Báo Mỹ làm phóng sự về "hot girl" Wushu Việt Nam

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 16:58 09/01/2015

"Cho dù chỉ là một cô gái có vóc dáng mảnh khảnh, nhưng tài năng của Dương Thúy Vi là rất đáng nể", tờ CNN mở đầu bài phóng sự với những lời ca ngợi nữ VĐV xinh đẹp của Việt Nam.

Mới chỉ 21 tuổi nhưng Dương Thúy Vi luôn là cái tên gây chú ý nhất của Wushu Việt Nam ở các giải thi đấu quốc tế. 

Tại kỳ ASIAD 17 trên đất Hàn Quốc diễn ra vào năm ngoái, Thúy Vi chính là VĐV duy nhất của đoàn Việt Nam giành được tấm HCV. Trước đó 1 năm, cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn cũng chính là người giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 27 tại Myanmar. Cũng trong năm 2013, Thúy Vi còn có được danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của một VĐV Wushu, đó là lên ngôi vô địch thế giới ở tuổi 20.

Báo Mỹ làm phóng sự về "hot girl" Wushu Việt Nam 1
Cô gái vàng của Wushu Việt Nam - Dương Thúy Vi. (Ảnh: Zing)

Với những thành tích nổi trội, Dương Thúy Vi vinh dự trở thành nhân vật chính trong loạt bài viết nổi tiếng "Từ người thường tới anh hùng" của tờ CNN (Mỹ).

Báo Mỹ làm phóng sự về "hot girl" Wushu Việt Nam 2
Thúy Vi trở thành nhân vật trong loạt bài "Từ người thường tới anh hùng" của CNN

"Cho dù chỉ là một cô gái có vóc dáng mảnh khảnh, nhưng tài năng của Dương Thúy Vi là rất đáng nể", tờ CNN mở đầu bài phóng sự với những lời ca ngợi nữ VĐV xinh đẹp của Việt nam.

Trả lời tờ CNN, Thúy Vi cho biết cô đến với Wushu rất tình cờ, với lý do chính là... giám sát người em họ đang phải tập luyện môn võ này để giảm cân. Trong khi em họ Thúy Vi bỏ cuộc giữa chừng thì cô lại bất ngờ bị môn võ có nguồn gốc từ Trung Hoa cuốn hút. Thúy Vi nhanh chóng gắn bó với Wushu và đạt được những thành công vang dội như bây giờ.

Báo Mỹ làm phóng sự về "hot girl" Wushu Việt Nam 3
Thúy Vi đến với Wushu rất tình cờ. (Ảnh: VTV)

Tuy nhiên, thành công hiện tại của Thúy Vi không đến từ sự may mắn. Chia sẻ với CNN, cô cho biết trước các giải đấu, cô thường xuyên phải tập luyện 2 buổi/ ngày và kéo dài trong suốt cả tuần. Chương trình huấn luyện cũng rất nặng, bao gồm những bài tập kỹ chiến thuật và thể lực.

Sau những tháng ngày vất vả trên sân tập, Thúy Vi đã thu về "trái ngọt" với hàng loạt chức vô địch ở các giải đấu trong nước và quốc tế. "Mỗi khi lên bục huy chương nhận giải, tôi luôn có cảm giác đã chiến thắng chính bản thân mình", Thúy Vi chia sẻ. "Thời khắc đó thật xúc động, cứ như là tôi đang mơ vậy".

Báo Mỹ làm phóng sự về "hot girl" Wushu Việt Nam 4
Thúy Vi trong bức ảnh được đăng trên CNN.

Cũng như các CĐV khác, Thúy Vi cũng có cho mình một thần tượng để noi theo. Người mà cô gái 21 tuổi luôn kính trọng chính là đàn chị Thúy Hiền. Năm 1993, Thúy Hiền đã gây tiếng vang lớn khi giành chức vô địch thế giới và lặp lại thành tích trên 4 năm sau đó.

Thúy Vi sẽ có cơ hội lớn để cân bằng thành tích của người đàn chị nếu lên ngôi ở giải vô địch Wushu thế giới, sẽ diễn ra tại Jakarta (Indonesia) vào tháng 10 tới đây.