Mallorca - Barca: Messi lập kỷ lục

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 01:41 12/11/2012

Barca đã giành chiến thắng còn cá nhân Messi đã xô đổ kỷ lục suốt hơn 50 năm qua của Pele.

Barca mở đầu trận đấu với lối chơi quen thuộc khiến cho các cầu thủ phòng ngự Mallorca gặp rất nhiều khó khăn. Phút thứ 28, Xavi có một pha sút phạt không thể chê mở tỷ số cho đội khách. Thế trận vẫn tiếp tục thuộc về Barca trong những phút còn lại của hiệp 1 và họ đã không gặp khó khăn gì để ghi thêm 2 bàn thắng do công của Messi Tello ở 3 phút cuối của hiệp 1.

Mallorca - Barca: Messi lập kỷ lục 1
Các cầu thủ Barca đã có 3 lần được ăn mừng bàn thắng trong hiệp 1


Có được 3 bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Barca thi đấu có phần chủ quan đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Phút thứ 55, Pereira bên phía đội chủ nhà đã có pha dứt điểm chính xác ở cự ly ngắn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Chỉ 3 phút sau từ chấm 11m, Víctor đã tiếp tục mang về bàn thắng thứ 2 cho đoàn quân áo đỏ. Tuy nhiên, sự hưng phấn của Mallorca nhanh chóng bị dập tắt bởi 1 cái tên: Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina đã có một pha chớp thời cơ rất nhanh ấn định tỷ số 4-2 cho Barca ở phút thứ 70.

Đây là bàn thắng thứ 76 của Messi ở trong năm 2012, điều này đồng nghĩa với việc số 10 của Barca đã xô đổ kỷ lục ghi bàn trong một năm của Vua bóng đá Pele lập năm 1959, trong năm đó Pele đã ghi được tất cả 75 bàn thắng.


Tỷ số: Mallorca 2 - 4 Barca

Cầu thủ ghi bàn: Xavi (28'), Messi (43', 70'), Tello (45') - Pereira (55'), Víctor (58')

Đội hình xuất phát:
Mallorca: Aouate, Ximo, Geromel, Conceiçao, Bigas, Martí, Pina, N'Sue, Pereira, Víctor, Hemed.
Barca: Valdes, Alves, Pique, Mascherano, Alba, Xavi, Busquets, Fabregas, Villa, Messi, Tello.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày