Công Phượng, Tuấn Anh gặp khó trong việc sang Nhật thi đấu

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:05 27/09/2015

Kế hoạch tập trung của ĐT U23 Việt Nam có thể sẽ khiến Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy và Tiến Dũng lỡ cơ hội xuất ngoại tập luyện và thi đấu.

Theo thông tin mới nhất,  Mito Holyhock – câu lạc bộ đang chơi ở giải hạng Hai Nhật Bản muốn mượn 4 cầu thủ là Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy và Tiến Dũng sang tập luyện và thi đấu trong thời gian ngắn. 

Phía CLB HAGL cũng cho rằng đây là kế hoạch hợp lý để các cầu thủ có thể tích lũy kinh nghiệm. Theo đó, Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy, Tiến Dũng sẽ sang Nhật Bản theo dạng tu nghiệp. 4 cầu thủ này sẽ tập luyện với đội 1 và nếu có cơ hội thì có thể ra sân thi đấu trong quãng thời gian 3-4 tháng chờ V.League 2016 khởi tranh.

Điều này không ảnh hưởng đến kế hoạch mùa giải mới của đội bóng phố núi cũng như CLB Viettel (đội bóng chủ quản của Tiến Dũng), trong khi các cầu thủ lại có thêm những trải nghiệm. Tuy nhiên, kế hoạch này dường như đang gặp phải khó khăn. 

131_thumb-1c407
Tuấn Anh và Công Phượng được xem là 2 ngôi sao sáng nhất của lứa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG.

Ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn CLB HAGL không phủ nhận việc Công Phượng, Tuấn Anh... sang Nhật thi đấu nhưng cũng cho biết hiện chưa có thông tin chính thức về vấn đề này. Trong khi đó, gia đình cầu thủ Tiến Dũng cho rằng mục tiêu và ưu tiên cao nhất của trung vệ này là tập trung cho ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam. 

Theo kế hoạch, sau 2 trận đấu của ĐTQG ở vòng loại World Cup 2018 gặp Iraq (8/10) và Thái Lan (13/10) trên sân Mỹ Đình sắp tới, đến tháng 12, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ hội quân 1 tháng để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á diễn ra vào tháng 1/2016. 

Sau khi VCK U23 châu Á kết thúc thì V.League 2016 cũng bắt đầu. Điều đó đồng nghĩa, nếu sang Nhật tu nghiệp thì Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy và Tiến Dũng chỉ có thời gian vỏn vẹn 1 tháng để tập luyện với CLB Mito Holyhock trước khi hội quân cùng ĐT U23 Việt Nam.

Đó cũng là lý do đến lúc này mọi việc vẫn đang nằm trong kế hoạch và chưa có quyết định cuối cùng từ cả hai phía.