Hai mỹ nam làng bóng đá thế giới được vinh danh

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 14:55 11/11/2015

Thủ thành Iker Casillas và trung vệ Gerard Pique vừa nhận được giải thưởng cao quý bởi những đóng góp của mình cho nền thể thao Tây Ban Nha và xứ Catalan.

Mặc dù đã chuyển tới Bồ Đào Nha khoác áo CLB Porto ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua nhưng thủ thành Iker Casillas vẫn là một trong những biểu tượng của thể thao Tây Ban Nha. 

"Thánh" Iker vừa nhận huân chương thể thao vì những đóng góp to lớn cho bóng đá xứ sở bò tót. Đích thân Thủ tướng Tây Ban Nha, ông Mariano Rajoy đã trao huân chương cho cựu thủ thành Real Madrid trong buổi lễ vinh danh được tổ chức ở Cung điện Moncloa.

casilas-39d7d
Casillas vinh dự được Thủ tướng Tây Ban Nha trao huân chương

Thủ tướng Tây Ban Nha ca ngợi những đóng góp của Casillas: "Mọi người đều biết tại sao Casillas ở đây và nhận được giải thưởng này. Anh ấy là một trong những VĐV thành công nhất lịch sử Tây Ban Nha. Mặc dù, Casillas đang thi đấu cho Porto nhưng hình ảnh anh ấy vẫn luôn luôn gắn với Madrid. Giải thưởng này không chỉ tôn vinh những đóng góp trong thể thao mà còn thể hiện giá trị con người của Casillas".

Iker Casillas được xem là một trong những huyền thoại sống của CLB Real Madrid khi đã cùng đội bóng này giành 19 danh hiệu, trong đó có 3 Champions League, 2 Siêu Cúp châu Âu, 5 chức vô địch La Liga hay 4 Siêu Cúp Tây Ban Nha...

casilas2-39d7d
"Thánh" Iker là một trong những huyền thoại của CLB Real Madrid

"Thánh" Iker cũng đã có 164 lần khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha và cùng La Roja lên ngôi vô địch thế giới 2010, 2 lần vô địch châu Âu 2008 và 2012.

Trong khi đó, tại xứ Catalan, trung vệ Gerard Pique của Barcelona đã được trao tặng danh hiệu "Cầu thủ Catalan xuất sắc nhất năm 2015". Tới chia vui với trung vệ điển trai Barca ngoài các thành viên trong gia đình còn có sự góp mặt của Chủ tịch Barca, Josep Maria Bartomeu và Chủ tịch Espanyol, Collet.

pique-39d7d
Pique được trao tặng danh hiệu "Cầu thủ Catalan xuất sắc nhất năm 2015"

Mùa giải vừa qua, Pique đóng góp công lớn giúp Barca giành cú ăn ba: vô địch La Liga, cúp Nhà vua Tây Ban Nha và Champions League. Trung vệ Barca dẫn đầu danh sách bình chọn với 73%. Hai người xếp ngay sau Pique là đồng đội Alex Vidal với 14% và thủ thành của Real Madrid, Kiko Casilla với 13%.
 
Bên cạnh đó, danh hiệu "HLV xuất sắc nhất mùa" thuộc về thuyền trưởng của Espanyol, ông Sergio Gonzalez với 60% số phiếu bầu.
 
Còn với hạng mục "Cầu thủ tài năng của xứ Catalan", Hector Bellerin chính là ngôi sao được xướng tên. Hậu vệ của Arsenal chiếm 52% số lượt bình chọn.