Ronaldo “khai hỏa”, Real hú hồn giành chiến thắng

TP, Theo 10:13 19/09/2010

Cuối cùng cầu thủ đắt giá nhất thế giới cũng có dịp ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong mùa giải để giúp dàn sao Real Madrid nhọc nhằn kiếm 3 điểm trước Real Sociedad.

Real Sociedad là đội bóng khá có tiếng tại Tây Ban Nha nhưng đó là chuyện của những năm 80 của thế kỷ trước khi Txuri-urdin 2 lần liên tiếp vô địch La Liga trong 2 mùa 1980-81, 1981-82 cùng 2 lần ở vị trí á quân. Nhưng hiện tại, đội bóng xứ Basque lại chính là một trong ba… tân binh của La Liga mùa này sau 3 năm vật lộn tại Segunda Division (tương đương hạng nhất Tây Ban Nha).
 
Chính vì vậy, chẳng có mấy Madridista nghi ngờ khả năng giành trọn 3 điểm trên sân Anoeta của Kền kền trắng, nhất là sau chiến thắng thuyết phục trước đại diện của Hà Lan, Ajax tại Champions League giữa tuần qua. Nhưng vẫn có ít nhất một người tin rằng Sociedad có thể gây khó dễ cho Real và người đó không phải ai khác chính là… Jose Mourinho, HLV của Dải ngân hà thành Madrid.
 
Video các tình huống đáng chú ý.
 
Chiến lược gia người Bồ Đào Nha ngay trước trận đấu đã tuyên bố đừng nên coi thường những trận đấu trên sân Anoeta bởi Sociedad không phải là kẻ lót đường tại La Liga mùa giải này (Txuri-urdin đã giành 4 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên). Và thực tế đã diễn ra đúng như những gì “người đặc biệt” lo ngại, Sociedad đã chơi một trận tuyệt hay và khiến Real liên tục vất vả suốt 90 phút thi đấu, dù có thể Kền kền trắng vẫn là đội giữ bóng nhiều hơn (57%) và tung ra nhiều pha dứt điểm hơn (22 cú sút so với 10 của Sociedad). Còn với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, thêm số lần “nã đạn” vào khung thành đối phương tại vòng 3 La Liga, các cầu thủ áo trắng đã có tổng cộng gần 100 lần công phá cầu môn đối thủ (nhiều nhất bóng đá châu Âu) chỉ sau 4 trận, nhưng hiệu quả là bàn thắng không tỷ lệ thuận với con số đó.

May thay Real vẫn là đội bóng toàn “sao” và chỉ cần vài giây tỏa sáng của cá nhân, kền kền trắng đã bỏ túi 3 điểm trọn vẹn. Sau hiệp 1 bế tắc và bị Sociedad chơi lấn át, bỗng nhiên Real lại vươn lên dẫn trước bằng cú sút đẳng cấp của tài năng người Argentina, Angel Di Maria ở phút 51. Tưởng như đó sẽ là liều thuốc giải hữu hiệu cho lối chơi mờ nhạt của Kền kền trắng nhưng tất cả lại trở lại mặt đất khi Sociedad tận dụng phút lơi lỏng của hàng phòng ngự đội khách trong tình huống đá phạt để san bằng tỷ số 9 phút sau đó. Một tình huống không hiểu ý và thiếu quan sát của hàng phòng ngự có cả PepeCarvalho đã khiến thủ thành Casillas chỉ còn biết nhìn Tamudo ghi bàn.

Thế trận nhạt nhòa của Real cứ thế kéo dài vô tận, đi theo cả những nỗ lực bất thành của Ronaldo, người được kỳ vọng sẽ lần đầu tỏa sáng trong mùa giải này. Đúng vào lúc thất vọng nhất, CR7 lại chứng tỏ tại sao chủ tịch Florantino Perez đã phải bỏ tới 80 triệu bảng cách đây hơn 1 năm để đưa tiền vệ người Bồ Đào Nha từ MU về với Real. Một cú sút phạt đúng thương hiệu CR7 dù có chút may mắn nhờ cái lưng của Pepe ở phút 74 đã đem về chiến thắng hú hồn cho đội khách. Kền kền trắng rời sân Anoeta với cái thở phào nhẹ nhõm nhưng vẫn là gánh nặng trĩu trên vai của Mourinho, khi Real vẫn chưa thể hiện đúng chất của “dàn sao” lung linh tại La Liga, giống như những gì Madridista đã kỳ vọng.

Lý giải cho phong độ thiếu thuyết phục của đội bóng, Mourinho chỉ còn biết than thở sau buổi họp báo về chuyện lịch thi đấu. Từ Champions League giữa tuần với Ajax đến trận đấu với Sociedad chỉ có 3 ngày, thảo nào các cầu thủ Real không có đủ 100% thể lực. Nhưng hình như Mourinho lại “rào trước đón sau” để biện minh cho lối chơi thiếu lửa của đội bóng, khi mà chỉ thứ 3 tuần tới, Real đã ngay lập tức bước vào vòng 4 gặp Espanyol. Nếu trận đấu đó Real có thi đấu tệ thì cũng có lý do tại Ban tổ chức… xếp lịch.
 
Kết quả loạt trận sớm tại vòng 3 La Liga:
 
Espanyol 1-0 Almeria
Mallorca 2-0 Osasuna
Sporting Gijon 2-2 Athletic Bilbao
Real Sociedad 1-2 Real Madrid
 
Các trận đấu còn lại tại vòng 3 La Liga còn lại (giờ VN):
 
19/09/10 22h00 Hercules - Valencia
19/09/10 22h00 Levante - Villarreal
19/09/10 22h00 Santander - Zaragoza
20/09/10 00h00 Atletico Madrid - Barcelona
20/09/10 02h00 Malaga – Sevilla
21/09/10 02h00 Deportivo - Getafe
 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày