Berbatov nhấn chìm Liverpool

Gia Khanh, Theo 00:01 20/09/2010

Màn trình diễn không thể tốt hơn của Berbatov đã giúp MU có chiến thắng nghẹt thở trước đối thủ kình địch.

Cho tới tận cuối mùa giải trước, Berbatov vẫn là nỗi thất vọng của các fan MU. Nhưng bước sang mùa bóng mới, khả năng chọn vị trí và những pha xử lý điệu nghệ của cầu thủ này đã khiến anh trở thành vũ khí quan trọng của Quỷ đỏ.
 
Khi tiền đạo người Bulgari được rút ra vào cuối trận, các fan đã đứng cả dậy để vỗ tay cảm ơn màn trình diễn tuyệt vời họ vừa được chứng kiến. Berbatov đã cứu MU khỏi một trận hòa sau khi đã dẫn trước tới 2 bàn.
 
Hành quân tới Old Trafford, Liverpool bộc lộ ý đồ bóp nghẹt khu trung tuyến như Ranger từng thành công hồi giữa tuần qua. Tuy nhiên, các học trò của HLV Ferguson đã khởi đầu cực tốt và thành công trong việc nắm giữ thế trận.
 
Berbatov là người hùng của Quỷ đỏ đêm nay.
 
Cơ hội tốt nhất ở quãng thời gian đầu trận thuộc về Nani khi anh có được khoảng trống tốt nhờ pha phối hợp giữa RooneyBerbatov, tuy nhiên cầu thủ người Bồ Đào Nha lại chọn giải pháp rê dắt thay vì dứt điểm. Ngay sau đó, anh tiếp tục có cơ hội nhưng lại sút bóng chệch đích quá xa.
 
Các tiền đạo chủ lực của cả hai bên đều thi đấu không mấy nổi bật trong hiệp 1. Rooney không nhận được nhiều bóng và luôn bị Skrtel theo sát. Trong khi đó, Torres di chuyển rất ít và tranh chấp bóng ở mức hời hợt, nhờ vậy người theo kèm anh là Vidic đã có một quãng thời gian khá nhàn hạ. Ngoài ra, các tiền vệ của Liverpool cũng không thể cung cấp nhiều bóng cho tiền đạo người Tây Ban Nha.
 
3 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Manchester United có bàn mở tỉ số nhờ cú đánh đầu của Berbatov. Torres đã mắc lỗi trong tình huống này khi theo kèm thiếu quyết liệt và đội bóng của anh đã phải trả giá.
 
Hiệp 2 cũng bắt đầu giống như hiệp 1 khi MU dồn lên tấn công. 5 phút sau giờ nghỉ, Berbatov lại có cơ hội sau pha sút bóng bật ra của Fletcher nhưng lần này Reina đã là người nhanh hơn.
 
Bên phía Liverpool, Gerrard vẫn chơi rất nỗ lực nhưng không đủ để vực dậy các đồng đội quanh anh, một phần vì nhiều người trong số họ mới tới và chưa làm quen với lối chơi của đội bóng thành phố cảng.
 
Pha móc bóng nâng tỉ số lên 2 - 0.
 
Tới phút 58, Berbatov khiến cầu trường nổ tung với bàn thắng thứ 2. Sau đường chuyền của Nani, anh khống chế bóng bằng đầu gối trước khi tung móc. Bóng đập xà ngang vào lưới trong sự bất lực của Reina. Đây sẽ là ứng cử viên cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất mùa bóng.
 
Tuy nhiên, cũng chỉ 4 phút sau, trung vệ Evans bên phía MU đã cho đội khách một tia hy vọng khi đốn ngã Torres trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Gerrard dễ dàng đánh bại Van der Sar để rút ngắn tỉ số xuống 2 – 1.
 
Cú sút phạt gỡ hòa 2 - 2 của Gerrard.
 
Cũng không mất nhiều thời gian để Liverpool tìm thấy bàn gỡ hòa. Torres một lần nữa khiến cầu thủ của MU buộc phải phạm lỗi và lần này người lĩnh thẻ vàng là O’Shea sau khi kéo ngã Torres ở sát vòng cấm trong một tình huống dẫn tới pha đối mặt với thủ môn. Thẻ vàng cho hậu vệ đội chủ nhà và từ chấm đá phạt, Gerrard lại một lần nữa khiến Van der Sar vào lưới nhặt bóng.

Nhiều người đã nghĩ tới một kết cục buồn cho MU nhưng Berbatov đã ngăn không cho điều đó xảy ra. Cú đánh đầu chính xác ở cuối trận đã giúp anh hoàn thành hat-trick và dập tắt hy vọng của đội khách. Nếu cứ tiếp tục đá như thế này, anh sẽ trở thành thần tượng mới tại Old Trafford.
 
Và đây là cú đánh đầu quyết định.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày