Manuel Neuer chấp Arsenal… 1 ngón tay

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 17:00 19/02/2013

Thủ thành người Đức của CLB Bayern Munich sẽ tiếp tục ra sân với chiếc găng 4 ngón trong trận tiếp Arsenal vào đêm nay.

Người gác đền của Munich đã gặp phải chấn thương ngón tay vào thứ 5 tuần trước trong 1 buổi tập. Dù vẫn ra sân trong trận đấu gặp Wolfburg nhưng Neuer phải đeo 1 chiếc găng tay chỉ có… 4 ngón. Chiếc găng mới của Neuer cho phép anh băng ngón tay giữa và ngón tay trỏ gộp thành một, qua đó giảm thiểu va chạm cho 2 ngón tay bị thương này.

Manuel Neuer chấp Arsenal… 1 ngón tay 1
Chiếc găng thu hút sự chú ý của Neuer

Đến ngày hôm nay, vết thương đã có những dấu hiệu tiến triển. Nhưng vì chưa bình phục hoàn toàn nên thủ thành 26 tuổi vẫn quyết định sử dụng chiếc găng 4 ngón trong chuyến hành quân tới sân Emirates đêm nay.

Không biết đây có phải là 1 lợi thế cho các pháo thủ thành London không, khi mà dù vào sân với 4 ngón trong trận đấu cuối tuần trước, Neuer vẫn thể hiện phong độ tốt với những tình huống cản phá xuất sắc, đặc biệt là tình huống sút phạt của Diego bên phía Wolfburg.

Manuel Neuer chấp Arsenal… 1 ngón tay 2
Thủ thành người Đức đã có nhiều pha cản phá xuất sắc cuối tuần qua

Neuer vẫn chưa để thủng lưới một bàn thua nào kể từ năm 2013 và Bayern đang cố gắng để phá vỡ kỷ lục của mình thiết lập ở mùa giải 2007-08. Trong chiến dịch năm đó, Hùm Xám chỉ để lọt lưới có 7 bàn trong 22 trận – kỷ lục số bàn thua ít nhất trong một mùa giải của Bundesliga.

Manuel Neuer chấp Arsenal… 1 ngón tay 3
Chiếc găng của Neuer trông khá giống với bàn tay của... Ninja rùa