Barcelona trước viễn cảnh bị loại khỏi La Liga

Anh TB, Theo Trí Thức Trẻ 16:43 22/09/2015

Chủ tịch các giải đấu chuyên nghiệp Tây Ban Nha, ông Javier Tebas mới đây đã tuyên bố nếu Catalan trở thành một quốc gia độc lập, thì Barcelona sẽ lập tức bị tước quyền tham dự La Liga.

Trong nhiều năm qua, do xung đột về chính trị với Chính phủ Tây Ban Nha, chính quyền xứ Catalan đã nhiều lần tuyên bố về việc tách khỏi quốc gia này để thiết lập một quốc gia độc lập mới.

3a1-b5f24
Nếu xứ Catalan tuyên bố độc lập...

Viễn cảnh này nhiều khả năng sẽ trở thành sự thật, khi mà rất nhiều người dân xứ Catalan đang rất ủng hộ với ý tưởng tách riêng. Trong khi đó vào ngày 27/09 tới đây, Catalan cũng sẽ tổ chức một cuộc bỏ phiếu trưng cầu ý dân dành cho việc tách khỏi Tây Ban Nha.

Bên cạnh các vấn đề chính trị, thì việc Catalan tách khỏi Tây Ban Nha cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến làng thể thao thế giới, đặc biệt là trường hợp của đội bóng nổi tiếng Barcelona, đương kim vô địch La Liga và đồng thời cũng là đương kim vô địch Champions League.

Theo những chia sẻ mới đây từ chủ tịch Javier Tebas, thì nếu Catalan trở thành một quốc gia độc lập, thì chắc chắn Barcelona (và một đội bóng khác là Espanyol) sẽ không còn được quyền tham dự La Liga: "Barcelona và Espanyol sẽ không được tham dự La Liga nếu xứ Catalan giành được độc lập."

Trước đó, chủ tịch liên đoàn thể thao TBN, Miguel Cardenal cũng khẳng định: "Barcelona chắc chắn sẽ không tiếp tục tranh tài ở La Liga."

3a2-b5f24
Thì những hình ảnh này sẽ không còn xuất hiện tại La Liga.

Được biết rất nhiều ngôi sao nổi tiếng trước và hiện tại của Barcelona như cựu HLV Pep Guardiola, cựu tiền vệ Xavi và trung vệ Gerard Pique đều rất ủng hộ việc xứ Catalan giành quyền độc lập.

Nếu Barcelona không còn tham dự La Liga, thì chắc chắn đó sẽ là một sự điều rất đáng tiếc cho người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới, khi từ xưa những cuộc so tài, cạnh tranh giữa họ và Real Madrid vốn đã trở thành một thương hiệu của giải đấu này.