Chelsea tạm vượt qua khủng hoảng bằng chiến thắng may mắn trước Aston Villa

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 23:32 17/10/2015
Chia sẻ

Áp lực lên Chelsea và HLV Mourinho được giải tỏa phần nào sau trận thắng 2-0 trước Aston Villa.

Chelsea 2- 0 Aston Villa

Bàn thắng:
Costa (34'), Hutton (phản lưới, 54')

Đội hình thi đấu:

Chelsea:
Begovic, Azpilicueta, Terry, Zouma, Baba Rahman, Loftus-Cheek, Fabregas, Ramires, Willian, Pedro, Costa.

Aston Villa:
Guzan, Hutton, Richards, Lescott, Richardson, Gana, Westwood, Grealish, Ayew, Gil, Gestede.

Diễn biến trận Chelsea - Aston Villa

Chelsea có cơ hội lớn thoát khỏi khủng hoảng khi được tiếp đón Aston Villa, đội bóng hiện đang đứng thứ 18 và chỉ mới có duy nhất 1 trận thắng trên sân nhà. Về thành tích đối đầu, Aston Villa cũng được coi là đối thủ ưa thích của Chelsea với 6/7 trận thua gần nhất tại Premier League. 3 điểm trước Aston Villa là cách tốt nhất để Mourinho đưa Chelsea trở lại quỹ đạo.

chels_anh2-4a688
Một chiến thắng trước Aston Villa là cách tốt nhất để Mourinho đưa Chelsea trở lại quỹ đạo

Sở hữu lực lượng vượt trội, Chelsea nhanh chóng chiếm lĩnh được thế trận với khá nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm ở những phút đầu trận. Tuy nhiên, Aston Villa cũng thi đấu đầy nỗ lực. Hàng thủ đội khách chơi chắc, không mắc phải sai sót nào và xử lý rất tốt mọi đợt lên bóng của đối thủ, còn hàng công dù chơi đơn giản nhưng lại rất hợp lý, tận dụng nhiều tốc độ của các cầu thủ để khoan phá vào hai biên.

Sau những phút đầu bị ép sân, Aston Villa nhanh chóng lấy lại thế trận và liên tiếp đáp trả Chelsea bằng những tình huống lên bóng gây không ít khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà. Mặc dù vậy, Chelsea lại bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 34. 

chelsea_anh1-caac0
Thi đấu trên sân khách nhưng Aston Villa chơi đầy tự tin và nỗ lực

Xuất phát từ pha khống chế bóng hụt của trung vệ Lescott, Willian ung dung đoạt bóng, dẫn liền một mạch xâm nhập vòng cấm địa rồi chuyền ngang thuận lợi cho Diego Costa lao vào dứt điểm tung lưới trống. Chân sút gốc Brazil đã có bàn thắng sau 3 trận ngồi ngoài vì án treo giò.

chels_anh3-322cf
Costa ghi bàn sau 3 trận treo giò

Ở những phút cuối hiệp một, Costa có tình huống ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài chính không cho Chelsea hưởng quả phạt đền.

Những phút đầu hiệp hai, Chelsea cũng không cầm được nhiều bóng nhưng đội chủ nhà tiếp tục có được bàn thắng may mắn nhân đôi cách biệt. Pha sút bóng của Costa sau đường kiến tạo của Fabregas đập chân hậu vệ Alan Hutton khiến thủ thành Guzan bó tay.

chelsa-7c34f
Chân sút gốc Brazil tiếp tục ghi dấu ấn ở bàn thắng thứ 2

Dẫn trước 2-0, Chelsea dễ dàng áp đặt thế trận và Fabregas, Costa, Willian, Pedro liên tiếp có những tình huống phối hợp nguy hiểm về phía khung thành đội khách.

Trong khi đó, Aston Villa đang cố gắng vùng lên nhưng việc Chelsea bố trí khá đông cầu thủ phòng ngự ở phần sân nhà khiến đội khách rất khó tiếp cận khung thành thủ môn Begovic.

Ở những phút cuối trận, Chelsea tạo ra một vài cơ hội nhưng các chân sút của đội chủ nhà đã không tận dụng thành công.

Chiến thắng 2-0 trước Aston Villa phần nào giúp Chelsea và Mourinho giải tỏa áp lực. Mặc dù giành trọn 3 điểm nhưng nhà ĐKVĐ Premier League vẫn cần cải thiện hơn nữa khả năng tấn công. Bởi cả hai bàn thắng trong trận đầu này của đội chủ nhà đều đến khá may mắn.

mou-d78c0
Áp lực lên Mourinho được giải tỏa phần nào
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày