Ronaldo – Messi: Cuộc đua trên từng cây số

Hà Linh, Theo Trí Thức Trẻ 00:23 07/04/2013

Danh hiệu Vua phá lưới Champions League mùa này có lẽ sẽ chỉ là câu chuyện riêng của Ronaldo và Messi.

Nếu như danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) coi như đã ngã ngũ khi Messi đang ghi nhiều hơn Ronaldo tới 15 bàn thì tại Champions League lại ghi dấu một hình ảnh hoàn toàn khác. Khoảng cách giữa hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại chỉ là 1 bàn thắng (Ronaldo 9 còn Messi 8). Thực ra, tại La Liga, nguyên nhân khiến CR7 thua thiệt M10 là bởi tính hệ thống. Xung quanh Ronaldo, các vệ tinh hoặc thiếu ổn định (Ozil) hoặc thường xuyên dính chấn thương (Di Maria) đã ảnh hưởng chung tới sức công phá của hàng công Real và cá nhân ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Ronaldo – Messi: Cuộc đua trên từng cây số 1

Hãy tạm gạt La Liga sang một bên để nói về màn đua tranh giữa Ronaldo Messi tại sân chơi châu Âu. Trước loạt trận lượt về vòng 1/8 diễn ra, trong bối cảnh Barca có nguy cơ bị loại (thua Milan 0-2 tại San Siro), Messi gặp bất lợi hơn hẳn Ronaldo. Tuy nhiên với màn trình diễn chói sáng tại Nou Camp, Messi (ghi 2 bàn) đã rút ngắn khoảng cách với Ronaldo (ghi 1 bàn ở trận tái đấu MU). Tới vòng tứ kết, Messi gọi và Ronaldo lại trả lời. Chỉ đúng 1 ngày sau khi Messi sút tung lưới PSG, Ronaldo cũng góp 1 bàn thắng vào màn vùi dập Galatasaray 3-0 của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Ronaldo – Messi: Cuộc đua trên từng cây số 2

Trên từng cây số, Ronaldo Messi luôn so kè nóng bỏng. Đặc biệt, những bàn thắng của họ đều mang ý nghĩa vô cùng to lớn vào kết quả chung của Real và Barca. Cái khoảnh khắc Ronaldo sút tung lưới MU tại Old Trafford (ấn định chiến thắng 2-1 cho Real) có “tầm vóc” hệt như cú đúp của Messi vào lưới Milan. Hơi đáng tiếc cho Messi khi bàn thắng mở tỷ số của anh tại Paris không thể giúp Barca giành chiến thắng, nhưng tỷ số hòa 2-2 cũng đã mở toang cánh cửa vào bán kết với Blaugrana. Một sự tương đồng đến kì lạ giữa màn trình diễn của Ronaldo Messi. Kể từ ngày Ronaldo tới Real thì đây chính là mùa bóng anh thách thức Messi mạnh mẽ nhất tại Champions League.

Ronaldo – Messi: Cuộc đua trên từng cây số 3

Ronaldo sẽ thắng Messi?

Có những luận điểm sau để tin rằng Ronaldo sẽ giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League mùa này. Thứ nhất, Galatasaray sau những gì đã thể hiện tại Bernabeu đã thêm khẳng định rằng họ đích thực là đội bóng yếu nhất tại vòng tứ kết. 

Với cái cách phòng ngự của Galatasaray, cơ hội cho CR7 có thêm bàn thắng ở trận lượt về là rất sáng sủa. Đặc biệt khi đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ chỉ còn cách tấn công vào ngày 10/4 tới nhằm hi vọng vào điều kì diệu thì đất diễn của Ronaldo càng thênh thang. Về phần Messi, khó khăn phải đối mặt với hàng thủ của PSG là lớn hơn hẳn. Bất chấp “gã nhà giàu Ligue 1” đã bị thủng lưới tới 2 bàn nhưng phải thừa nhận rằng họ chơi phòng ngự có tổ chức, khoa học.

Ronaldo – Messi: Cuộc đua trên từng cây số 4

Thứ hai và cũng là vấn đề không chỉ được riêng các CĐV Barca quan tâm: Tình hình chấn thương của Messi. Như đã biết, Messi đã phải rời sân sau khi kết thúc hiệp 1 trận đấu với PSG (nhường chỗ cho Fabregas) với cái đầu gối trái rớm máu. Liệu sau một tuần, anh có thể trở lại bởi theo chẩn đoán ban đầu là mất thời gian nhiều hơn thế? Gần như chắc chắn tại La Liga vòng 30 cuối tuần này, HLV Tito sẽ để Messi nghỉ ngơi, thế nhưng chẳng ai dám chắc M10 sẽ sung sức nhất một khi ra sân trong trận tái đấu với PSG. Điều hoàn toàn ngược lại, Ronaldo vẫn đang khỏe như vâm.

Ronaldo – Messi: Cuộc đua trên từng cây số 5

Tất nhiên mọi suy đoán chỉ mang tính tương đối. Với Ronaldo Messi, họ luôn biết cách tạo nên những khoảnh khắc thiên tài. Hi vọng rằng cả hai sẽ tiếp tục cống hiến cho người hâm mộ những pha bóng mê đắm nhất như vốn có…

Thống kê về Ronaldo và Messi tại Champions League 2012/13:

Số trận: Ronaldo (9 trận) – Messi (8 trận đá chính, 1 dự bị)

Bàn thắng: Ronaldo (9) – Messi (8)

Kiến tạo: Ronaldo (1) – Messi (2)

Thẻ phạt: Ronaldo (1 thẻ vàng) – Messi (0)

Dứt điểm: Ronaldo (65) – Messi (40)

Chuyền bóng thành công: Ronaldo (82,9%, 301/363) – Messi (86,9%, 509/586)

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Ronaldo (3 lần) - Messi (5 lần)
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày