Chơi thiếu người, Chelsea gục ngã trên sân West Ham

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 23:28 24/10/2015
Chia sẻ

Nhà ĐKVĐ Premier League tiếp tục trình diễn bộ mặt đáng thất vọng bằng thất bại trên sân West Ham trong trận derby London.

West Ham 2- 1 Chelsea

Bàn thắng: 
Zarate (17'), Caroll (79')  - Cahill (55')

Thẻ đỏ: Matic (44')

Đội hình ra sân:

West Ham:
 Adrian, Jenkinson, Collins, Tomkins, Cresswell, Noble, Kouyate, Lanzini, Payet, Zarate, Sakho.

Chelsea: Begovic, Zouma, Cahill, Terry, Azpilicueta, Matic, Ramires, Willian, Fabregas, Hazard, Diego Costa.


Mùa giải năm nay, West Ham đang trở thành một “chú ngựa ô” đúng nghĩa. Thầy trò Bilic đã toàn thắng khi đối đầu với các đội bóng lớn: khuất phục Man City 2-1, đè bẹp Liverpool 3-0 và đánh bại Arsenal 2-0. Trong khi Chelsea đang ở vị trí thứ 12 thì West Ham đang chễm chệ ở vị trí thứ 4.

Không còn giống những mùa giải trước, Chelsea đã trở thành đội bóng “chiếu dưới” khi phải thi đấu với West Ham trong trận derby London vòng 10 Premier League. Bản thân HLV Mourinho cũng phải lên tiếng thừa nhận Chelsea cần một trận đấu với 200% phong độ mới vượt qua được đội chủ nhà.

Thi đấu trên sân khách nhưng Chelsea vẫn chủ động chơi tấn công và phần nào chiếm được thế trận trong khoảng hơn 10 phút đầu tiên. Nhưng khi đang lấn lướt về thế trận, Chelsea bất ngờ nhận bàn thua. Pha dứt điểm chính xác của Zarate sau tình huống đá phạt góc ở phút 17 đã đưa West Ham vươn lên dẫn trước.

Chelsea_4-890a2
Zarate bất ngờ đưa West Ham vươn lên dẫn trước

Bị dẫn bàn, Chelsea nỗ lực dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhà ĐKVĐ Premier League tưởng chừng đã đưa trận đấu về thế cân bằng sau tình huống đánh đầu của Kurt Zouma. Tuy nhiên, trái bóng được xác định chưa đi qua vạch vôi nên bàn thắng không được tính cho The Blues.

Gần cuối hiệp một, Fabregas đã đưa được bóng vào lưới West Ham nhưng bàn thắng cũng không được công nhận do đã ở thế việt vị. Không thể ghi được bàn thắng gỡ hòa trước khi hiệp đấu đầu tiên khép lại, Chelsea còn bị thiệt hại về quân số sau khi tiền vệ Matic nhận thẻ vàng thứ 2. Chưa dừng lại ở đó, một thành viên trong ban huấn luyện đội khách cũng  bị đuổi lên khán đài.

Cehlsea_2 (1)-f9c56
Matic thất vọng rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ 2

Các ống kính máy quay liên tục chĩa về phía Mourinho để ghi lại gương mặt thất thần của "Người đặc biệt". Không hiểu, chiến lược gia cá tính người Bồ Đào Nha sẽ làm thế nào trong tình cảnh Chelsea đang phải hứng chịu vô số bất lợi từ sân bãi, tỷ số và quân số.

Chelsea_3-2bc46
Khuôn mặt thất thần của Mourinho

Trong tình thế vô cùng khó khăn, Chelsea bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa của Cahill khi hiệp hai mới bắt đầu được 10 phút. Pha làm bàn của Cahill có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp Chelsea lấy lại tinh thần và thế trận. Nhà ĐKVĐ Premier League tạo ra khá nhiều tình huống tấn công nguy hiểm sau đó.

494050470-639b3
Gary Cahill đưa trận đấu về thế cân bằng

Mặc dù vậy, Chelsea đã bị đội chủ nhà lần thứ 2 vươn lên dẫn trước sau tình huống đánh đầu của Andy Caroll, cầu thủ vào thay Zarate ở phút 68. Đây cũng là bàn thua thứ 6 của The Blues kể từ đầu mùa ở những tình huống đánh đầu.

494052760-6fa22
Caroll (số 9) ghi bàn ấn định chiến thắng cho West Ham

Trong khoảng thời gian còn lại và cả 4 phút bù giờ, Chelsea dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể thay đổi được tình thế. Nhà ĐKVĐ Premier League nhận trận thua thứ 5 kể từ đầu mùa và tiếp tục chìm sâu xuống nửa cuối BXH (vị trí thứ 15). 

Trong khi đó West Ham tiếp tục chứng tỏ mình đang là "hung thần" của các "ông lớn" với vị trí thứ 2.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày