Bốc thăm vòng bảng CL 2011/2012: “được mùa” bảng tử thần

Fễu "Thực Sự", Theo 10:00 26/08/2011
Chia sẻ

Rất nhiều đại gia phải méo mặt với kết quả lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2011/2012.

Ngay sau khi vòng sơ loại kết thúc, UEFA đã tiến hành công bố các nhóm hạt giống để chuẩn bị tiến hành Lễ bốc thăm phân chia các bảng đấu tại Champions League 2011/2012.
 
 
Ít phút trước, lễ bốc thăm chia bảng vừa mới kết thúc và theo như kết quả mà UEFA công bố, vòng bảng Champions League năm nay sẽ xuất hiện hàng loạt bảng đấu tử thần.
 
Hàng loạt bảng tử thần xuất hiện sau khi lễ bốc thăm kết thúc
 
Bảng A: Bayern Munich, Villarreal, Manchester City, Napoli
 
Man City gặp toàn hàng khủng tại bảng A

Đây quả là một bảng đấu đáng sợ bởi Munich, Villarreal đều là những cái tên nhẵn mặt ở đấu trường Champions League. Trong khi đó, sức mạnh của “thiếu gia” Manchester City thì có lẽ không cần phải bàn cãi nhiều. Napoli – đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng đấu này cũng không phải là một kẻ dễ bị bắt nạt, với những cái tên chất lượng trên hàng công như Inler, Lavezzi, Cavani hay Hamsik.

Bảng B: Inter Milan, CSKA Moscow, Lille, Trabzonspor
 
Con đường tìm lại vinh quang xưa của Inter khá bằng phẳng

Có lẽ không cần phải nói nhiều về bảng đấu này bởi Inter Milan gần như chắn chắn sẽ sớm “đánh chiếm” một suất đi tiếp. Suất còn lại sẽ là sự cạnh tranh đầy căng thẳng giữa đội bóng nước Nga CSKA Moscow và nhà vô địch Ligue I, CLB Lille. Trong khi đó CLB tới từ Thổ Nhĩ Kỳ Trabzonspor có rất ít cơ hội cạnh tranh được một suất vào vòng knock-out.

Bảng C: Manchester United, Benfica, Basel, Otelul Galati
 
Manchester United chắc suất đi tiếp

Trong nhiều mùa giải Champions League gần đây, rất hiếm khi Man United phải rơi vào những bảng đấu khó nhằn. Năm nay, lịch sử lại lặp lại khi đối thủ của “Quỷ đỏ” chỉ là những cái tên nhẹ kí như Benfica, Basel và Otelil Galati.

Bảng D: Real Madrid, Olympique Lyonnais, Ajax, Dinamo Zagreb
 
Real Madrid dễ thở với kết quả bốc thăm

Bảng D cũng là một bảng đấu rất khó nhằn bởi ngoài Dinamo Zagred có vẻ như là yếu thế nhất, cả 3 cái tên còn lại là Real Madrid, Olympique Lyonnais và Ajax đều là những đội bóng già dơ tại Champions League. Tuy nhiên, với những cái tên chất lượng, có lẽ Real Madrid cũng sẽ nhanh chóng thể hiện được sức mạnh và đoạt một tấm vé đi tiếp. Trong khi đó, Ajax và Olympique Lyonnais sẽ phải “quyết tử” với nhau để đoạt nốt tấm vé thứ 2 tại bảng D.

Bảng E: Chelsea, Valencia, Bayer Leverkusen, Genk
 
Chelsea chưa chắc suất đi tiếp

Một bảng đấu khá khó nhằn và cơ hội sẽ được chia đều cho cả 3 đội, Chelsea, Valencia và Bayer Leverkusen. Đại diện tới từ Bỉ Genk đã vượt qua vòng sơ loại một cách khá ngoạn ngục sau khi vượt qua Maccabi Haifa. Tuy nhiên, việc có mặt ở vòng bảng CL 2011/2012 có lẽ đã là một thành công của đội bóng này bởi cơ hội để Genk vượt qua những Chelsea, Valencia hay Bayer Leverkusen để lấy một suất đi tiếp là rất ít.

Bảng F: Arsenal, Olympique Marseille, Olympiakos, Borussia Dortmund
 
The Gunners phải hết sức cảnh giác với các đối thủ còn lại

Tuy không góp mặt thường xuyên ở giải đấu danh giá nhất châu Âu ở cấp độ đội tuyển trong những năm trở lại đây, nhưng những Olympique Marseille, Olympiakos, hay Borussia Dortmund đều không phải là những đối thủ dễ chơi. Vì vậy, mặc dù được đánh giá cao nhất ở bảng đấu này, nếu không tập trung, các học trò của “Giáo sư” Wenger cũng vẫn sẽ có khả năng sẽ phải ngồi xem Champions League ở nhà sau khi vòng bảng kết thúc.

Bảng G: Porto, Shakhtar Donetsk, Zenit St Petersburg, APOEL Nicosia
 
Porto sẽ dễ dàng đi tiếp

Đây là một trong những bảng đấu hứa hẹn sẽ… buồn tẻ nhất CL năm nay. Ngoài Porto và Shakhtar Donetsk còn có chút “số má”, 2 đội bóng còn lại là Zenit St Petersburg và APOEL Nicosia đều là những cái tên vô danh.

Bảng H: Barcelona, AC Milan, Bate Borisov, Viktoria Plzen
 
Cặp đấu được các fan chờ đợi: Barcelona - AC Milan

2 trận đối đầu giữa Barcelona và AC Milan đương nhiên sẽ khiến các fan bóng đá phát cuồng. Tuy nhiên, đó chỉ là cuộc đấu để phân định ngôi đầu bảng bởi 2 cái tên còn lại, Borisov và Viktoria Plzen chỉ là những đội lót đường.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày