Đại chiến MU - Liverpool nhìn từ những cuộc so găng cá nhân

Gia Khanh, Theo 06:00 19/09/2010

3 cuộc so tài nhỏ này sẽ tác động lớn tới cục diện trận đấu đỉnh cao của nước Anh.

Trận chiến giữa Manchester United và Liverpool vào tối Chủ nhật này là cuộc trạm chán đỉnh cao đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh năm nay. Chiều hướng trận đấu và kết quả của nó nhiều khả năng sẽ được quyết định dựa trên các cuộc tranh tài giữa những cá nhân quan trọng của hai đội.
 
Steven Gerrard vs Paul Scholes
 
Scholes vẫn đang là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất giải Ngoại hạng nhưng trong trận này anh sẽ không có nhiều khoảng trống để tung hoành vì Gerrard có lẽ sẽ được bố trí chơi áp sát lão tướng của MU. Việc neo ở vị trí giữa hàng tiền vệ và hậu vệ đối thủ sẽ giúp Gerrard chơi tốt hơn khi chơi quá gần Torres hoặc quá thấp.

Và nếu Paul Scholes không có nhiều khoảng trống thì với Gerrard mọi thứ lại ngược lại. MU thường để cho đối thủ cầm bóng trước khi tìm cách cướp lấy và tung ra những đường phản công chớp nhoáng.
 
Fernando Torres vs Nemanja Vidic
 
Vidic, người đội trưởng mới của MU, có thành tích đối đầu rất nghèo nàn trước Liverpool. Đội bóng thành phố cảng luôn biết cách tận dụng điểm yếu của trung vệ người Serbia và biến đó thành đòn bẩy để tạo ra các bàn thắng. Tiền đạo chủ lực Fernando Torres chính là người chịu trách nhiệm tung ra các nhát kiếm kết liễu và anh từng rất thành công trong quá khứ.

Hiện tại, phong độ của sát thủ người Tây Ban Nha không được tốt nhưng kỹ thuật, tốc độ, sự nhạy cảm và cái duyên ghi bàn vào lưới MU của cầu thủ này là thứ ai cũng phải e ngại. Cuộc đọ sức giữa hai cầu thủ này rất có thể sẽ quyết định tỉ số trận đấu.
 
Jamie Carragher vs Wayne Rooney
 
Hai đấu sĩ thực sự sẽ chạm trán nhau. Dù Rooney đang phải vật lộn tìm lại phong độ của mình nhưng trong một trận đấu cụ thể, điều gì cũng có thể xảy ra. Tiền đạo của MU có thể lùi sâu một chút để tìm khoảng trống và tổ chức tấn công từ ngoài vòng cấm địa. Khi đó, sẽ rất khó khăn để người kèm anh có thể hoàn thành nhiệm vụ. Nếu Rooney có bàn thắng, chắc chắn anh sẽ tìm lại sự tự tin và đây là điều mà Carragher phải bằng mọi giá ngăn chặn.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày