Arsene Wenger: Con người khốn khổ tại Emirates

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 13:54 20/02/2013

Đêm qua, “Giáo sư” đã lộ rõ vẻ bất lực của mình sau khi chứng kiến đội bóng của ông thất bại thảm hại trước Hùm Xám xứ Bavaria.

Thất bại trước Munich ngay trên sân nhà với tỉ số 1-3 khiến cơ hội lọt vào vòng trong gần như đã tắt với thầy trò Wenger. Vậy là thêm 1 mùa giải nữa, đội bóng thành London lại không giành nổi 1 danh hiệu nào, nối dài chuỗi thành tích kém cỏi đó lên con số 8 (8 năm).

Arsene Wenger: Con người khốn khổ tại Emirates 1
Arsenal sẽ có 8 năm liên tiếp không giành 1 danh hiệu

HLV người Pháp được cho là đã ngồi 1 mình buồn bã trong khoảng 25 phút tại phòng thay đồ của Arsenal trước khi tham gia buổi họp báo. Wenger thừa nhận đội bóng của ông đang rơi vào tình cảnh cực kì khó khăn nhưng chưa hẳn đã hết cơ hội.

Không thể che giấu sự thật, họ là 1 đội bóng cực mạnh khi đã chơi đến 2 trận chung kết Champions League trong 3 năm qua. Chúng tôi phải lấy lại sự tự tin cần thiết của mình cho trận lượt về để có thể thay đổi mọi thứ”.

Arsene Wenger: Con người khốn khổ tại Emirates 2
Nỗ lực của Arsene Wenger bên ngoài sân cỏ

Arsene Wenger: Con người khốn khổ tại Emirates 3
Cũng không giúp ông thoát khỏi 1 trận thua tủi hổ

Arsene Wenger: Con người khốn khổ tại Emirates 4
HLV người Pháp tỏ ra lạc lõng trên sân

Tuy nhiên, dường như HLV người Pháp cũng biết rằng cơ hội để vượt qua Munich tại Allianz Arena với cách biệt 3 bàn là điều không tưởng nên ông cũng đã đặt ra những mục tiêu khác cho đội bóng.

Chúng tôi có 2 trận chiến ngay lúc này, và trận chiến quan trọng hơn là làm thế nào để trở lại Champions League vào năm sau”, Wenger chia sẻ.

Arsene Wenger: Con người khốn khổ tại Emirates 5
Nỗi thất vọng của "Giáo sư"

Với động thái này, có lẽ HLV Wenger và các học trò sẽ lấy top 4 tại Premier League làm mục tiêu hàng đầu kể từ bây giờ.

Đêm qua, chứng kiến đội nhà thi đấu tệ hại, các CĐV trên sân Emirates cũng đã lộ rõ vẻ không hài lòng. Họ cho rằng Wenger chính là nguyên nhân dẫn đến những thất bại gần đây của đội bóng. Họ cũng cho rằng mức giá mà họ phải bỏ ra để “được” theo dõi trận thua của đội bóng yêu thích là quá đắt, 62 bảng (hơn 2 triệu đồng). Rất nhiều người đã bỏ về khi trận đấu đang diễn ra.

Arsene Wenger: Con người khốn khổ tại Emirates 6
Các CĐV đổ tại cho Wenger về thành tích nghèo nàn gần đây của đội

Arsene Wenger: Con người khốn khổ tại Emirates 7
Họ đồng loạt ra về sớm dù đã bỏ tiền ra mua những chiếc vé rất đắt

Trở lại với cuộc thư hùng tại Emirates vào tối qua. Dù đã được cảnh báo về sức mạnh của Hùm Xám nhưng các pháo thủ của Wenger vẫn không thể tìm ra biện pháp để chống lại nanh vuốt của đối thủ. Nhanh chóng để thua 2 bàn chỉ sau 20 phút của trận đấu, các cầu thủ Arsenal đã tự đào hố chôn mình.

Arsene Wenger: Con người khốn khổ tại Emirates 8
Bàn gỡ của Podolski chỉ mang tính danh dự cho Arsenal

Dù đã có khoảng thời gian thăng hoa ở đầu hiệp 2 nhưng tất cả cũng chỉ giúp học trò của Wenger có thêm 1 bàn danh dự trước khi bị nhấn chìm hoàn toàn bởi bàn thắng của Mandzukic ở phút thứ 77. Chung cuộc Arsenal chịu thất bại ngay trên sân nhà trước Bayern Munich với tỉ số 1-3.

Arsene Wenger: Con người khốn khổ tại Emirates 9
Bộ đôi Muller và Schweinsteinger đã có 1 trận đấu tuyệt vời