Cristiano Ronaldo và giấc mơ "Decima" của Real Madrid

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 14:30 06/04/2013

Với Ronaldo, Real Madrid đang tiến gần đến giấc mơ vô địch Champions League lần thứ 10 hơn bao giờ hết.

Đã 10 năm trôi qua, Real Madrid không giành nổi 1 danh hiệu nào tại châu Âu. Và có vẻ như, mùa giải năm nay, siêu sao người BĐN của họ, Cristiano Ronaldo đang cố gắng thay đổi điều này để mang về chức vô địch Champions League lần thứ 10 (Decima) cho Los Blancos.

Real Madrid đang sống trong những tháng ngày thăng hoa với 11 trận bất bại liên tiếp trên mọi mặt trận kể từ tháng 2 năm nay, và trong chuỗi trận bất khả chiến bại đó, người ta thấy vai trò của cầu thủ người BĐN là quan trọng như thế nào với bầy Kền kền.

Cristiano Ronaldo và giấc mơ "Decima" của Real Madrid 1
Real đang bay cao trên đôi cánh của Ronaldo

Trận đấu với Galatasaray giữa tuần qua cũng là trận thứ tư liên tiếp CR7 nổ súng tại Champions League. Bàn thắng ở phút thứ 9 trong trận đấu đó đã đưa Ronaldo dẫn đầu danh sách ghi bàn tại đấu trường châu Âu mùa giải năm nay. Chiến thắng 3-0 này gần như đã đảm bảo chắc chắn cho các học trò của Jose Mourinho 1 tấm vé vào Bán kết.

Và ở những trận đấu cuối cùng tại đấu trường châu Âu năm nay, hãy điểm qua những cái tên có thể làm khó 1 Real Madrid với Ronaldo đang có phong độ cực cao này.

Barca là 1 trong số những đối thủ tiềm năng của Real tại Champions League năm nay. Tuy nhiên, nếu tính những cuộc đối đầu gần đây giữa 2 đội bóng này thì ưu thế đang nghiêng hẳn về phía đội bóng áo trắng với 3 chiến thắng trong 5 trận El Clasico gần nhất. Và nổi bật hơn cả là việc Ronaldo đã đều đặn nhả súng 5 lần trong 5 cuộc đối đầu này.

Cristiano Ronaldo và giấc mơ "Decima" của Real Madrid 2
Ronaldo cùng Real đang đạt phong độ rất cao trong các trận El Clasico

Bởi vậy cho nên, dù có phải gặp Barca 1 lần nữa ở Champions League năm nay, đó cũng không còn là điều quá đáng sợ với Real. Họ đã có phương án để đối phó với Tiki-taka của đối thủ này.

2 đối thủ nguy hiểm khác của Ronaldo và Real là các đại diện đến từ Đức, Dortmund và Bayern Munich trong bối cả 2 đội này đang giành được những lợi thế lớn sau trận Tứ kết lượt đi trước Malaga và Juventus.

Trong đó, đội vô địch Bundesliga mùa gải trước, Borussia Dortmund là CLB duy nhất tại Champions League năm nay đánh bại được bầy Kền kền. Nhưng đó là giai đoạn mà Real chưa đạt phong độ cao như bây giờ. Và nếu lại gặp nhau 1 lần nữa, đó sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng Hoàng gia đòi nợ cũng như thể hiện sức mạnh của mình.

Cristiano Ronaldo và giấc mơ "Decima" của Real Madrid 3
Nếu gặp lại Dortmund, Real Madrid chắc chắn sẽ thể hiện 1 bộ mặt khác vào thời điểm này

Còn với Hùm xám Bayern Munich, đội bóng này dù đang thể hiện 1 phong độ hủy diệt nhưng dù đã lọt đến trận đấu cuối cùng của giải đấu này 2 lần trong 3 mùa Champions League gần đây, CĐV xứ Bavaria vẫn chưa 1 lần được hưởng trọn niềm vui và điều này chắc chắn sẽ khiến các học trò của Jupp Heynckes không khỏi ám ảnh. 

Cũng với 1 phong độ hủy diệt tương tự, nhưng Munich đã bất ngờ gây thất vọng lớn khi suýt bị loại bởi Arsenal tại vòng trước sau thất bại nghẹt thở 0-2 ngay trên sân nhà. Và với việc “phập phù” ở những thời điểm quan trọng như vậy, ai dám đảm bảo, Hùm xám sẽ lên ngôi tại Champions League mùa giải năm nay?

Thêm vào đó, cả 2 đội bóng của nước Đức không có 1 siêu sao nào đủ tầm như Ronaldo, người có thể tỏa sáng trong những trận đánh lớn và vực dậy cả 1 đội bóng vào những thời điểm quan trọng.  Cứ nhìn cái cách mà Mario Gotze hay Lewandowski dứt điểm vụng về trong trận đấu với Malaga mới thấy đội bóng áo vàng chưa đủ hay như chúng ta vẫn nghĩ.

Cristiano Ronaldo và giấc mơ "Decima" của Real Madrid 4
Đang vào phom, Munich "bất chợt" suýt bị loại khi thua 0-2 trên sân nhà trước Arsenal...

Sau cùng, đừng bận tâm xem ai là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm này, chỉ cần biết 1 điều rằng, tại Real, Ronaldo là tuyệt vời nhất và anh đang dẫn Real đi trên đúng con đường trở về với vinh quang.

Cristiano Ronaldo và giấc mơ "Decima" của Real Madrid 5
Với Ronald, Real hoàn toàn có thể nghĩ đến giấc mơ "Decima" mùa giải này