Europa League vòng bảng lượt trận thứ nhất: Hỉ, nộ, ái, ố!

TP, Theo 10:23 17/09/2010

Vẫn được coi là “sân sau” của Champions League danh giá, nhưng không vì thế mà các trận đấu vòng bảng Europa League 2010-11 kém phần sôi động và hấp dẫn.

Bảng A Europa League được tạm gọi là bảng “tử thần” khi lá thăm đã sắp xếp 2 đội bóng mạnh Man City của Premier League và Juventus của Serie A vào cùng một nơi. Nhưng trước khi đối đầu trực tiếp vào ngày đầu tiên của tháng 10, cả Man xanh và Juve cần giải quyết bài toán nghe chừng rất đơn giản là Red Bull Salzburg (Áo) và Lech Poznan (Ba Lan). Nhưng sau 90 phút thi đấu, số phận của 2 đội bóng đã hoàn toàn trái ngược.
 
Video bàn thắng trận đấu Man City - Red Bull Salzburg.
 
Man City sau những trận đấu thất vọng tại Premier League đã cẩn trọng hơn khi tới làm khách của Red Bull Salzburg, đội đương kim vô địch nước Áo. Có bàn thắng sớm ở phút thứ 8 do công của tân binh người Tây Ban Nha, David Silva (bàn đầu tiên của Silva trong màu áo mới), Man xanh dễ dàng làm chủ cuộc chơi và pha ấn định tỷ số của tiền đạo người Brazil, Jo ở phút 63 đã khép lại trận thắng thuyết phục cho “thiếu gia” nước Anh.
 
Man City có khởi đầu tốt tại Europa League.
 
Trong khi đó, Juventus cùng Lech Poznan đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn nhưng chắc chắn sau trận đấu, đội bóng hân hoan hơn cả là CLB của Ba Lan. 30 phút đầu, tiền đạo vô danh Artjoms Rudnevs đã khiến cả sân Olimpico phải câm lặng bằng 2 bàn thắng (13’ và 30’) đưa Lech Poznan vươn lên dẫn trước. “Bà đầm già” đáp trả cũng bằng cú đúp nhưng lại từ… trung vệ Giorgio Chiellini (45+2’ và 50’). Và tưởng như cú sút thần sầu của Del Piero phút 68 đã đưa đội bóng áo sọc trắng đen tới chiến thắng thì đúng vào phút bù giờ thứ 2, vẫn chính là Rudnevs hoàn tất cú hat-trick của mình trong trận đấu bằng pha nã “đại bác” đem về trận hòa khó tin 3-3 trong sự thất vọng cùng cực của đội bóng từng 27 lần vô địch Italia.
 
Juve bị cầm hòa đáng tiếc trên sân nhà.
 
Tại bảng B, Aris Thessaloniki, đội bóng có cái tên lạ lẫm của Hi Lạp đã tạo nên “cú sốc” trong loạt trận đầu tiên vòng bảng khi đánh bại nhà ĐKVĐ Europa League và Siêu cúp châu Âu, Atletico Madrid với tỷ số sít sao 1-0 trên sân nhà Kleanthis Vikelidis. Đó không hoàn toàn là trận đấu may mắn của Thessaloniki, trong khi Atletico Madrid lại đánh mất hình ảnh đội bóng từng đánh bại Inter Milan trong trận tranh Siêu cúp Châu Âu cách đây không lâu. Javito, một cựu cầu thủ của Barcelona là người ghi bàn duy nhất ở phút 59 khiến đội bóng thành Madrid phải ra về với trận thua “muối mặt”.
 
Atletico Madrid đã bị ngợp trước không khí cuồng nhiệt tại Hy Lạp.
 
Đây cũng là ngày thi đấu tồi tệ của các đội bóng của Tây Ban Nha khi hầu như đội nào ra sân thi đấu cũng… thất bại. Ngoài Atletico Madrid, những CLB khá mạnh tại La Liga như Villarreal tại bảng D (thua Dinamo Zagreb của Croatia 0-2 trên sân khách) và Sevilla tại bảng J (thua Pari SG của Pháp 0-1 trên sân nhà) đều chỉ đem lại những nỗi buồn cho CĐV xứ sở bò tót. Đội bóng thành công nhất của Tây Ban Nha ngạc nhiên lại là CLB hạng trung Getafe tại bảng H sau chiến thắng 2-1 trước các vị khách đến từ Đan Mạch, Odense.
 
Liverpool có chiến thắng dễ dàng trước đội khách Rumani.
 
Cùng với Man City, bóng đá Anh đã có ngày thi đấu hứng khởi khi đại diện thứ 2, Liverpool tại bảng K có trận thắng đậm đà trước đối thủ tới từ Rumani, Steaua Bucuresti. Cú đúp của tiền đạo người Pháp, David N’Gog (55’ và 91’), cùng những pha lập công của Joe Cole (1’) và Lucas (81’) đã giúp Quỷ đỏ vùng Merseyside thắng 4-1 (Cristian Tanase gỡ hòa cho Steaua ở phút thứ 13). Đó sẽ là sự khích lệ cực lớn cho đội bóng thành phố cảng trước khi bước vào trận cầu “đinh” tại giải Ngoại hạng Anh với MU trong ngày “Super Sunday” cuối tuần này.
 

Kết quả lượt trận thứ nhất vòng bảng Europa League:

Bảng A
Salzburg 0-2 Man City
Juventus 3-3 Lech Poznan
 
Bảng B
Aris Thessaloniki 1-0 Atletico Madrid
Leverkusen 4-0 Rosenborg
 
Bảng C
Lille 1-2 Sporting CP
Levski 3-2 AA Gent
 
Bảng D
Dinamo Zagreb 2-0 Villarreal
Club Brugge 1-1 PAOK
 
Bảng E
AZ Alkmaar 2-1 Sheriff
Dinamo Kyiv 2-2 BATE Borisov
 
Bảng F
Sparta Praha 3-2 Palermo
Lausanne 0-3 CSKA Moscow
 
Bảng G
Anderlecht 1-3 Zenit
AEK Athens 3-1 Hajduk Split
 
Bảng H
Stuttgart 3-0 Young Boys
Getafe 2-1 Odense
 
Bảng I
Debrecen 0-5 Metalist Kharkiv
PSV 1-1 Sampdoria
 
Bảng J
Karpaty Lviv 3-4 Dortmund
Sevilla 0-1 Paris SG
 
Bảng K
Napoli 0-0 Utrecht
Liverpool 4-1 Steaua
 
Bảng L
Besiktas 1-0 CSKA Sofia
FC Porto 3-0 Rapid Wien
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày