Clip: Barcelona vô địch nhờ "vua áo đen"?

Fễu "Thực Sự", Theo 17:49 27/08/2011

Dường như đội bóng của Pep Guardiola luôn được nhận những sự trợ giúp nhất định từ các ông vua áo đen…

Rạng sáng qua, trận chung kết Siêu cúp châu Âu giữa Barcelona và Porto đã diễn ra với một kết cục… nhàm chán: Barcelona lại đả bại đối thủ để mang về phòng truyền thống chiếc cúp thứ 2 từ đầu mùa giải.
 
Barcelona có danh hiệu thứ 2 từ đầu mùa
 
Mặc dù thua trận nhưng Porto vẫn có quyền ngẩng cao đầu khi tạo ra một thế trận hợp lý và khá nhiều cơ hội ngon ăn về khung thành của đương kim vô địch Champions League. Thậm chí nếu trọng tài công tâm hơn trong tình huống Abidal va chạm với Guarin trong vòng cấm ở phút thứ 80, chắc gì người được nâng cúp đã là thầy trò Pep Guardiola.
 
Pha va chạm của Guarin và Abidal

Xem lại pha quay chậm, rõ ràng Abidal đã có pha cản phá trái phép với Guarin và một quả penalty là điều hiển nhiên, nhưng thật lạ là ông “vua áo đen” Björn Kuipers lại không cắt còi trong tình huống mười mươi này.

“Thật khó có thể nhận được  một quả penalty khi đối đầu với Barcelona, nhất là khi trận đấu đã bước sang nhưng phút cuối cùng. Tuy nhiên, nếu nó xảy ra ở phần sân đối diện, nó sẽ là một quả penalty”, HLV Porto, ông Vitor Pereira tỏ ra chua chát.
 
Vitor Pereira và Hulk có cơ sở để không hài lòng

“Đây không phải chỉ là nhận định của tôi. Đó rõ ràng là một quả penalty và chúng tôi có thể quân bình tỷ số. Nếu tỷ số  là 1-1, rất có thể kết cục của trận đấu đã khác”, tiền đạo Hulk cũng bất bình ra mặt.

Còn nhớ hồi năm 2009, trong trận bán kết lượt về Champions League trên sân Stamford Bridge, Barcelona đã vượt qua Chelsea sau 90’ nghẹt thở khi bị dẫn 1-0 tới những phút cuối cùng của trận đấu với chỉ 10 người trên sân (Abidal nhận thẻ đỏ). Tất nhiên Iniesta chính là người hùng với pha quân bình tỷ số 1-1 ở những giây cuối cùng, nhưng các CĐV Barcelona cũng nên cảm ơn ông trọng tài chính Ovrebo – người đã có những quyết định cực kỳ khó hiểu nhưng có lợi cho đội chủ sân Nou Camp.
 
Chelsea cũng là nạn nhân của sự thiên vị Barcelona từ các trọng tài
 
Những tình huống cắt còi thiếu chính xác của trọng tài Ovrebo

Câu hỏi được đặt ra là đến bao giờ Barcelona mới hết được ưu ái?

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày