Bình Dương vô địch thuyết phục, Đồng Nai xuống hạng

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 19:52 20/09/2015

Chiều nay, vòng đấu cuối cùng của V.League 2015 đã khép lại và không nằm ngoài dự đoán khi Đồng Nai là đội duy nhất phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa sau.

Trước khi bước vào vòng đấu 26, Đồng Nai gần như chỉ còn 1% cơ hội trụ hạng. Thầy trò HLV Trần Bình Sự chỉ có thể trụ hạng nếu đánh bại Quảng Ninh, đồng thời hy vọng Cần Thơ thua trên sân Quảng Nam.

Còn sống là còn hy vọng, các cầu thủ Đồng Nai đã chơi quyết tâm và có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 9  với quả phạt đền thành công của ngoại binh Christian Amougou. Tuy nhiên, thầy trò HLV Trần Bình Sự cũng không kéo dài lợi thế được lâu.

Ngay trong hiệp một, cú đúp của Minh Tuấn (22’, 41’) đã giúp Than Quảng Ninh dẫn lại Đồng Nai 2-1. Bước sang hiệp đấu thứ hai, Hải Huy và Mạc Hồng Quân ghi thêm 2 bàn nữa để ấn định chiến thắng 4-1 cho đội bóng đất mỏ.

Trên thực tế, ngay cả khi Đồng Nai có kiếm trọn 3 điểm trên sân Cẩm Phả thì họ vẫn là đội bóng xuống hạng. Vì ở trận đấu cùng giờ, Cần Thơ đã làm được điều họ cần là 1 trận hòa trước Quảng Nam để tự quyết định số phận của mình. 

Ở phía trên bảng xếp hạng, Becamex Bình Dương dù đã vô địch từ vài vòng trước nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn thể hiện sức mạnh ở trận làm khách Đồng Tháp. Trong ngày chức vô địch được trao cho Bình Dương trên sân Đồng Tháp, Công Vinh và các đồng đội đã có một màn trình diễn ấn tượng bằng chiến thắng 4-2.

Cuộc cạnh tranh vị trí trong Top 3 (đồng nghĩa có huy chương) cũng đã ngã ngũ. Ngay trên sân khách, Hà Nội T&T vẫn giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước ĐTLA để giữ vị trí Á quân. Trong khi đó, các cầu thủ Thanh Hóa đã không thể nhận được 1 tỷ tiền thưởng sau khi chia điểm với SHB Đà Nẵng với tỷ số hòa 0-0.

pha-dot-pha-cua-tien-ve-tua-anh-hagl--trang-truco-cau-tu-sanna-khanh-hoa-1442745368-14ac2
HAGL đã khép lại V.League 2015 bằng trận thua 1-3 trước Khánh Hòa.

HAGL sau khi đã chính thức trụ hạng ở lượt đấu trước đã không còn nhiều động lực thi đấu nên thất bại 1-3 của Công Phượng và đồng đội trên sân của Khánh Hòa cũng không phải là kết quả đáng ngạc nhiên.

KQ-b60f3
Kết quả vòng 26 V.League 2015

BXH-b60f3
Bảng xếp hạng V.League 2015