Chievo - Juventus: Khởi đầu triều đại mới

Trọng Đạt, Theo Mask Online 06:00 30/08/2014

"Bà đầm già" thành Turin - Juventus sẽ khai màn Serie A và bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vàng bằng chuyến hành quân đến sân Marc'Antonio Bentegodi của Chievo Verona.

Dưới triều đại của Antonio Conte, Juventus đã thống trị Serie A trong 3 năm liên tiếp. Bước vào mùa giải 2014/2015, đội hình các nhà vô địch không có nhiều thay đổi nhưng vị "tướng" Conte đã ra đi, và được thay thế bởi cựu HLV AC Milan - Massimiliano Allegri. Thách thức đầu tiên cho Allegri là chuyến hành  quân đến sân Bentegodi của Chievo. Và đây cũng là trận đấu khai mạc Serie A mùa giải 2014/2015.

Juventus giành 3 Scudetto liên tiếp dưới triều đại Antonio Conte

Đến với trận đấu này, Juventus không có đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Bộ ba trung vệ trứ danh Italy: Chiellini - Barzagli - Bonucci đều gặp vấn đề về sức khỏe và bỏ ngỏ khả năng ra sân. Ngoài ra, "nhạc trưởng" Pirlo cũng sẽ ngồi ngoài trong khoảng 1 tháng tới. Trước đó, tân binh trên hàng công đến từ Real - Morata đã gặp chấn thương ngay buổi tập đầu tiên với CLB mới.

Với tình hình trên, bộ đôi tiền vệ Vidal và Pogba được trông chờ sẽ kéo "con thuyền" Juve đến chiến thắng trong chuyến làm khách tối thứ 7. Mùa giải trước, 2 cầu thủ này đã mang về 26 bàn thắng cho "bà đầm già" sau 94 lần ra sân. Xướng lĩnh hàng công của Juve là cái tên quen thuộc C.Tevez. Đá cặp với tiền đạo người Argentina nhiều khả năng sẽ là chân sút người Tây Ban Nha - Llorente.

Bên kia chiến tuyến, "Lừa bay" Chievo không được đánh giá cao dù được thi đấu trên sân nhà. Đội bóng được dẫn dắt bởi cựu tiền vệ Juve - Eugenio Corini có tới hơn 11 cầu thủ mới trong mùa Hè nhưng không mấy tên tuổi hoặc đã bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Juventus chiếm thế thượng phong trong những lần đụng độ Chievo

Mùa giải trước, Chievo phải rất vất vả mới có thể trụ lại Serie A. Đội bóng phía Bắc Italy chỉ hơn nhóm xuống hạng 4 điểm và hút chết trong những lượt trận cuối. Cũng ở mùa trước, Chievo thua đội bóng của Conte trong cả hai lần đối mặt.

Trong 6 lần gặp nhau gần nhất, Juventus đều không thua trước đội chủ nhà, trong đó có tới 4 chiến thắng Chievo đánh bại Juventus chỉ một lần duy nhất trong lịch sử Serie A ở mùa giải 2009-2010.

Phong độ hai đội trong 5 trận gần nhất

Đội hình dự kiến:

Chievo: Puggioni; Gamberini, Cesar, Frey; Hetemaj, Radovanovic, Birsa, Thereau; Lopez, Pellissier

Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Bonucci, Ogbonna, Evra; Pirlo, Pogba, Marchisio, Vidal; Tevez, Llorente

Dự đoán: Juve thắng 2-0