Chia sẻ của Ronaldo về cậu bé thoát sóng thần làm lay động trái tim

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 09:45 29/12/2014

Trên trang Instagram cá nhân, Ronaldo vừa gợi lại câu chuyện về khả năng sinh tồn của con người khi chia sẻ tấm hình Martunis, cậu bé đã sống sót kỳ diệu trong thảm họa sóng thần ở Indonesia năm 2004.

“Gần 10 năm trước, tôi gặp cậu bé dũng cảm Martunis, bây giờ 18 tuổi, người đã sống sót sau thảm họa sóng thần ở Ấn Độ Dương. Một đoàn cứu hộ đã tìm thấy cậu bé đơn độc trên một bãi biển ở Banda Aceh. Tôi vinh danh những người đã chết, ngưỡng mộ sức mạnh của con người còn sống sót và tạ ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ”- Ronaldo chia sẻ trên trang Instagram.

Chia sẻ của Ronaldo đã nhận được gần 700.000 người like và hàng ngàn người chia sẻ, bởi nó đã thực sự lay động đến trái tim. Chưa ai quên 10 năm trước, ngày 26/12/2004, trận động đất khủng khiếp ở Indonesia đã cướp đi sinh mạng của 230.000 người trải dài khắp 14 quốc gia thuộc Ấn Độ Dương.

Chia sẻ của Ronaldo về cậu bé thoát sóng thần làm lay động trái tim 1
Ronaldo chia sẻ tấm hình Martunis khoe chiếc áo số 7 của anh với đầy đủ chữ ký của các thành viên Real Madrid

Martunis gần như là nạn nhân duy nhất được cứu sống sau thảm họa kinh hoàng ấy. Sau 21 ngày mất tích, lênh đênh trên biển rồi dạt vào một bãi biển hoang vắng, Martunis được các nhân viên cứu hộ tìm thấy trong tình trạng suy kiệt.

Sau 10 năm, chú bé Martunis giờ đã là một chàng thanh niên 18 tuổi, vừa tốt nghiệp phổ thông trung học và đang bước những bước đi đầu tiên trong hành trình hiện thực giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Điều đáng nói, chính siêu sao Ronaldo là người đã giúp đã Martunis trong suốt thời gian qua.

Khi Martunis được tìm thấy sau 21 ngày mất tích, cậu bé vẫn mặc trên người chiếc áo số 10 của ĐT Bồ Đào Nha, số áo thời điểm ấy huyền thoại Rui Costa đang mặc. Có lẽ cũng chính vì điều này đã giúp Ronaldo đặc biệt có thiện cảm với Martunis.

Chia sẻ của Ronaldo về cậu bé thoát sóng thần làm lay động trái tim 2
Ronaldo gặp Martunis năm 2004 sau thảm họa sóng thần

Sau khi biết thông tin Martunis được cứu sống, Ronaldo đã kêu gọi các thành viên ĐT Bồ Đào Nha dựng lại ngôi nhà cho cậu bé ở ngôi làng Tibang thuộc tỉnh Aceh. Thực sự đau xót khi Martunis trở về ngôi làng thì toàn bộ người thân và 170.000 ngàn người khác cũng đã thiệt mạng sau thảm họa.

Ronaldo tặng cậu bé một chiếc điện thoại trong đó có số điện thoại của toàn bộ các cầu thủ ĐT Bồ Đào Nha, những người có thể giúp cậu thực hiện giấc mơ cầu thủ. Martunis có cơ hội được học tiếng Anh 3 lần/tuần, được tập luyện và chơi bóng ở khu tập huấn được Quỹ Real Madrid mở ở Banda Aceh.

Chia sẻ của Ronaldo về cậu bé thoát sóng thần làm lay động trái tim 3
Martunis vẫn nuôi giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp

Tháng 10 năm ngoái, Martunis từng tham gia cuộc tuyển chọn vào đội trẻ Indonesia. Cậu đã vượt qua vòng 1 nhưng thất bại ở vòng 2. “Tôi biết mình có thể trạng rất yếu”- Martunis, hiện chơi ở vị trí tiền đạo - giải thích lý do vì sao cậu chưa thể góp mặt ở đội trẻ Indonesia.

10 năm trước, Martunis đã chiến đấu trong 21 ngày để sống sót một cách diệu kỳ. Bây giờ, “cậu bé thần kỳ” tin rằng mình sẽ hiện thực hóa được giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp bởi Martunis sẽ không bao giờ bỏ cuộc.