Các lão tướng của MU: Liệu đã hết thời?

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 06:06 01/10/2012
Chia sẻ

Thể lực suy yếu và sự chậm chạp đã không thể được bù đắp bằng kinh nghiệm...Đã đến lúc Ferdinand và Giggs nên lui về hậu trường.

Trận thua trước Tottenham Hotspurs vào ngày hôm qua không chỉ lấy đi của Man United 3 điểm, không chỉ chấm dứt mạch toàn thua và hòa trên sân Old Trafford của "Gà Trống" mà nó còn cho thấy một điều: Các lão tướng của MU không còn phù hợp để đối đầu với những đội bóng trẻ trung hơn.

cac-lao-tuong-cua-mu-lieu-da-het-thoi

Đáng thất vọng nhất phải kể đến tiền vệ người Xứ Wales, Ryan Giggs. Suốt cả trận đấu, người ta thấy cầu thủ 38 tuổi này loay hoay đuổi theo những cái bóng áo trắng trẻ và khỏe hơn mình rất nhiều. Đây không phải là lần đầu tiên người ta chứng kiến Giggs khổ sở đến vậy. Trong trận gặp Liverpool vào cuối tuần trước, anh cũng đã được ra sân ngay từ đầu bên cạnh Michael Carrick để tạo thành cặp tiền vệ trung tâm của MU. Thế nhưng bộ đôi này và đặc biệt là Giggs đã mất hút trong phần lớn thời gian của hiệp 1 và chỉ đến khi Shelvey phải nhận thẻ đỏ thì mọi thứ mới trở nên dễ thở hơn với "số 11".

cac-lao-tuong-cua-mu-lieu-da-het-thoi

Một lão tướng khác của MU cũng cần phải nhắc đến sau khi đã có một màn trình diễn tệ hại trước Tottenham đó là Rio Ferdinand. Trung vệ kì cựu của MU là người đã mắc lỗi chính trong cả hai bàn thua của MU ở hiệp 1. Ferdinand vẫn rất kinh nghiệm trong những pha tắc bóng và bắt bài của mình, thế nhưng cái mà "số 5" của MU thiếu là thể lực và sự dẻo dai. Một Gareth Bale với tốc độ của vận động viên điền kinh, một Defoe tinh ranh, một Jan Vertonghen táo bạo, tất cả đều đã hành hạ trung vệ 33 tuổi của MU. Cũng phải nhìn nhận vấn đề một cách khách quan rằng khả năng đánh chặn của hàng tiền vệ MU đang yếu một cách báo động, điều đó làm cho các trung vệ như FerdinandEvans phải cáng đáng rất nhiều, vậy nên việc Ferdinand xuống sức và mắc sai lầm cũng là điều dễ hiểu.

cac-lao-tuong-cua-mu-lieu-da-het-thoi

Vẫn còn đó một Paul Scholes tinh tế và chính xác trong từng đường bóng, nhưng người ta không thể trông chờ mãi vào anh như là người cầm nhịp cho United liên tục trong suốt 90 phút. Sir Alex Ferguson đã cất những người trẻ hơn như Tom CleverleyAnderson trên ghế dự bị cho dù bộ đôi này tỏa sáng hồi giữa tuần và xa hơn nữa là họ đã cùng nhau "làm gỏi" Tottenham mùa giải năm ngoái.

cac-lao-tuong-cua-mu-lieu-da-het-thoi

Đã đến lúc Sir Alex cần mạnh dạn tin tưởng vào các cầu thủ trẻ như Tom Cleverley, Anderson, Nick Powell hay Scott Wootton chứ ông không thể cứ mãi dựa vào kinh nghiệm của các lão tướng trong bối cảnh giải ngoại hạng Anh đang ngày càng thiên về yếu tố thể lực.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày