Hotgirl wushu Mai Phương trải nghiệm với múa đương đại

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 13:40 19/03/2015

Vốn chỉ quen với những động tác mạnh mẽ trên thảm đấu, thật ngạc nhiên khi cô hoa khôi wushu Mai Phương lại diễn rất “ngọt” với một ngày trải nghiệm cùng môn múa đương đại.

Bén duyên với wushu từ năm 1999 khi mới 9 tuổi, Mai Phương là cái tên nổi tiếng trong làng võ Việt Nam.

Trong suốt sự nghiệp, cô gái sinh năm 1990 này đã giành được tới trên 20 tấm huy chương vàng qua các giải đấu trong nước và quốc tế. Giữa năm 2012, Mai Phương đã quyết định giải nghệ. Song wushu giống như cái nghiệp và cô được bổ nhiệm nắm giữ cương vị huấn luyện viên đội trẻ quốc gia.


Mai Phương được xem là một hotgirl của wushu Việt Nam.

Những cô gái theo nghiệp wushu, nhất là với những môn biểu diễn thường có khuôn mặt rạng rỡ và Mai Phương cũng không là ngoại lệ. Nhưng phía sau khuôn mặt thanh tú và dáng người mảnh mai ấy là những động tác quyết đoán và mạnh mẽ trên thảm đấu.

Không chỉ giỏi nghiệp võ, Mai Phương còn là một cô gái rất đa tài. Hotgirl wushu này nấu nướng rất cừ, thích sáng tác truyện và đóng phim. Chưa hết, cô nàng còn cho thấy khả năng vũ đạo hoàn hảo khi mới đây tham gia vào một trải nghiệm với môn múa đương đại.


Tập wushu từ bé nên Mai Phương không hề xa lạ với những động tác cần sự mềm mại, dẻo dai. Dẫu vậy, wushu vẫn cần những động tác mạnh mẽ dứt khoát, khác hoàn toàn với múa. Vậy mà bất chấp sự khác biệt ấy, hoa khôi wushu vẫn diễn rất “ngọt” dù chỉ có một ngày trải nghiệm.

Nhìn Mai Phương uyển chuyển trong từng động tác, nhiều người hâm mộ tin rằng nếu không theo nghiệp võ, cô gái vàng một thời của wushu Việt Nam có thể trở thành một vũ công chuyên nghiệp.

Clip: VTV
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày