Champion League vòng bảng loạt trận đầu tiên: Đẳng cấp là mãi mãi!

TP, Theo 11:05 16/09/2010

“Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Chân lý đó lại được chứng minh sau loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2010-11.

Không có những bất ngờ cực lớn nào xảy ra trong loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League khi các đội bóng lớn đều không để các đối thủ bị đánh giá thấp hơn làm nên chuyện. Đôi chút thất vọng sẽ dành cho nhà ĐKVĐ Inter Milan khi để cho đội bóng còn non kinh nghiệm tại Châu Âu như Twente của Hà Lan cầm hòa 2-2 trong cuộc rượt đuổi tỷ số khá hấp dẫn. Cùng với đó là trận hòa tẻ nhạt duy nhất trong vòng đấu này giữa MU và Rangers. Không những không thể có khởi đầu thuận lợi tại đấu trường châu Âu, Quỷ đỏ còn gánh chịu tổn thất nặng nề với chấn thương nặng của tiền vệ Valencia (sẽ nghỉ thi đấu hết mùa).
 
Ngoài 2 khởi đầu không mong muốn đó, mọi đội bóng tên tuổi trên lục địa già đều ra quân thành công và có những chiến thắng thuyết phục để cùng tạo nên bức tranh tương phản rõ rệt giữa trình độ bóng đá tại các quốc gia Châu Âu. 
 
Messi đi vào lịch sử Barca với cú đúp vào lưới Panathinaikos.
 
Nhà vô địch năm 2009, “gã khổng lồ” Barcelona chỉ trải qua vài phút khó khăn trước Panathinaikos của Hi Lạp nhưng với sự tỏa sáng của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi, Barca đã thắng vang dội với tỷ số 5-1 trên sân nhà Nou Camp. Cùng cú đúp vào lưới Panathinaikos, Messi cũng chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất của Barca tại đấu trường Châu Âu với 27 bàn thắng (vượt bậc tiền bối Rivaldo 2 bàn).
 
Video clip trận đại thắng của Barca.
 
Kình địch của Barca tại La Liga, Real Madrid thi đấu muộn hơn 1 ngày và dù không có thắng lợi hoành tráng nhưng tỷ số 2-0 trước đội bóng á quân của Hà Lan, Ajax cũng là đủ để Mourinho và các học trò có màn trình diễn thuyết phục nhất từ đầu mùa giải. Rõ ràng dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia từng đưa Inter Milan giành cú ăn 3 kỳ diệu mùa trước như Mourinho, Real đang dần tăng tốc để tìm lại hình ảnh của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20.
 
Real dễ dàng hạ gục Ajax.
 
Dù vậy, đối thủ chính của Real tại bảng G tử thần là Milan cũng chơi ấn tượng trước Auxerre của Pháp với tỷ số tương tự để cùng Kền kền trắng vững chắc trên 2 vị trí đầu tiên. Tân binh Ibrahimovic đã gây thất vọng tại Serie A cuối tuần trước khi thực hiện hỏng quả 11m trước Cesena đã “đoái công chuộc tội” bằng cú đúp chỉ trong 3 phút (66’ và 69’) vào lưới Auxerre. Với những gì đã diễn ra tại bảng G, tín đồ túc cầu giáo chắc chắn sẽ rất ngóng chờ trận đấu kinh điển trên sân Bernabeu giữa Real và Milan (1h45 VN, 20/10). Đây là 2 đội bóng đã sở hữu 16 chức vô địch châu Âu và trong đội hình đang là những ngôi sao thượng thặng của bóng đá thế giới.
 
Milan chiến thắng với cú đúp của Ibra.
 
Bóng đá Anh đã chia 2 nửa buồn vui trong 2 ngày thi đấu tại Champions League. Trong khi MU không thể khuất phục Rangers, Tottenham để chia điểm đáng tiếc trên đất Đức trước Bremen dù dẫn trước 2-0 thì Chelsea và Arsenal lại tạo nên những chiến thắng đậm đà nhất trong loạt trận vừa qua.
 
Chelsea dễ dàng kiếm 3 điểm trên đất khách.
 
Nhà ĐKVĐ Premier League dù phải hành quân đến Slovakia xa xôi nhưng với đẳng cấp của đội hình dày dặn chinh chiến, không khó để The Blues đánh bại đội chủ nhà Zilina mới lần đầu tiên dự Champions League với tỷ số 4-1 (Anelka ghi 2 bàn, còn lại là các bàn thắng của EssienSturridge).
 
Arsenal vùi dập đối phương với tỉ số kiểu tennis.
 
Arsenal còn tuyệt vời hơn khi dội “cơn mưa” bàn thắng vào lưới đội bóng đến từ Bồ Đào Nha, Sporting Braga. Dù đã gây chấn động tại vòng play-off khi loại đội bóng của La Liga, Sevilla nhưng trước Arsenal trội hơn về nhiều mặt, các cầu thủ Braga đã chứng tỏ sự non nớt trước Pháo thủ, để rồi nhận trận thua như “ván tennis” trắng. 6 bàn thắng được chia đều trong 2 hiệp trong đó tiền vệ Fabregas rực sáng với 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo cho đồng đội đã giúp Arsenal trở thành “kẻ hủy diệt” trong loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2010-11.
 
Fabregas rực sáng trong chiến thắng của Arsenal.
 
Loạt trận thứ 2 sẽ diễn ra vào 2 tuần tới vào rạng sáng ngày 29 và 30/9 theo giờ VN.

Kết quả vòng bảng Champions League sau loạt trận đầu tiên:

Bảng A:
Twente 2-2 Inter Milan
Bremen 2-2 Tottenham
(Thứ tự: 1. Inter, 2. Bremen, 3. Tottenham, 4. Twente)
 
Bảng B:
Lyon 1-0 Schalke 04
Benfica 2-0 Hapoel Tel-Aviv
(Thứ tự: 1. Benfica, 2. Lyon, 3. Schalke 04, 4. Hapoel Tel-Aviv)
 
Bảng C:
MU 0-0 Rangers
Bursaspor 0-4 Valencia
(Thứ tự: 1. Valencia, 2. MU, 3. Rangers, 4. Bursaspor)
 
Bảng D:
Barcelona 5-1 Panathinaikos
Kobenhavn 1-0 Rubin
(Thứ tự: 1. Barcelona, 2. Kobenhavn, 3. Rubin, 4. Panathinaikos)
 
Bảng E:
Bayern Munich 2-0 Roma
CFR Cluj 2-1 FC Basel
(Thứ tự: 1. Bayern, 2. Cluj, 3. Basel, 4. Roma)
 
Bảng F:
Marseille 0-1 Spartak Moscow
Zilina 1-4 Chelsea
(Thứ tự: 1. Chelsea, 2. Spartak, 3. Marseille, 4. Zilina)
 
Bảng G:
Real Madrid 2-0 Ajax
Milan 2-0 Auxerre
(Thứ tự: 1. Real, 2. Milan, 3. Ajax, 4. Auxerre)
 
Bảng H:
Arsenal 6-0 Braga
Shakhtar Donetsk 1-0 Partizan Belgrade
(Thứ tự: 1. Arsenal, 2. Shakhtar, 3. Partizan, 4. Braga)
 
 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày