Công Vinh và Becamex Bình Dương thua thảm trên đất Nhật

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 19:27 03/03/2015

Chơi trên sân đối thủ quá mạnh của Nhật Bản, Công Vinh đã không thể ghi bàn còn Becamex Bình Dương nhận thất bại tan nát 1-5 trước Kashiwa Reysol.

Diễn biến trận đấu giữa Bình Dương và Kashima Reysol

Sau trận ra quân thua sát nút Shangdong Luneng 2-3, Becamex Bình Dương tỏ ra tự tin và không ít người hâm mộ chờ đợi thầy trò HLV Lê Thụy Hải có thể làm nên bất ngờ ở chuyến làm khách Kashima Reysol ở lượt trận thứ 2 ở bảng E AFC Champions League.

Tuy nhiên, đại diện Nhật Bản đã chứng minh Bình Dương nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung còn quá nhỏ bé khi bước ra sân chơi châu lục. Chỉ sau vài phút bóng lăn, sự chênh lệch về đẳng cấp giữa 2 đội đã được thể hiện rất rõ.

Với những cá nhân nổi bật, hơn hẳn về thể hình và thể lực, các cầu thủ Kashima Reysol dễ dàng kiểm soát thế trận và liên tiếp tạo ra các cơ hội trước khung thành của đại diện đến từ Việt Nam. Sự kiên cường và cả một chút may mắn đã giúp Bình Dương trụ vững trong khoảng 40 phút, để rồi sau đó vỡ vụn trước sức mạnh của đội bóng Nhật Bản.



Phút 42, sau tình huống hàng phòng ngự B.Bình Dương hoàn toàn bị động, Masato Kudo thoải mái nhận đường chuyền của đồng đội trong vòng cấm, trước khi thực hiện cú dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ thành Quốc Thiện Esele. Chỉ 2 phút sau, trung vệ David Vrankovic lúng túng đánh đầu phản lưới nhà trước sức ép của tiền vệ Hiroto Nagakawa khiến nhà ĐKVĐ V-League phải nhận bàn thua thứ 2.

B.Bình Dương nhập cuộc khá tốt khi bước sang hiệp 2, nhưng điều đó không giúp họ hạn chế những bàn thua. Trong phần còn lại của trận đấu, lần lượt Chang-Soo Kim (56’), Masato Kudo (66’) và  Otani (75’) ghi thêm ba bàn thắng nữa cho Kashiwa Reysol.

Công Vinh trong trận đấu được xếp đá chính đã thi đấu rất nỗ lực và chân sút xứ Nghệ cũng có tới 4 tình huống dứt điểm về phía khung thành của Kashima Reysol trong hiệp 1, trong đó có cú đá đi chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 38. Tuy nhiên, bàn thắng danh dự của B. Bình Dương lại do công của Oseni ghi ở phút thứ 82.

Với trận thua thứ 2 liên tiếp, B. Bình Dương xem như chấm dứt cơ hội đi tiếp ở sân chơi quá tầm AFC Champions League. Song nếu nhìn ở khía cạnh tích cực, việc chia tay sớm sẽ giúp thầy trò HLV Lê Thụy Hải dồn toàn lực cho cuộc chiến bảo vệ ngai vàng V-League.

Trong trận đấu cùng giờ, Shandong Luneng (Trung Quốc) để thua Jeonbuk FC (Hàn Quốc) 1-4 trên sân nhà. Với kết quả này, Kashiwa Reysol vươn lên dẫn đầu bảng E sau hai lượt trận với 4 điểm (cùng điểm với Jeonbuk FC nhưng hơn hiệu số).