Chelsea hòa nhạt thếch, Mourinho chê trọng tài "yếu đuối và ngây thơ"

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 10:06 21/10/2015

Sau trận hòa không bàn thắng của Chelsea trước Dynamo Kiev, HLV Mourinho đã công khai lên tiếng chỉ trích công tác điều hành của trọng tài.

Trong cuộc đối đầu với Dynamo Kiev trên sân khách tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, Chelsea đã tạo ra không ít cơ hội làm bàn. Tuy nhiên, sự thiếu may mắn khiến nhà ĐKVĐ Premier League phải chấp nhận chia điểm sau trận hòa không bàn thắng.

mourinho_anh1d-6714c
Mourinho không hài lòng với quyết định của trọng tài chính

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Mourinho bày tỏ sự không hài lòng với quyết định của trọng tài chính Damir Skomina, trong tình huống ông này từ chối một quả phạt đền cho Chelsea, khi Fabregas bị ngã sau cú va chạm với Serhiy Rybalka.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha bức xúc nói: “Trọng tài đúng là yếu đuối và ngây thơ. Đó là một quả phạt đền rõ ràng. Tôi không hiểu về quyết định của trọng tài. Ông ta đã không đưa ra quyết định rõ ràng. Khi tỉ số là 0-0, tôi nghĩ quả phạt đền bị từ chối đã trở thành bước ngoặt của trận đấu".

Mourinho tiếp tục mỉa mai trọng tài Skomina bằng cách lấy dẫn chứng ở giải vô địch Rugby thế giới. “Người đặc biệt nói”: “Tôi nghĩ trọng tài bắt trận đã bắt tốt đấy nhưng ông ta lại mắc sai lầm, giống như ở World Cup Rugby. Trọng tài ở trận Scotland - Australia rất tốt nhưng ông ấy mắc một sai lầm, và quyết định này khiến Scotland thua cuộc ở phút cuối”.

mourinho_anh2-ed4dd
Trọng tài chính Damir Skomina từ chối quả phạt đền của Chelsea khi Fabregas ngã trong vòng cấm

Hồi giữa tháng 9, sau khi Arsenal thua Chelsea (0-2), HLV Arsenal Arsene Wenger cũng dùng những “yếu đuối”, và “ngây thơ” để nhằm vào trọng tài chính Mike Dean. Tuy nhiên, “Giáo sư người Pháp” không phải nhận bất kỳ án phạt nào của LĐBĐ Anh (FA).

Trong khi đó, Mourinho đã bị FA phạt 50.000 bảng và cấm chỉ đạo 1 trận (án treo) với những phát biểu chỉ trích trọng tài sau thất bại 1-3 của Chelsea trước Southampton tại vòng 8 Premier League.