Đội hình tiêu biểu Champions League lượt đấu thứ nhất

Gia Khanh, Theo 00:01 17/09/2010

Lượt đấu đầu tiên của vòng bảng Champions League đã kết thúc và giờ là lúc điểm mặt các ngôi sao sáng nhất.

Đội hình tiêu biểu dưới đây được chọn theo chiến thuật 4-3-2-1
 
Thủ môn
 
Andryi Dykan – Spartak Moscow
 
Niềm tin mà HLV Valeri Karpin đặt vào thủ môn người Ukraine này đã được đền đáp xứng đáng. Anh chơi một trận hoàn hảo và giúp đội nhà thắng trận 1 – 0 ngay trên thánh địa Velodrome của đội bóng Pháp Olympique Marseille.
 
Hậu vệ
 
Darijo Srna – Shakhtar Donetsk

Cầu thủ người Croatia đã vượt qua một chấn thương mắt cá ở đầu trận để trình diễn một lối chơi tấn công mạnh mẽ. Cú sút phạt đẹp mắt của cầu thủ đá cánh phải này đã quyết định số phận của đối thủ Partizan và ngoài ra, Srna cũng là mối đe dọa thường trực của hàng phòng thủ đội bóng Serbia.
 
David Weir – Rangers
 
Xem David Weir vững vàng trong trong trận gặp MU.
 
Trung vệ người Scotland đã có một trận đấu đáng nhớ. Khả năng chọn vị trí cũng như chỉ đạo hàng thủ của anh đã giúp Rangers có được 1 điểm quý giá ngay tại Old Trafford. Dù đã 40 tuổi nhưng Weir vẫn đủ khả năng khiến các chân sút đắt giá bên phía đội chủ nhà hoàn toàn tắt tiếng.
 
Holger Badstuber – Bayern Munich

Hậu vệ người Đức đã chuyển từ cánh trái vào trung lộ trong mùa giải năm nay và anh thích nghi rất nhanh. Bằng chứng rõ ràng nhất là việc Badstuber đã kèm chết lão tướng giàu kinh nghiệm Totti trong trận gặp Roma và qua đó góp phần giúp Munich giành chiến thắng 2 – 0. Thậm chí anh còn có quả đá phạt chuẩn xác giúp Klose ghi bàn.
 
Marcelo - Real Madrid
 
Anh chàng người Brazil đã dâng cao chơi như một tiền vệ tấn công khi Real Madrid đón tiếp Ajax. Đôi lúc anh còn chơi cao hơn Cristiano Ronaldo và tạo ra rất nhiều rắc rối cho đội bóng Hà Lan. Sự xông xáo, tốc độ và kỹ thuật của Marcelo đã giúp Jose Mourinho có được chiến thắng đầu tay ở Cup C1 năm nay.
 
Tiền vệ
 
Theo Jansen – FC Twente
 
Cầu thủ người Hà Lan đáp trả bàn mở tỉ số của Inter bằng một pha sút phạt mẫu mực. Sau đó anh suýt chút nữa lặp lại điều đó trước khi tung ra quả phạt góc khó chịu khiến Milito đá phản lưới nhà. Nhờ đó, Twente đã cầm chân nhà ĐKVĐ Inter Milan 2 – 2 trong lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
 
Cesc Fabregas – Arsenal

Đội trưởng của Arsenal đã chơi tuyệt hay khi các Pháo thủ đè bẹp đội bóng Bồ Đào Nha Braga với tỉ số 6 – 0. Fabregas ghi 2 bàn, kiến tạo 3 bàn và ngoài ra còn thường xuyên mở toang hàng thủ đối phương bằng các đường chuyền sắc bén. Arsenal có nhiều người chơi tốt trong trận vừa qua như Wilshere, Arshavin hay Chamakh nhưng không ai so sánh được với Fabregas.
 
Tino Costa - Valencia
Valencia đã khiến Bursaspor hoàn toàn bất lực dù được chơi trên sân nhà với chiến thắng đậm 4 – 0. Cầu thủ người Argentina Tino Costa là trung tâm của sự chú ý với 1 bàn thắng đẹp từ cự ly 35m và một cú sút phạt khiến đối phương tự đưa bóng về lưới nhà. Màn trình diễn rất tốt của Costa trong hiệp 1 đã giúp Valencia có được trận đấu nhẹ nhàng hơn dự đoán rất nhiều.
 
Lionel Messi - Barcelona

Lại thêm một lần nữa, Messi được cả thế giới ngợi ca. Anh là trung tâm của chiến thắng 5 - 1 mà Barca giành được trên sân nhà Nou Camp. Thiên tài người Argentina hưởng lợi từ các đường chuyền của Xavi trong 2 bàn thắng đầu tiên, tự mình kiến tạo 2 bàn tiếp theo, 1 lần đá trúng xà ngang và 1 lần tự kiếm rồi đá hỏng penalty. Không thể đòi hỏi thêm gì nữa.
 
Mesut Oezil - Real Madrid
 
Màn biểu diễn của Oezil trận gặp Ajax.

Oezil đã chơi cực kỳ sáng tạo trong trận gặp Ajax. Các cầu thủ khách không thể theo kịp khả năng bứt tốc, các pha bật tường thông minh, các đường chọc khe sắc bén và các pha đảo người tinh quái của cầu thủ này. Đây hứa hẹn là một vụ mua bán thành công của đội chủ sân Bernabeu.
 
Nicolas Anelka - Chelsea
 
Tiền đạo giàu kinh nghiệm người Pháp đóng vai trò lớn trong trận thắng mở màn của Chelsea. Anh đã kiến tạo bàn thắng mở tỉ số của Essien trước khi ghi tên mình vào danh sách làm bàn 2 lần liên tiếp. Dù Chelsea không có tiền đạo chủ lực Drogba do án treo giò nhưng sự thông minh của Anelka đã khiến mọi người quên đi điều đó.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày