Tottenham 2-1 Arsenal: Gà trống gáy vang

Ku Tuấn & Rio, Theo Trí Thức Trẻ 22:46 03/03/2013

Tottenham đã có một chiến thắng xứng đáng trước Arsenal.

Hiệp một của trận derby London bắt đầu với nhịp độ rất nhanh khi đội khách Arsenal là những người chủ động áp đặt thế trận. Liên tiếp là những cơ hội đến với Giroud và Walcott nhưng hai cầu thủ này đều không tận dụng được. Tottenham sau đó dần lấy lại được thế trận và có được bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của cái tên rất quen thuộc, Gareth Bale ở phút 37.

Tottenham 2-1 Arsenal: Gà trống gáy vang 1

Chưa hết choáng váng sau bàn thua bất ngờ, Arsenal tiếp tục bị Tottenham nhân đôi cách biệt sau pha lẻn xuống và sút tung lưới thủ thành Szczesny của Aaron Lennon ở phút 39. Hiệp một kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà Tottenham.

Tottenham 2-1 Arsenal: Gà trống gáy vang 2

Hiệp hai bắt đầu trở lại với sự tự tin và khá thong dong của các cầu thủ Tottenham khi khoảng cách 2-0 họ tạo được trong hiệp 1 là rất an toàn. Trong khi đó, Arsenal bắt buộc phải dâng cao để tìm kiếm bàn thắng và họ đã có được điều mình mong muốn khi Mertesacker bật cao đánh đầu từ quả phạt góc của Theo Walcott để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Pháo thủ ở phút 51.

Tottenham 2-1 Arsenal: Gà trống gáy vang 3

Bàn thắng của trung vệ người Đức như tiếp thêm sức mạnh cho The Gunners và các học trò của ông Wenger liên tục dâng cao hòng tìm được bàn thắng để ít nhất có được 1 điểm rời sân White Hart Lane. Tuy nhiên, trong một ngày mà những RamseyGiroud hay Walcott thi đấu dưới sức, Arsenal đã không thể xoay chuyển được tình thế và đành chấp nhận thua 1-2 trước Tottenham.


Tỉ số: Tottenham 2-1 Arsenal

Cầu thủ ghi bàn: Bale (37'), Lennon (39') - Mertesacker (51')

Đội hình ra sân:

TottenhamLloris; Walker, Dawson, Vertonghen, Assou-Ekotto; Dembele, Parker; Lennon, Sigurdsson, Bale; Adebayor
ArsenalSzczesny, Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Monreal, Arteta, Wilshere, Ramsey, Cazorla, Walcott, Giroud.