Hazard đá hỏng 11m, Chelsea trở thành cựu vương tại Cúp Liên đoàn

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 07:20 28/10/2015

Ngay tại sân chơi phụ, nhà ĐKVĐ Premier League cũng trình diễn bộ mặt đáng thất vọng.

Stoke City 1-1 Chelsea (pen 5-4)

Bàn thắng: Walters (52') - Remy (90+1)

Thẻ đỏ: Phillip Bardsley (90+3)

Đội hình ra sân

Stoke City: Butland, Bardsley, Shawcross, Wollscheid, Muniesa, Whelan, Adam, Diouf, Afellay, Arnautovic, Walters.

Chelsea: Begovic, Zouma, Cahill, Terry, Baba, Ramires, Mikel, Willian, Oscar, Hazard, Costa.



Với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng để tạm thời vượt qua chuỗi ngày u ám nên dù là giải đấu ở cúp liên đoàn nhưng Mourinho vẫn tung ra đầy đủ các hảo thủ trong trận đấu với Stoke City tại vòng 4.

Thi đấu trên sân khách nhưng Chelsea chơi khá chủ động. Bộ tứ Costa, Hazard, Oscar và Willian trên hàng công thi đấu rất năng nổ để tìm kiếm cơ hội khoan thủng hàng thủ đối phương. Cơ hội đầu tiên đến ở phút thứ 10 với cú sút nguy hiểm của Costa. Tiếp đến là những tình huống hãm thành của Oscar, Hazard.

494522050-6433a
Costa có tình huống nguy hiểm đầu tiên cho Chelsea

Việc dồn ép liên tục đã giúp Chelsea có được những cơ hội của riêng mình trong nửa đầu hiệp 1. Tuy nhiên đa số những pha lên bóng của The Blues đều vội vàng hoặc gặp sự truy cản quyết liệt của hậu vệ chủ nhà nên độ chính xác là không cao.

Cuối hiệp 1, Willian đã đưa được bóng vào lưới của Stoke City tuy  nhiên lại không được trọng tài công nhận.

494529550-cd0f6
Willian đã đưa được bóng vào lưới nhưng không được công nhận

Bên phía Stoke City, tình huống đáng chú ý nhất hiệp 1 là pha đá phạt thẳng về phía khung thành Chelsea của Adam ở phút 35.

Chelsea vẫn chơi chủ động hơn ở những phút đầu hiệp hai, tuy nhiên Stoke City bất ngờ có bàn thắng trong tình huống tấn công đầu tiên ở phút 52. Pha dứt điểm đẹp mắt của Walters đã hạ gục thủ thành Begovic.

494523612-dc518
Stoke bất ngờ có bàn thắng dẫn trước

Không còn gì để mất, Chelsea tiếp tục tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng loạt cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của các cầu thủ đội khách.

Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với phần thắng thuộc về Stoke thì ở phút bù giờ đầu tiên, Remy (cầu thủ vào thay Costa dính chấn thương ở phút 33) đã ghi bàn thắng gỡ hòa cho Chelsea, buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ.

494526384-bf7db
Chelsea gỡ hòa ở phút bù giờ

 Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong 30 phút hiệp phụ, Stoke và Chelsea buộc phải giải quyết trận đấu trên chấm phạt đền. Trong khi 5 cầu thủ đội chủ nhà đều thực hiện thành công thì Hazard lại không thể đánh bại thủ thành Butland ở lượt đá cuối cùng.

494530808-e627e
Hazard biến Chelsea thành cựu vương tại cúp Liên đoàn

Thất bại trước Stoke City (4-5) trên chấm phạt đền, Chelsea chính thức trở thành cựu vương cúp Liên đoàn. Có lẽ, sau trận đấu này, số phận của HLV Mourinho tại sân Stamford Bridge sẽ được quyết định.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày