CHÍNH THỨC: XMXT Sài Gòn bỏ V-League 2013

Goal, Theo 23:33 20/08/2013

Chiều 20/8, Chủ tịch Nguyễn Xuân Thủy đã ký quyết định về việc CLB XM Xuân Thành Sài Gòn chính thức rút khỏi V.League 2013.

CHÍNH THỨC: XMXT Sài Gòn bỏ V-League 2013 1
XMXT Sài Gòn chính thức bỏ V-League 2013

Trong thông cáo báo chí được gởi từ CLB XM Xuân Thành Sài Gòn vào chiều nay 20/8, đại diện đội bóng này là Chủ tịch Nguyễn Xuân Thủy đã nêu ra những nguyên nhân khiến XM Xuân Thành Sài Gòn quyết định rút khỏi cuộc chơi.

Thông cáo có đoạn: “Việc VPF – VFF tổ chức và điều hành giải đấu chưa thực sự chuyên nghiệp đã khiến XM Xuân Thành Sài Gòn và một số CLB khác cảm thấy ức chế, bức xúc khi cuộc đua đến ngôi vô địch luôn ở thế mất công bằng, các trọng tài mắc những sai lầm cơ bản như: Bẻ còi có hệ thống, thường xuyên bị xử ép mà dư luận đã nhiều lần phản ứng dữ dội”. 

XM Xuân Thành Sài Gòn có sự chuẩn bị cho mùa giải 2013 với phần nhiều là các cầu thủ trẻ chưa từng dự V.League. Đây là chủ trương của CLB nhằm để ổn định và phát triển tương lai… Trong 4 trận đấu cuối có nhiều cầu thủ trẻ được vào sân thi đấu chính thức, ở trận gặp K.Kiên Giang, XM Xuân Thành Sài Gòn có 6 cầu thủ trẻ có mặt trên sân cùng lúc, các cầu thủ trẻ thi đấu đảm bảo về chuyên môn. Tuy nhiên, tâm lý thi đấu còn hạn chế…

CHÍNH THỨC: XMXT Sài Gòn bỏ V-League 2013 2
Một phần thông cáo báo chí xin rút khỏi V-League 2013 của CLB XMXT Sài Gòn

CLB XM Xuân Thành Sài Gòn không đồng tình với quyết định kỉ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Vì nếu Liên đoàn bóng đá Việt Nam kết luận rằng XM Xuân Thành Sài Gòn tiêu cực thì phải chỉ rõ được cá nhân cầu thủ hoặc nhóm cầu thủ tiêu cực một cách minh bạch rõ ràng, không thể vì một tin nhắn mà phá hủy hết công sức thi đấu của CLB trong một mùa giải. Chúng tôi thấy việc làm của Liên đoàn bóng đá Việt Nam là không công tâm, thiếu minh bạch, không vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam, khiến BHL và các cầu thủ cảm thấy hụt hẫng, thất vọng”.

"Nhà tài trợ đã đầu tư nhiều tiền của, công sức vào đội bóng với mong muốn được đóng góp một phần cho bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, VFF và VPF đã không mang đến một sân chơi công bằng cho các đội bóng làm ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của Nhà tài trợ. Vì lý do này, sau khi bàn bạc Nhà tài trợ đã thông báo dừng đầu tư cho CLB, buộc CLB phải dừng thi đấu bóng đá trong giải V.League 2013”. 

Nếu XM Xuân Thành dừng cuộc chơi, V.League 2013 chỉ còn lại 11 đội trong hai vòng đấu còn lại. Số điểm mà các đội đã giành được trước XMXT Sài Gòn ở các vòng đấu trước nhiều khả năng sẽ bị hủy bỏ. K.Kiên Giang sẽ sống lại cơ hội trụ hạng vì đội bị đánh rớt hạng nhiều khả năng chính là XM Xuân Thành Sài Gòn. Trong khi đó, TP.HCM sẽ không còn đại diện nào ở V.League 2014.