Cầu thủ sống sót thần kỳ sau khi bị sét đánh trúng

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 22:58 10/12/2014

Ban đầu, giới chức Peru xác định cầu thủ Joao Contreras đã tử nạn sau khi bị sét đánh trúng. Tuy nhiên, sau đó anh vẫn sống và chỉ bị bỏng độ 2.

Trận đấu trong khuôn khổ Cúp quốc gia Peru giữa Sport Aguila và Union Fuerza Minera mới đây đã phải tạm hoãn ngay sau hiệp 1 bởi vụ tai nạn hi hữu do thiên nhiên gây ra. Số là trong lúc cả 2 đội đang rời sân thì bất ngờ 1 tia sét đánh xuống trúng vào vị trí mà cầu thủ Joao Contreras và vị trọng tài biên đang đứng.

Clip ghi lại diễn biến vụ tai nạn hi hữu

Tai nạn bất ngờ khiến 2 nạn nhân rơi vào trạng thái bất tỉnh nhân sự. Mặc dù ngay lập tức nhận được sự chăm sóc của các nhân viên y tế, cả 2 vẫn không tỉnh lại và được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Thật khó tin là ban đầu CLB chủ quản của Joao Contreras, Sport Aguila đã tuyên bố anh này không thể qua khỏi, nhưng đó lại là thông tin sai. Sự thật là Joao Contreras chỉ bị bỏng độ 2 và đang ở trạng thái ổn định trong bệnh viện địa phương. Vị trọng tài bị sét đánh cùng với cầu thủ 21 tuổi nói trên cũng đã qua cơn nguy kịch. 

Câu chuyện về sự sống sót thần kỳ của anh sau đó trở thành chủ đề nóng trên các tờ báo lớn ở Peru. Một tờ báo miêu tả việc Contreras sống sót bằng mỹ từ "con người còn mạnh mẽ hơn tự nhiên".

Cầu thủ sống sót thần kỳ sau khi bị sét đánh trúng 1
Contreras sống sót thần kì sau vụ tai nạn

Được biết, hiệp 2 trận đấu giữa Sport Aguila và Union Fuerza Minera sẽ được tổ chức trong thời gian sớm nhất. Ở hiệp 1 trận đấu đó, 2 đội đang hòa nhau với tỷ số 1-1.