Beckham hóa “thiên thần” trong bộ phim tài liệu đầy xúc động của BBC

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 14:54 30/12/2015

Cựu danh thủ Man Utd là nhân vật chính trong bộ phim tài liệu mang đầy tính nhân văn “David Beckham: Tình yêu với trái bóng tròn".

Bộ phim tài liệu “David Beckham: For the Love of the Game” (“David Beckham: Tình yêu với trái bóng tròn") tái hiện hành trình du đấu xuyên lục địa (7 trận, 7 lục địa, 7 ngày, 11 quốc gia) để kỷ niệm 10 năm hợp tác với UNICEF (Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc). 

Bộ phim dài 90 phút vừa phát sóng đêm thứ Ba trên BBC, ghi lại hành trình của Beckham tại các ngôi làng ở Papua New Guinea, dưới chân núi Nepal, đường phố ở Buenos Aires, những cánh đồng hoang của Djibouti, các sân cỏ được cắt tỉa tỉ mỉ tại Miami và những vùng đất hoang băng giá ở Nam Cực.

Đài BBC giới thiệu trailer bộ phim tài liệu về Beckham.

Theo chân Beckham tới những nơi này, khán giả được chứng kiến anh cùng chơi bóng đá với người dân địa phương và tìm hiểu về cuộc sống của họ.

David Beckham đã đi sâu tìm hiểu cuộc sống của những con người khốn khó, phải đấu tranh sinh tồn hằng ngày nhưng luôn ấp ủ mơ ước giản đơn là được chứng kiến một giải đấu lớn. Cuộc hành trình kết thúc tại Old Trafford, sân nhà của CLB Man Utd, nơi Becks đã trải qua vô số kỷ niệm khi còn thi đấu.

Old Trafford, điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến du đấu xuyên lục địa của Becks.

Đài BBC cho hay: "Bộ phim sẽ xây dựng hình ảnh nhiều nhân vật phong phú và đa dạng nhưng tất cả đều có điểm chung là niềm đam mê bóng đá. Bộ phim làm nổi bật ý nghĩa toàn cầu của môn thể thao vua và sức mạnh thay đổi cuộc sống của con người như hiện thực đã diễn ra với Beckham".

Beckham chia sẻ: "Tôi nhớ có lần khi đang ngồi trên máy bay, tôi đã thảo luận về ý tưởng này với một người bạn, nhưng không bao giờ nghĩ nó sẽ trở thành hiện thực"

"Cho dù ở cương vị một cầu thủ bóng đá hay nhà từ thiện hoạt động cho tổ chức UNICEF và các tổ chức từ thiện khác, tôi đều nhận thấy rõ ràng hiệu ứng biến đổi của các môn thể thao, đặc biệt là bóng đá đối với cuộc sống con người"

"Cuộc hành trình này đã giúp tôi chỉ ra các mặt tích cực của môn thể thao mà tôi yêu, thắp sáng niềm đam mê của người chơi môn thể thao này, biến họ thành một lực lượng có ích cho xã hội."

Các em nhỏ tại Nepal hào hứng khi được chụp hình cùng 1 trong những danh thủ hàng đầu thế giới.

Beckham giao lưu với các em nhỏ tại khu rừng rậm hẻo lánh của Papua New Guinea thuộc châu Đại Dương.

Cựu danh thủ Man Utd ghi lại hình ảnh với các thổ dân của Papua New Guinea. 

Beckham chia sẻ khi đến thăm trại tị nạn Ali Addeh ở Djibouti (châu Phi): "Đây là lần đầu tiên tôi đã đến thăm một trại tị nạn.Tôi thật sự sốc khi chứng kiến cuộc sống của trẻ em bị ảnh hưởng nặng nề bởi xung đột và bạo lực. Tôi là một người cha và trái tim tôi đau nhói khi nhìn thấy các em nhỏ phải sống trong hoàn cảnh khó khăn như vậy”. 

Cựu danh thủ Man Utd đã bất ngờ tới thăm khu nhà nghèo và chơi bóng với các cư dân ở quận Flores, thủ đô Buenos Aires (Argentina).

Beckham háo hức chuẩn bị cho trận cầu lạnh giá nhất sự nghiệp tại Nam Cực.

Trận đấu cuối cùng của Becks trong chuyến du đấu xuyên lục địa diễn ra tại sân Old Trafford hồi giữa tháng 11. Đội tuyển "Các ngôi sao Vương quốc Anh và Ireland" đánh bại "Các ngôi sao thế giới" 3-1, trong đó Beckham góp dấu giày trong 2 bàn thắng đầu tiên.

Trong hiệp 2, Beckham rời sân để nhường chỗ cho Brooklyn. Cậu con trai lớn cũng khoác trên người chiếc áo số 7 của anh. Khoảnh khắc này gây xúc động mạnh đối với các CĐV có mặt trên sân Old Trafford.

“David Beckham: For the Love of the Game” ("David Beckham: Tình yêu với trái bóng tròn") là bộ phim tài liệu thứ hai mà Beckham tham gia cùng đài BBC. Năm ngoái, Beckham tham gia bộ phim tài liệu “David Beckham into the Unknown” tạm dịch là "Beckham và những điều chưa biết" đã trở thành "hit" toàn cầu và được trình chiếu ở hơn 165 quốc gia.