng với những gì thể hiện, người ta dễ dàng nhận ra, cậu ấy sẽ sớm trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới”, Lampard vui mừng trước sự xuất sắc của người đàn em.

Eden Hazard, đối thủ mới của Messi và Ronaldo? 5
Hazard sẽ còn tiến xa nếu cứ tiếp tục thể hiện phong độ như thế này

Có lẽ chứng kiến những gì Eden Hazard thể hiện, người ta có thế phần nào thấy những lời ca ngợi của Lampard dành cho anh là không hề quá. Tuy nhiên, chắc chắn 1 điều, để đạt được thành tích cũng như khả năng hoàn thiện như Messi hay Ronaldo, Hazard sẽ còn phải cố gắng hơn rất nhiều.   

Màn trình diễn của Eden Hazard từ đầu mùa giải