Barcelona không Messi thua sốc trước Sevilla

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 23:07 03/10/2015

Làm khách đối thủ khó chơi Sevilla, Barcelona đã phải nhận thất bại muối mặt trên sân Sanchez Pizjuan.

Sevilla 2-1 Barcelona

Bàn thắng: Krohn-Dehli 52, Iborra 57 – Neymar 74 (penalty)

Sevilla: Rico; Coke, Andreolli, Kolodziejczak, Tremoulinas; N'Zonzi, Krychowiak; Reyes, Iborra, Krohn-Dehli; Gameiro

Barcelona: Bravo, Jordi Alba, Mathieu, Piqué, Sergi Roberto; Mascherano, Busquets, Rakitic; Neymar, Suarez, Munir.


Sevilla không có phong độ tốt thời gian qua khi thua tới 3/5 trận gần nhất và trước màn tiếp đón Barcelona, đội chủ sân Sanchez Pizjuan cũng chỉ có được 5 điểm sau 5 lượt trận.

Nhưng hơn ai hết, Barcelona hiểu rõ Sevilla khó chơi đến nhường nào. Ở lần gần nhất đụng độ, thầy trò HLV Luis Enriqua phải chật vật mới khuất phục được Sevilla 5-4 ở hiệp phụ trong trận tranh Siêu cúp châu Âu. 

Với dàn sao ở đẳng cấp cao, Barcelona không khó để đẩy Sevilla vào thế phải chống đỡ và những cơ hội ăn bàn liên tiếp được các cầu thủ đội khách tạo ra. Trong 45 phút hiệp 1, Neymar rồi Suarez thay nhau dứt điểm trúng cột dọc và xà ngang nhưng bóng không chịu lăn vào lưới thủ thành Rico. 

1443883789292_lc_galleryImage_SEVILLE_SPAIN_OCTOBER_03_-797db
Suarez và đồng đội đã tạo ra vô số cơ hội ăn bàn trước khung thành của Sevilla

Như một trò đùa của số phận, may mắn đã không ủng hộ Barcelona, thay vào đó lại đứng về phía Sevilla. Giữ vững được mành lưới trong hiệp 1, đội chủ nhà đã bất ngờ có bàn mở tỷ số ngay đầu hiệp 2. Phút 52, Krohn-Dehli đệm bóng tung lưới Barca sau nỗ lực đi bóng rồi chuyền vào rất tốt của Gameiro bên cánh phải.

Chưa kịp hoàn hồn, Bravo lại phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 chỉ sau đó đúng 5 phút. Phút 57, Iborra đánh đầu điệu nghệ sau đường chuyền của N'Zonzi nhân đôi cách biệt cho Sevilla. Bị gác trước 2 bàn chỉ trong vòng ít phút, các cầu thủ Barcelona thực sự cảm thấy choáng váng.

Điên cuồng tấn công và sau rất nhiều cơ hội, cuối cùng Barcelona cũng có được bàn rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, nó lại đến từ chấm 11m chứ không phải sau tình huống dàn xếp tấn công. Phút 74, Tremoulinas của Sevilla để bóng chạm tay trong vòng cấm và Neymar không mắc sai lầm đánh bại Rico.

Mặc dù tạo ra vô số tình huống nguy hiểm, nhưng sự kém duyên của các chân sút Barcelona đã khiến họ không thể thêm một lần nữa khoan thủng mành lưới của Sevilla và phải cay đắng rời sân Sanchez Pizjuan với 2 bàn tay trắng.

1443886477375_lc_galleryImage_Sevilla_s_midfielder_Ibor-797db
Sevilla đã bảo toàn được chiến thắng bất ngờ trước gã khổng lồ Barcelona.

Khi Messi dính chấn thương phải nghỉ 8 tuần, giới chuyên môn và người hâm mộ đã vẽ ra những kịch bản khó khăn cho Barcelona và mọi thứ dường như đang đi theo đúng những dự đoán. Barcelona vẫn chơi tấn công biến ảo, nhưng thiếu một sát thủ như Messi để có thể xoay chuyển cục diện.

Không chỉ có hàng công gặp vấn đề, thất bại 1-2 trước Sevilla cũng tiếp tục là một lời cảnh báo với hệ thống phòng ngự của gã khổng lồ xứ Catalan. Sau 12 trận ở mọi đấu trường kể từ đầu mùa giải 2015/16, Barcelona mới chỉ có 2 trận giữ sạch được mành lưới.