CK Siêu cúp châu Âu: Đã quá, Barca ơi!

Fễu "Thực Sự", Theo 08:42 27/08/2011

Đương kim vô địch La Liga và Champions League lại thể hiện một phong độ hủy diệt trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với Porto – nhà đương kim vô địch Europa League.

Đội hình thi đấu:

Barcelona(4-3-3): Valdes; Dani Alves, Mascherano, Abidal, Adriano; Keita, Xavi, Iniesta; Pedro, Messi, Villa.

Porto(4-3-3): Helton; Fucile, Otamendi, Rolando, Sapunaru; Souza, Guarin, Moutinho; Hulk, Kleber, Cristian Rodriguez.

Với việc cả đội trưởng Puyol và Pique đều chấn thương, Barcelona bước vào trận đấu này với bộ đôi trung vệ “bất đắc dĩ” Mascherano – Abidal. Trong khi đó ngoại trừ Falcao đã chuyển sang thi đấu cho Atletico Madrid, đội hình của Porto vẫn còn nguyên những hảo thủ đã lên ngôi tại Europa League 2011.
 
Barcelona thiếu vắng bộ đôi trung vệ Pique - Puyol

Mặc dù bị đánh giá yếu hơn nhưng Porto nhập cuộc đầy hứng khởi. Ngay ở phút thứ 6 của trận đấu, đội bóng tới từ Bồ Đào Nha đã có một cơ hội ghi bàn khá tốt từ một pha đá phạt trực tiếp bên ngoài vòng cấm, nhưng rất tiếc là Hulk đã sút bóng đi hơi cao so với khung thành của Valdes. Chỉ ít phút sau, Porto lại có thêm một cơ hội nguy hiểm nhưng cú sút của Moutinho đã bị Valdes kịp thời cản phá.

Sau vài phút đầu im tiếng, cuối cùng dàn sao tấn công thượng hạng của Barcelona cũng đã có câu trả lời đầy sức nặng. Phút thứ 10 của trận đấu, từ một pha chọc khe tuyệt đẹp của Iniesta, Pedro đã có tình huống đối mặt với Helton, tuy nhiên, thay vì chuyền sang cho Villa đang ở tư thế trống trải, tiền đạo người Tây Ban Nha lại quyết định thực hiện một pha tâng bóng kỹ thuật, đưa bóng đi ra ngoài khung thành Porto.
 
Porto không hề thua kém Barca về số cơ hội tạo ra

Chỉ ít phút sau, Porto lại có một cơ hội rất ngon ăn để mở tỷ số. Bên cánh phải, Hulk dễ dàng vượt qua 1 hậu vệ  của Barcelona, nhưng tiếc là cú sút sau đó của tiền vệ người Brazil đã đưa bóng đi cắt ngang khung thành của Valdes.

Phút 28, Messi có pha đi bóng kỹ thuật vượt qua 2 hậu vệ Porto rồi chọc khe rất nhanh cho Villa, tuy nhiên thủ thành Helton đã lao ra cản phá kịp thời. Chỉ sau đó 9 phút, Barcelona lại có thêm một cơ hội ghi bàn mười mươi. Từ đường kiến tạo của Adriano, Xavi tung cú sút xa như búa bổ khiến Helton phải bay hết tầm để cứu thua cho đội nhà.
 
M.10 luôn là mối nguy hiểm thường trực với các hậu vệ Porto

Có thể nói Porto không hề tỏ ra thua kém Barcelona về số cơ hội làm bàn. Tuy nhiên, các chân sút của đương kim vô địch Europa League vẫn thiếu một chút may mắn để có thể cụ thể hóa những cơ hội này trở thành bàn thắng. Trong khi đó, với khả năng làm chủ thế trận, Barcelona đã khiến đối phương lúng túng mắc sai lầm để rồi phải trả giá ở tình huống ghi bàn của Messi ở phút 39.

