Trước vòng 5 Premier League: Tâm điểm Super Sunday “song Quỷ”

TP, Theo 09:51 18/09/2010

Không còn nghi ngờ gì nữa, trận cầu được chờ đợi nhất tại vòng 5 giải Ngoại hạng sẽ là cuộc chiến của “song Quỷ”: Quỷ đỏ MU và Quỷ đỏ vùng Merseyside, Liverpool.

Lịch thi đấu đã xếp trận cầu “đinh” trên sân Old Trafford giữa MU và Liverpool trùng vào ngày Super Sunday tại vòng 5 Premier League. Và chắc chắn mọi nẻo đường sẽ hướng về thành Manchester để hồi hộp theo dõi trận đấu giữa 2 thế lực hùng mạnh của bóng đá xứ sở sương mù, 2 đội bóng đang cùng nắm giữ 18 chức vô địch nước Anh trong lịch sử. Không chỉ là 3 điểm, MU và Liverpool sẽ cùng hướng tới mục tiêu chiến thắng, để khẳng định tại xứ sở sương mù, chỉ có một “Quỷ đỏ” thực sự.
 
Nếu nhìn trên bảng xếp hạng, MU sẽ được đánh giá cao hơn với vị trí thứ 3, có 8 điểm sau 4 vòng đấu (2 thắng, 2 hòa), còn Liverpool chỉ có 5 điểm (1 thắng, 2 hòa, 1 thua) xếp thứ 13. Nhưng bất kỳ cuộc đấu nào giữa 2 đội bóng lằn ranh thứ hạng sẽ bị bỏ qua bởi trong một trận chiến cụ thể, 22 cầu thủ trên sân luôn cống hiến hết mình những mong sẽ đánh bại đối thủ, đặc biệt trong hoàn cảnh hiện tại, MU và Liverpool đang có phong độ khá trồi sụt ở giải Ngoại hạng.
 
MU - Liverpool luôn là trận đấu đáng xem.
 
Nửa đỏ thành Manchester dù chưa chịu trận thua nào nhưng đã có những trận đấu mất điểm đáng tiếc vì sự lỏng lẻo trong đội hình, còn Liverpool vẫn chưa lấy lại bản năng của CLB nằm trong nhóm “tứ đại gia” Premier League. Chính vì vậy, cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 đội bóng sẽ hứa hẹn những kịch tính lên tới đỉnh điểm. Kẻ thắng có thể sẽ dựa vào đó để thổi bùng luồng sinh khí mới cho chặng đường sắp tới, còn số phận kẻ thua có thể lọt thỏm xuống đáy vực của sự khủng hoảng.
 
36 lần gặp nhau kể từ khi giải Ngoại hạng ra đời, MU có ưu thế hơn với 19 trận thắng và chỉ để thua 10 trận. Liệu trong lần thứ 37, chiến thắng sẽ nghiêng về loài Quỷ nào, hay lại một trận đấu bất phân thắng bại, hãy đợi chờ Super Sunday!
 
“Ngư ông đắc lợi” không phải đâu khác chính là Chelsea, đội thi đấu muộn nhất tại vòng 5. Dẫn đầu bảng với 4 trận toàn thắng và hiệu số cực “khủng” 17-1, The Blues đang có lịch thi đấu rất thuận lợi đầu mùa giải để bứt tốc. Tại vòng 5, khi MU và Liverpool phải “long tranh hổ đấu” thì đối thủ của nhà ĐKVĐ nước Anh chỉ là tân binh của Premier League, Blackpool. Đội bóng nhỏ bé tại nước Anh đang tạo nên bất ngờ khi xếp thứ 4 sau 4 vòng đấu với 7 điểm, nhưng có lẽ đó cũng chỉ là hiện tượng thú vị trong giai đoạn đầu mùa, còn thực tế “đường dài mới biết ngựa hay”. Vòng 2 gặp “đại gia” Arsenal, Blackpool thua tới 6 bàn không gỡ, và có lẽ kịch bản sẽ lặp lại trên sân Stamford Bridge tại vòng 5?
 
Chelsea đang dần bứt tốc trên bảng xếp hạng.
 
Chelsea hẳn sẽ còn phấn khích hơn nữa nếu biết trước kết quả trận đấu trong ngày thứ 7 của một đối thủ cạnh tranh trực tiếp khác là Arsenal, khi Pháo thủ có trận đấu lành ít dữ nhiều trên sân của Sunderland. Đội chủ sân Ánh sáng chỉ là đội bóng hạng trung tại Premier League nhưng luôn là đối thủ khó chịu với bất kỳ “ông lớn” nào. Mùa trước, chính Arsenal cũng phải ngậm ngùi thua trận chính tại đây với tỷ số sát nút 1-0, dù đó đang là giai đoạn thăng hoa của Pháo thủ với 13 trận liên tiếp bất bại trên mọi đấu trường (trong đó có11 trận thắng). Hiện tại, Arsenal cũng chơi rất “nhiệt” với những chiến thắng hủy diệt tại Premier League cũng như Champions League, nhưng ám ảnh mùa trước vẫn còn đang hiện hữu và đối thủ tiềm tàng nguy hiểm Sunderland vẫn đang giăng bẫy chờ đợi ở sân Ánh sáng.
 

Lịch thi đấu vòng 5 Premier League (giờ VN):

18/09/10
18h45 Stoke City - West Ham
21h00 Aston Villa - Bolton
21h00 Blackburn - Fulham
21h00 Everton - Newcastle
21h00 Tottenham - Wolverhampton
21h00 West Brom - Birmingham
23h30 Sunderland - Arsenal
 
19/09/10
19h30 Man Utd - Liverpool
21h00 Wigan - Man City
22h00 Chelsea - Blackpool
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày