Chùm ảnh: 25 năm nụ cười và nước mắt của Iker Casillas tại Real Madrid

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 16:01 12/07/2015

Sau 25 năm gắn bó với sân Bernabeu, tượng đài Iker Casillas đã chính thức nói lời tạm biệt với Real Madrid để chuyển đến Porto. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Thánh Iker trong khung gỗ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.


Iker Casillas gia nhập Real Madrid năm lên 9 tuổi và có trận đấu ra mắt CLB vào ngày 12/9/1999 trong trận đấu với Athletic Bilbao, lúc này anh mới 19 tuổi. Và cũng trong mùa giải 1999/2000, Iker trở thành thủ môn trẻ nhất lên ngôi vô địch tại Champions League.


Mùa giải 2000/2001 chứng kiến chức vô địch La Liga đầu tiên của Casillas trong màu áo Real Madrid. Đáng tiếc là bầy Kền kền trắng đã thất bại tại Bán kết Champions League trước Bayern Munich.


Một năm sau thất bại trước Munich, lần này, thủ thành Tây Ban Nha đã cùng đồng đội lên ngôi Champions League sau trận thắng trước Bayer Leverkusen. Đây là chiếc Cúp Champions League thứ 9 của Real Madrid và là chức vô địch châu Âu thứ 2 trong sự nghiệp của Iker.


Mặc dù đội tuyển Tây Ban Nha thi đấu không tốt ở World Cup 2002 nhưng màn trình diễn của Casillas vẫn nhận được nhiều khen ngợi. Trở về Bernabeu, Thánh Iker tiếp tục chơi hay để giúp Real Madrid lên ngôi ở Siêu Cúp châu Âu và Intertoto Cup.


Sau khi giành được Siêu Cúp Tây Ban Nha năm 2003, Real Madrid đi vào giai đoạn thoái trào khi 3 năm liên tiếp trắng tay trên mọi mặt trận. Dẫu vậy, Iker Casillas vẫn rất chắc chắn trong khung gỗ của đội bóng Hoàng gia.


Nụ cười đã trở lại trên đôi môi của Casillas khi anh giương cao chức vô địch La Liga 2006/2007, một trong những mùa giải hấp dẫn nhất trong lịch sử giải đấu. 


Vào độ tuổi 26, Iker Casillas tiếp tục trải qua những tháng ngày ngọt ngào khi được Real Madrid đề nghị gia hạn hợp đồng vào tháng 2/2008. Chủ tịch Ramon Calderon muốn thấy Thánh Iker giải nghệ trong màu áo Real nên đã mạnh dạn để thời hạn đến năm 2017 với nhiều ưu đãi hậu hĩnh cho anh.


Một lần nữa, Real lên ngôi ở La Liga và đây cũng là lần thứ 4 trong sự nghiệp của Iker Casillas. Mùa 2007/2008 cũng là mùa giải duy nhất anh giành được giải thưởng Zamora dành cho thủ môn xuất sắc nhất (để thủng lưới 32 bàn trong 36 trận đấu, hiệu suất 0,89 bàn thua/trận).


Mùa giải 2008/2009 là mùa giải đáng quên của Madrid. Họ thất bại tại Copa del Rey trước một đối thủ vô danh tiểu tốt – Real Union. Sau đó, bị Liverpool đả bại tại Champions League và đau đớn nhất là thất bại nặng nề 2-6 trước đại kình địch Barcelona. Riêng với Casillas, anh vẫn là điểm sáng hiếm hoi của Galacticos và được vinh danh là thủ môn xuất sắc nhất năm 2009 do tổ chức IFFHS bình chọn.


Iker Casillas đã tìm thấy tình yêu với cô nàng phóng viên thể thao xinh đẹp, Sara Carbonero vào năm 2010. Dẫu nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông nhưng cả 2 người vẫn rất kín tiếng khi đề cập đến mối quan hệ của mình. Hiện nay, sau 5 năm hẹn hò, cả 2 đã có một cậu con trai kháu khỉnh tên Martin.


Mùa giải 2009/2010 chứng kiến sự trình làng của Galacticos 2.0 sau khi Chủ tịch Florentino Perez trở lại nắm quyền hành ở “Nhà trắng”. Cùng với sự cập bến của những ngôi sao như Ronaldo, Benzema, Kaka hay Xabi Alonso, Casillas cũng phải chia tay người đồng đội thân thiết Raul Gonzalez. Đây là mùa giải trắng tay của CLB Hoàng gia dẫu cho thủ thành kỳ cựu đã được trao chiếc băng đội trưởng.


HLV Manuel Pellegrini chỉ trụ được ở Bernabeu đúng 1 mùa giải và bị sa thải vào mùa Hè 2010, thay thế ông là HLV Jose Mourinho, người vừa vô địch Champions League cùng Inter Milan. Thời gian đầu, mối quan hệ giữa Casillas và Mourinho khá tốt và thân thiết.


Sau hơn một thập kỷ, lần đầu tiên thủ thành Tây Ban Nha được nâng cao chiếc Cúp Copa del Rey sau khi cùng các đồng đội đánh bại Barcelona trong trận Chung kết ở mùa giải 2010/2011.


Mùa giải thứ 2 Mourinho nắm quyền ở Real được đánh dấu bằng chức vô địch La Liga 2011/2012. Đây là chức vô địch quốc nội lần thứ 5 và cũng là lần cuối cùng trong sự nghiệp Iker Casillas.


Cái bắt tay giữa Iker Casillas và Xavi chứng minh rằng, dù tồn tại nhiều ân oán ở CLB nhưng khi thi đấu cùng nhau trong màu áo TBN, cả 2 đều trở thành đồng đội. Đây là lúc mọi bất hòa giữa 2 phe phái Real – Barca chấm dứt.


Cuộc khủng hoảng bắt đầu với Casillas khi anh phải ngồi ngoài trong trận đấu với Malaga ngày 22/12/2012 và bắt thay anh là thủ thành trẻ Adan. 


Chấn thương tay mà Casillas gặp phải trong trận đấu với Valencia vào tháng 1/2013 đã khiến anh phải ngồi ngoài một thời gian, điều này đã mở ra cơ hội bắt chính cho Diego Lopez – cựu thủ thành Sevilla được Madrid mua để lấp vào chỗ trống của Iker. Lopez đã có màn trình diễn quá ấn tượng khi đối đầu với MU và tỏa sáng giúp Real Madrid giành được Siêu Cúp Tây Ban Nha 2012.


Một mùa giải thất bát khiến Mourinho bị Perez tống cổ và rước về HLV Ancelotti để lèo lái con tàu Madrid. Chiến lược gia Italia đã có một quyết định sáng suốt khi tuyên bố sẽ sử dụng cả 2 thủ thành Iker Casillas và Diego Lopez cho những mặt trận khác nhau. Lopez thì được bắt chính ở giải quốc nội còn Casillas sẽ là cái tên số 1 cho khung gỗ Real Madrid tại Champions League.


Vinh quang đã trở lại cùng Casillas và đồng đội khi CLB Real Madrid giành được cú đúp danh hiệu Champions League và Copa del Rey mùa giải 2013/2014 – mùa giải cầm quyền đầu tiên của Ancelotti. 


Dù Real Madrid đã bổ sung thêm thủ thành Keylor Navas trong mùa Hè 2014 nhưng Casillas vẫn là người bắt chính trong khung gỗ của Madrid ở mùa giải 2014/2015 vừa qua. Dù có sự khởi đầu tốt với 2 chiếc cúp vô địch ở Siêu Cúp châu Âu và Cúp thế giới các CLB nhưng Los Blancos đã trắng tay ở mọi đấu trường và ngậm ngùi nhìn Barca giành được một cú ăn ba lịch sử.


Casillas đã chính thức nói lời chia tay CLB Real Madrid sau khi Porto chính thức loan báo về bản hợp đồng mới với thủ thành 34 tuổi. Mùa giải tới, người hâm mộ sẽ không còn thấy Thánh Iker bay lượn trong khung gỗ Real Madrid nhưng anh vẫn mãi là một tượng đài bất diệt tại sân Bernabeu.