Trong pha tranh bóng với một cầu thủ Barcelona, Guarin đã lúng túng chuyền bóng rất cẩu thả về cho thủ môn Helton mà không hề biết có sự xuất hiện của Messi trong vòng 16m50. Nhận  “món quà” trời cho của Guarin, Messi đã dễ dàng vượt qua thủ thành Helton rồi đưa bóng vào lưới trống. 1-0 cho Barcelona và đây cũng chính là kết quả của hiệp một.
 
Tình huống ghi bàn của Messi
 

Hiệp 2 khởi đầu khá giống với hiệp thi đấu thứ nhất. Dù không phải là đội chiếm ưu thế về thời lượng kiểm soát bóng nhưng Porto lại luôn biết cách tạo ra cơ hội từ những cú sút xa. Liên tiếp ở các phút thứ 52 và 54, Porto đã tạo ra 2 tình huống sút xa nguy hiểm của Moutinho và Guarin. Tiếc là những cú sút này vẫn thiếu một chút chính xác để có thể làm tung lưới Valdes. Ngay sau đó, Barca đáp trả với tình huống Villa dứt điểm trong vòng 16m50 khiến Helton phải vất vả cản phá.

Khi thời gian của trận đấu trôi qua được 2/3, Pep Guardiola mới có những sự thay đổi về mặt nhân sự, với việc tung Sergio Busquets (thay Adriano) và Alexis Sanchez (thay Villa) vào sân. Trong những phút có mặt trên sân, Alexis Sanchez chơi khá tốt và suýt làm nên chuyện với pha qua người rồi dứt điểm kỹ thuật vào góc xa khung thành của Helton, tuy nhiên bóng lại đi khá thiếu chính xác. Trước đó Messi đã thêm một lần đưa được bóng vào lưới Helton, tiếc là bàn thắng này không được công nhận do M.10 đã rơi vào thế việt vị ở tình huống dứt điểm.
 
Các CĐV Barcelona như phát cuồng với kết quả có lợi của đội nhà
 
Khi trận đấu còn khoảng hơn 10 phút, Pep tung nốt Fabregas vào sân và ngay lập tức, cựu đội trưởng của Arsenal đã để lại dấu ấn với pha ghi bàn đẹp mắt. Phút 88, Messi lại chứng tỏ giá trị của mình với pha chuyền bóng tinh tế cho Fabregas, để rồi tiền vệ người Tây Ban Nha khống chế bóng gọn gàng bằng ngực và sút tung lưới thủ thành Helton. 2-0 cho Barcelona và ước mơ vô địch chính thức chấm dứt với Porto.
  
Fabregas hòa nhập rất tốt với các đồng đội mới
 
 
Không chỉ thua 2 bàn, Porto còn kết thúc đêm “ác mộng” với 2 chiếc thẻ đỏ, một của Guarin (phút thứ 90) và một của Rolando (86’). Việc phải chơi với 9 người trên sân đã khiến cho Porto suýt chút nữa phải nhận bàn thua thứ 3 ở những phút bù giờ khi Iniesta sút bóng trúng vào vị trí của Helton ở khoảng cách 10 mét.
 
Clip bàn thắng và diễn biến chính của trận đấu
 
Dẫu vậy, tỷ số 2-0 là quá đủ để Barcelona có được danh hiệu thứ 2 trong mùa giải, sau chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha. Quan trọng hơn, sự hòa nhập nhanh đến chóng mặt của Fabregas (ghi dấu ấn trong cả 3 trận đấu đầu tiên cho Barcelona), cùng với một lối chơi tiqui-taca ngày càng nhuần nhuyễn ngay cả khi đội hình vắng các trụ cột là những tiền đề để các fan hâm mộ Barca tin vào một mùa giải thành công sẽ lại tới với đội bóng xứ Catalan.
 
Barcelona lên ngôi thuyết phục...
 
... với "chất" Tây Ban Nha trong đội hình
 
 
Chúc mừng nhà tân vô địch!
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày