Chelsea "hút chết" trước "nhược tiểu" West Brom

Tùng.GenK, Theo 03:24 21/08/2011
Chia sẻ

Mặc dù chỉ phải tiếp một đối thủ yếu hơn về mọi mặt trên sân nhà, nhưng dàn sao của Chelsea vẫn phải “đổ mồ hôi” mới kiếm được trọn vẹn 3 điểm.

Dường như lịch thi đấu mùa giải năm nay thực sự là một cơn ác mộng đối với West Brom, ngay từ những vòng đấu đầu tiên, đội bóng này đã phải đối đầu với hai ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch là MU và Chelsea. Mặc dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng West Brom cũng đã phải trắng tay trước nhà đương kim vô địch.
 
Chelsea thi đấu khá chật vật trước West Brom
 
Hành quân đến Stamford Bridge, chẳng mấy ai dám tin rằng West Brom có thể làm được điều gì đó bởi năm ngoái, cũng chính tại nơi đây họ đã thảm bại với tỷ số của 1 séc tennis (0-6). Đặc biệt lại trong bối cảnh Chelsea đang rất cần một chiến thắng để khẳng định vị thế của mình sau sự khởi đầu có thể coi là tệ hại.
 
Torres thi đấu khá mờ nhạt trên hàng công của Chelsea
 
Đội chủ nhà đã thể hiện rõ quyết tâm khi tung ra đội hình siêu tấn công gồm 3 tiền đạo Anelka, Torres và Kalou. Dường như Chelsea muốn dồn ép đối thủ ngay từ đầu và sớm có bàn thắng mở tỷ số. Thế nhưng một cơn địa chấn đã xảy ra tại sân Stamford Bridge, ngay phút thứ 4 của trận đấu, tận dụng sai lầm ngớ ngẩn của trung vệ Alex, Shane Long đã nhanh chóng băng xuống đối mặt và đánh bại thủ thành Hilario mở tỷ số cho các cầu thủ West Brom.
 
S. Long có bàn thắng thứ 2 liên tiếp sau 2 trận đấu
 
Clip bàn thắng của S. Long

Bị một gáo nước lạnh từ sớm, các cầu thủ Chelsea rất muốn dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số, tuy nhiên West Brom đã cho người ta thấy rằng tại sao MU lại phải vất vả đến như vậy khi đối đầu với họ, một hệ thống phòng ngự kín kẽ được lập ra và nó đã vô hiệu hóa hoàn toàn các chân sút bên phía đội chủ nhà.

Thậm chí, nếu tinh tế hơn một chút nữa thì Somen Tchoyi đã có thể nâng tỷ số lên 2-0 cho West Brom sau một pha phản công chớp nhoáng. Nửa cuối hiệp 1 chứng kiến sự áp đảo tuyệt đối của đội chủ nhà sau khi Malouda được tung vào sân, nhưng họ vẫn không một lần tìm được đường vào mành lưới đối phương. 1-0 là kết quả cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.
 
HLV Villas Boas có lý do để mà lo lắng với phong độ của các học trò

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn là đội làm chủ hoàn toàn thế trận và có được nhiều cơ hội nguy hiểm, tuy nhiên sự xuất sắc của hàng phòng thủ, đặc biệt là thủ thành Ben Foster, West Brom đã làm nản lòng tất cả chân sút bên phía đội chủ nhà.

Thế nhưng, chỉ một sai lầm hiếm hoi đã khiến West Brom phải trả giá đắt, phút 53 từ một tình huống đi bóng đột phá bên phía cánh phải, hàng phòng ngự của đội khách đã quá mất tập trung để Anelka thoải mái dẫn bóng và bất ngờ tung ra cú sút ở một góc rất hẹp đánh bại thủ thành Foster, tỷ số được quân bình 1-1.
 
Anelka có bàn gỡ đầy may mắn cho đội nhà
 
 
Nhằm tăng cường sức mạnh của hàng tấn công, HLV Villas Boas đã cho Torres ra nghỉ và thay bằng Drogba, quyết định này nhận được sự đồng tình của hàng vạn khán giả có mặt trên sân Stamford Bridge, bởi đơn giản chân sút người TBN đã gây thất vọng quá lớn trong trận đấu này.
 
Bàn thắng gỡ hòa có phần may mắn của Anelka
 
Tuy nhiên, có vẻ như dấu hiệu tuổi tác kèm theo việc phải ngồi dự bị quá lâu đã khiến cho bản năng sát thủ của “Voi rừng” Drogba mai một đi quá nhiều, ngay trong những tình huống ngon ăn nhất thì cầu thủ này lại xử lý một cách vụng về đến khó tin (đá trượt bóng sau đường tạt bổng tuyệt đẹp của đồng đội).
 
Sức ép về phía khung thành của West Brom ngày càng được gia tăng, thế nhưng những cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giầy của các cầu thủ Chelsea trong sự tiếc nuối của khán giả. Khi mọi người đang nghĩ về một trận hòa, trận hòa thứ hai của Chelsea sau hai vòng đấu thì bất ngờ đã diễn ra.
 
Phút 83, tiếp tục là một tình huống đi bóng bên cánh phải, Bosingwa đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi đi bóng qua hai hậu vệ bên phía West Brom để rồi tung ra đường căng ngang như đặt cho Malouda, nhiệm vụ của tiền vệ người Pháp lúc này là hết sức đơn giản. Tỷ số được nâng lên 2-1 cho đội chủ nhà.
 
Malouda có bàn thắng quý hơn vàng cho đội chủ sân Stamford Bridge
 
Malouda cứu Chelsea với bàn thắng ở phút thứ 83
 
Đến lúc này, các cầu thủ Chelsea chủ động chơi chậm để bảo toàn kết quả, trong khi đó West Brom dù đã cố gắng dồn lên tấn công nhưng thời gian còn lại là quá ít, tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến hết trận.

Thắng trận, Chelsea đã hoàn thành mục tiêu có được 3 điểm đầu tiên, tuy nhiên cái cách mà The Blue thi đấu không khỏi khiến cổ động viên phải cảm thấy lo lắng. Trong khi đó, với màn thể hiện khá ấn tượng của mình sau hai loạt trận đầu tiên, West Brom xứng đáng có ít nhất là một điểm, tuy nhiên có thể nói là họ đã không gặp may khi có một lịch trình thi đấu khắc nghiệt đến như vậy.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày