Bình Dương chính thức vô địch, Đồng Nai 90% xuống hạng

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 20:14 01/09/2015

Thanh Hóa bất ngờ thua ngược 3-4 trước Quảng Nam ngay tại sân nhà giúp cho Bình Dương chính thức trở thành nhà vô địch V.League 2015 dù chỉ có được 1 điểm trước Hải Phòng.

Chỉ có 1 điểm, Bình Dương vẫn lên ngôi sớm

Trận đấu giữa Bình Dương và Hải Phòng diễn ra với tốc độ khá chậm khi đội bóng đất Thủ không quá mặn mà đẩy cáo tốc độ của trận đấu trong các pha tấn công, còn Hải Phòng thì không đủ lực để có thể ghi bàn vào lưới đội khách. 

Thế nên, dù kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng các ngôi sao tấn công của Bình Dương vẫn không thể tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn để chọc thủng lưới đối thủ. Hai đội rời sân và hài lòng với kết quả hòa 0-0. 

Dù chỉ có được 1 điểm, nhưng Bình Dương vẫn trở thành nhà vô địch sớm trước 2 vòng đấu khi đội bóng xếp thứ 2, Thanh Hóa đã có trận thua khó hiểu trước QNK. Quảng Nam. 

5 copy-06fc5
Công Vinh không thể chọc thủng lưới Hải Phòng nhưng Bình Dương vẫn có thể vô địch trước 2 vòng đấu. Ảnh Thanh Việt

Ở trận đấu này, Thanh Hóa dễ dàng có được lợi thế với 2 bàn thắng của Omar khi trận đấu mới bước qua chưa đầy 20 phút. Tuy nhiên, chỉ trong vòng vài phút sau đó, QNK Quảng Nam đã liên tiếp có được 2 bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 từ những lỗi hết sức sơ đẳng của hàng phòng ngự đội bóng xứ Thanh. 

Sang hiệp 2, chân sút hàng đầu Omar rời sân khiến đội bóng xứ Thanh chơi như "mơ ngủ", họ không thể hiện sự quyết tâm trong tấn công và bị thua ngược 3-4. 

Kết quả này khiến Thanh Hóa bị Bình Dương bỏ xa 6 điểm khi V.League chỉ còn 2 vòng đấu nữa, cộng với việc Bình Dương chiến thắng trước Thanh Hóa trong các trận đấu đầu, đồng nghĩa thầy trò HLV Mai Đức Chung chính thức trở thành nhà vô địch V.League 2015. 

999 copy-80ed8
Các cầu thủ Bình Dương ăn mừng chức vô địch sớm trước 2 vòng. Ảnh: Thanh Việt

Đồng Nai 90% xuống hạng 

Cuộc đua trụ hạng trở nên cực kỳ hấp dẫn với tâm điểm là các trận đấu trên sân Long An, Pleiku và Cần Thơ. Tuy nhiên, diễn biến của các trận đấu này diễn ra theo hướng bất ngờ đến "không tưởng". 

Trên sân nhà, XSKT Cần Thơ đã có một trận đấu tưng bừng trước SLNA, trong trận đấu mà đội bóng xứ Nghệ đá theo kiểu "xin mời đối phương ghi bàn". Các cầu thủ đội bóng Tây Đô đã không quá khó khăn để giành thắng lợi với tỷ số đậm 3-0 trước SLNA.

DTHU XSKTCT ao xanh - SLNA (5) copy-6ce71
SLNA (áo trắng) đã có trận đấu dưới sức trước Cần Thơ. Ảnh: Dương Thu

Trận đấu giữa Đồng Nai và ĐTLA đã diễn ra hết sức kịch tính với màn rượt đuổi về tỷ số. Đội chủ nhà cứ ghi bàn vượt lên, thì ngay sau đó, Đồng Nai đã có bàn quân bình. Chỉ trong hiệp 1 đã có tới 6 bàn thắng được ghi chia đều cho 2 đội. 

Sang hiệp 2, kịch bản diễn ra tương tự, ĐTLA tiếp tục là những người có bàn thắng vươn lên dẫn trước 4-3 do công của Chí Công, nhưng cũng chỉ mất 2 phút sau đó, Nsi có bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Những phút cuối, các cầu thủ Đồng Nai đã cố gắng kiếm tìm bàn thắng nhưng đành bất lực. 

Với kết quả hòa 4-4, trong khi cả Cần Thơ lẫn HAGL đều giành chiến thắng, Đồng Nai đã có tới 90% phải xuống hạng khi kém đối phương tới 5 điểm, trong khi V.League chỉ còn 2 vòng đấu nữa. 

Untitled-4d77c
Kết quả vòng 24 V.League

bxh-ffd8a
Bảng xếp hạng sau vòng 24 V.League