Barca – Bilbao: Lịch sử gọi tên

Jay, Theo Trí Thức Trẻ 04:03 02/12/2012

Chiến thằng 5 - 1 trước Athletic Bilbao giúp Barca đi vào lịch sử là đội bóng có thành tích tốt nhất sau 14 vòng tại La Liga.

Bước vào hiệp 1, các cầu thủ Barca làm công việc quen thuộc là điều tiết trận đấu. Bilbao chủ động chơi đôi công với Barca, tuy nhiên để khắc chế được lối chơi Tiki-taka hoàn toàn không dễ. Chỉ trong 3 phút từ phút 22 đến 25, lần lượt Pique rồi Messi ghi bàn đưa Barca vượt lên dẫn trước. Những phút cuối hiệp 1 diễn ra vô cùng gay cấn với những cú sút xa bên phía Barca và ở phút bù giờ 45+1 hậu vệ Adriano đã có bàn thắng. Hai đội tạm nghỉ hiệp 1 với tỷ số 3 – 0 nghiêng về đội chủ nhà.

Barca – Bilbao: Lịch sử gọi tên  1

Hiệp 2 bắt đầu, ngay lập tức Fabregas có bàn thắng ở phút thứ 57. Ibai bên phía Bilbao cũng có bàn thắng cho riêng mình khi rút ngắn tỉ số ở phút 66. Messi cho thấy mình nguy hiểm thế nào khi ghi thêm bàn thắng ở phút 70 của trận đấu. Bilbao đã cho thấy những cố gắng nhất định trong những phút cuối trận đấu, nhưng những đường tấn công đó cũng không giúp trận đấu có thêm bàn thắng nào được ghi.

Barca – Bilbao: Lịch sử gọi tên  2


Tỷ số: Barca 5 – 1 Bilbao
 
Cầu thủ ghi bàn: Pique (22’), Messi (25’, 70’), Adriano (45’+1’), Fabregas (57’) - Ibai (66’)
 
Đội hình ra sân:
Barca: Valdes, Adriano, Pique, Mascherano, Alba, Xavi, Busquets, Fabregas, Pedro, Messi, Iniesta
Bilbao: Iraizoz, Ramalho, Ekiza, Amorebieta, Aurtenetxe,  Iturraspe, De Marcos, Herrera, Susaeta, Aduriz, Ibai.
 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày