Cuộc chiến Anh – Ý ở Europa League

Gia Khanh, Theo 00:01 28/08/2010
Chia sẻ

Hai nền bóng đá giàu truyền thống này sẽ đụng độ nhau tại vòng đấu bảng của Europa League.

Manchester City sẽ gặp một thử thách thực sự khi họ chạm chán với Juventus. Nếu muốn vươn xa hơn và đạt đến đẳng cấp của một ông lớn thực sự, họ cần có những trận đấu như vậy. Bản thân Juventus cũng chẳng thích thú gì khi đụng độ với một đối thủ có đội hình cực mạnh như gã nhà giàu thành Manchester.

Trong khi đó, đội bóng thành phố cảng Liverpool sẽ tới miền Nam nước Ý để gặp Napoli. Đội bóng giàu cá tính này từng giành ngôi vô địch Cup UEFA năm 1989 và dù không có danh tiếng lẫy lừng như Juventus, không ai nên coi thường họ nếu không muốn trả giá.
 
Juventus và Napoli lần lượt đứng thứ 6 và thứ 7 tại Serie A năm ngoái nhưng đã được tăng cường đáng kể cho mùa giải mới.

Dưới sự dẫn dắt của HLV mới Luigi Del Neri, Juve đã mượn Alberto Aquilani từ Liverpool, ký hợp đồng với Milos Krasic và nhiều khả năng sắp chiêu mộ thành công Quagliarella từ chính Napoli.
 
Bên cạnh cuộc chạm trán với Napoli, HLV Roy Hodgson và các học trò cũng sẽ phải bay tới Hungary để đối đầu với Steaua Bucharest, nhà vô địch châu Âu năm 1986. Đối thủ còn lại của họ là FC Utrecht, những người đã đá bay Celtic khỏi vòng loại.

Nếu Manchester City có thể giành kết quả khả quan trước Juventus thì cửa đi tiếp của họ khá rõ khi hai đối thủ còn lại là Salzburg của Áo và Lech Poznan của Ba Lan tỏ ra quá yếu.
 
Các nhà ĐKVĐ Atletico Madrid sẽ cùng bảng với Bayer Leverkusen, nhà vô địch Na Uy Rosenborg và đội bóng Hy Lạp Aris.
 
Trận chung kết năm nay sẽ diễn ra ở sân Dublin Arena tại Ireland.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày