Cô gái vàng Wushu Việt Nam và những tâm sự đầu năm Ất Mùi

, Theo Trí Thức Trẻ 09:21 19/02/2015

Dương Thúy Vi, cô gái đã giải cơn khát "Vàng" cho Wushu Việt Nam sau 24 năm chờ đợi tại đấu trường Asiad, đã có những lời chia sẻ thú vị nhân dịp đầu năm mới.

Cũng như mọi người, dịp tết là lúc Dương Thúy Vi, hoa khôi làng Wushu Việt Nam bận rộn với công việc dọn dẹp và trang trí nhà cửa dù những ngày sát tết cô gái trẻ sinh năm 1993 vẫn còn ngổn ngang với lịch tập luyện.


Thúy Vi chia sẻ, trong dịp năm mới, mong ước lớn nhất của cô là bố mẹ, những người thân trong gia đình, thầy cô và bạn bè luôn luôn khỏe mạnh, ai ai cũng sẽ có những ngày nghỉ tết thật sự vui vẻ để sẵn sàng đón chào những thử thách của năm Ất Mùi.

Là 1 VĐV nổi tiếng của làng Wushu Việt Nam, Dương Thúy Vi thường xuyên phải đi du đấu ở nhiều nơi nên tết là quãng thời gian hiếm hoi cả nhà cô được sum vầy. Mặc dù vậy, theo lời chia sẻ của Vi thì năm nay do Sea Games thay đổi lịch nên kỳ nghỉ tết của cô cũng bị kéo ngắn lại, chỉ còn 4 ngày. Chính vì vậy, đây là quãng thời gian rất đáng quý đối với Vi để quây quần bên gia đình.

Trước đó, ngay sát những ngày tết, Thúy Vi vẫn có mặt ở trung tâm thể thao tại SVĐ Hàng Đẫy để tập luyện. 

Cô gái trẻ luôn phải tập luyện với cường độ cao để duy trì sự dẻo dai cũng như kỹ năng của mình. "Sau khi nghỉ tết bọn em sẽ bước vào tập luyện cho giải vô địch toàn quốc vào tháng 4. Đây cũng là bước đệm cho Sea Games vào đầu tháng 6 tới", Thúy Vi chia sẻ. 

Ít ai biết cách đây mới chỉ 3 năm, Vi hãy còn là một võ sĩ đúng nghĩa hoàn toàn vô danh. Thậm chí, cô gái đất Hà Thành đã khởi đầu sự nghiệp quốc tế với một thất bại đáng quên tại Sea Games 2009 khi đứng cuối trong số 6 võ sĩ dự tranh nội dung Thương thuật.

Tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi chóng mặt chỉ sau 1 thời gian ngắn bởi sự quyết tâm của Vi. Trong ảnh, Dương Thúy Vi với chiếc HCV Asiad 17 giành được trong năm 2014. Đây là tấm huy chương được đánh giá là quý giá nhất đối với Vi nói riêng và đối với làng Wushu Việt Nam nói chung. Đơn giản bởi Wushu nước nhà đã chờ đợi quá lâu cho tấm HCV này (24 năm).

Tủ huy chương đầy ắp các danh hiệu khác của Dương Thúy Vi. Trong sự nghiệp thi đấu, Thúy Vi đã sở hữu hơn 60 tấm huy chương từ giải khu vực đến châu lục với HCV giải trẻ Thế giới, giải trẻ châu Á, Asian Indoor Games... 

Một trong những niềm tự hào khác của cô, tấm HCV thương thuật tại giải vô địch thế giới năm 2013.

Với những thành tích nổi trội, Dương Thúy Vi vinh dự trở thành nhân vật chính trong loạt bài viết nổi tiếng "Từ người thường tới anh hùng" của tờ CNN (Mỹ) cuối năm 2014 vừa qua. "Cho dù chỉ là một cô gái có vóc dáng mảnh khảnh, nhưng tài năng của Dương Thúy Vi là rất đáng nể", tờ CNN mở đầu bài phóng sự với những lời ca ngợi nữ VĐV xinh đẹp của Việt nam.

"Em cảm thấy thực sự bất ngờ và xen lẫn tự hào khi được xuất hiện trên 1 kênh truyền hình lớn như CNN. Trong tương lai, em sẽ nỗ lực hơn nữa để mang thêm nhiều huy chương về cho làng Wushu nước nhà", Dương Thúy Vi chia sẻ.

Clip Dương Thúy Vi tập luyện và những lời chúc Tết từ cô dành cho độc giả.

Ảnh, Clip: Tú Quách