"Bóc mẽ" những điểm xấu của “Giáo sư” Wenger

Jay, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 04/03/2013

Mối lương duyên 17 năm của Wenger với Arsenal đã chuẩn bị đến đoạn kết sau chuỗi thành tích quá kém cỏi vừa qua.

Trước sức ép quá lớn từ phía người hâm mộ bởi chuỗi trận không thành công của Arsenal, có lẽ nguy cơ năm thứ 8 trắng tay sẽ buộc “Giáo sư” phải chấp nhận quy luật đào thải tất yếu.

Không mang về những bản hợp đồng “bom tấn”

"Giáo sư" Wenger đã không có những bản hợp đồng đáng giá trong nhiều năm trở lại đây để có thể giúp Arsenal vực dậy trong mùa giải mà các Pháo thủ còn có một thành tích thi đấu bết bát. Những David Villa, Juan Mata Raphael Varane lần lượt “bơ” Emirates còn Sebastien Squillaci hay Gervinho luôn phải chịu những áp lực đè nặng trong mùa giải gần đây và chẳng thể làm gì nhiều. Nếu đặt cạnh những CLB hạng trung như Sunderland hay Newcastle, chưa chắc “Giáo sư” đã được tiêu nhiều tiền bằng họ.

"Bóc mẽ" những điểm xấu của “Giáo sư” Wenger 1
Lên ngôi ở Premier League hay Champions League với những cầu thủ cỡ Squillaci hay Gervinho quả là điều khó tin
 
Luôn là những lời xin lỗi

Xin lỗi, xin lỗi và xin lỗi, đó là những lời mà các cổ động viên của Arsenal luôn được nghe sau mỗi thất bại. Dù đó là thất bại thế nào thì “giáo sư” vẫn tìm được 1 lý do hợp lý để biện minh cho những thất bại của mình.

 "Bóc mẽ" những điểm xấu của “Giáo sư” Wenger 2
“Tôi xin lỗi!”
 
"Bỏ quên" nhiệm vụ chinh phục các danh hiệu

Nếu bạn đã xin lỗi nhiều thì tốt hơn hết là nên làm gì đó để bù đắp và sửa chữa lỗi lầm của mình. Nhưng đó không phải những gì Arsene Wenger làm được, bởi trong 8 năm qua, các Pháo thủ chưa một lần được đứng trên bục cao nhất. Đó là thời gian đủ để khiến những tiếng la ó và sự giận dữ thường trực trên các khán đài của Emirates. 8 năm cũng là khoảng thời gian đủ để những cầu thủ nhiều tham vọng như Cesc Fabregas and Robin van Persie quyết định ra đi bởi họ biết rằng nếu tiếp tục ở lại, bảng thành tích của họ sẽ vẫn là một số 0 tròn trĩnh.
 
 "Bóc mẽ" những điểm xấu của “Giáo sư” Wenger 3
Người hâm mộ Pháo thủ đã hết kiên nhẫn
 
Bán đi quá nhiều ngôi sao lớn

Mua rẻ - bán đắt vốn không phải là chính sách đáng bị chỉ trích, vì nó đem lại lợi nhuận và sẽ phát huy hiệu quả nếu được áp dụng một cách hợp lý. Thế nhưng điều đáng nói là đội bóng lớn nào cũng có một số cầu thủ thuộc dạng “không thể bán với bất kỳ giá nào”, trong khi “Giáo sư” thì đã bỏ quên khái niệm này từ rất lâu. Lần lượt Henry, Vieira, Fabregas, Van Persie… đều đã bị bán khi được giá trên thị trường chuyển nhượng. Như vậy đó, Wenger có thể bán cả những người làm nên bản sắc và thành công cho Arsenal.

"Bóc mẽ" những điểm xấu của “Giáo sư” Wenger 4
Arsenal đã thành công trong việc “giữ chân” Theo Walcott
 
Ngài Wenger vẫn có thể tiếp tục "bán máu", nhưng hãy giữ vững lập trường với những người xứng đáng đại diện cho đội bóng này nhất. Bây giờ, hãy bắt đầu từ Jack Wilshere hay Theo Walcott.
 
“Tôi không nhìn thấy gì cả”

Có lẽ không cần nói nhiều về điều này, bởi bất kỳ ai theo dõi các trận đấu của Arsenal trong suốt 16 năm qua đều quá quen thuộc với câu nói này của ông: “Tôi không nhìn thấy gì cả”. Giáo sư người Pháp cố tình làm ngơ trước những hành động trái luật trên sân cỏ của các học trò. Nhưng “không nhìn thấy gì” không có nghĩa là các học trò của ông không đấm, đá, chơi xấu đối phương.

"Bóc mẽ" những điểm xấu của “Giáo sư” Wenger 5
Wenger luôn "bao che" cho các học trò

Lời hứa "Mùa giải sau"

Với HLV Arsene, lời hứa “mùa giải sau” luôn được đưa ra sau mỗi mùa thất bại. Tất cả đều là ở thì tương lai còn hiện tại chỉ là những thất bại cay đắng và sự ra đi liên tục của những cầu thủ chủ chốt sau mỗi mùa.

"Bóc mẽ" những điểm xấu của “Giáo sư” Wenger 6
Những khó khăn đang bao trùm lấy ngài “Giáo sư” 
 
Chúng ta sẽ phải nghe thêm bao nhiêu lần những câu nói theo kiểu chống chế của Wenger?  Sẽ có thêm bao nhiêu người như Robin van Persie, Samir Nasri, Cesc Fabregas… rời khỏi Arsenal vì quá chán nản với cảnh không thể vô địch bất kì giải đấu nào? Có lẽ đã đến lúc Arsenal cần thay Wenger, nếu họ muốn giải cơn khát danh hiệu.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày