Báo chí thế giới thi nhau "tâng bốc" Messi

Jay, Theo Trí Thức Trẻ 23:15 22/10/2012
Chia sẻ

Messi là nhân vật chính che phủ hầu hết các mặt báo thể thao trong tuần vừa qua.

Một loạt các tờ báo thể thao của Tây Ban Nha đều đồng loạt đưa tin về chàng cầu thủ nhỏ con này. Messi chính là vị vua của các con số.

Sau trận đấu với Deportivo vừa qua, cú hat-trick đã giúp Messi phá vỡ kỉ lục ghi bàn của chính mình và đây là cú hat-trick đầu tiên Messi có được trong mùa giải. Anh ghi được 59 bàn thắng cho Barca trong năm 2012. Với 11 bàn thắng thì Messi hiện đang là cầu thủ ghi bàn số 1 tại La Liga, tiếp sau là Cristiano Ronaldo (9 bàn thắng) và Falcao (9 bàn thắng).

Trên trang nhất tờ “Mundo Deportivo” của Barcelona. Messi được gắn với con số 300. Con số 300 ám chỉ đến cột mốc 300 bàn thắng trên mọi mặt trận ở cấp độ chuyên nghiệp mà Messi chuẩn bị vươn đến. Hiện anh đang có 299 bàn thắng trong sự nghiệp quần đùi áo số trong đó 268 bàn cùng với Barca và 31 bàn trong màu áo đội tuyển Argentina.
 
Báo chí thế giới thi nhau "tâng bốc" Messi 1
Messi với con số 300 được so sánh như Vua Leonidas đứng đầu Sparta
 
Tờ Sport đang đề cập đến “Giải thường Quả bóng vàng”  và với những gì mà siêu sao của Barca đang thể hiện trong màu áo Câu lạc bộ lẫn Đội tuyển Quốc gia, danh hiệu cá nhân cao quý nhất của giới bóng đá lần thứ tư liên tiếp khó thoát khỏi tay của Messi. Và nó hoàn toàn trái ngược với hình ảnh đối thủ Cristiano Ronaldo đang thể hiện.

Vậy mà trên tờ France Football, HLV Mourinho vẫn “khăng khăng” bênh vực cậu học trò cưng của mình: “Chắc chắn Messi không thể giành được Quả bóng vàng thứ tư liên tiếp, trong khi Ronaldo chỉ có một
 
Báo chí thế giới thi nhau "tâng bốc" Messi 2
Messi sẽ tiêp tục giành danh hiệu cao quý Quả bóng vàng lần thứ 4?
 
Hôm chủ nhật vừa qua, tại Argentina ngày 21/10/2012 được xem là “Ngày của Mẹ”, và trang nhất tờ nhật báo thể thao nổi tiếng Olé của đất nước này đã có dòng tít tri ân đến mẹ của Messi. “Cảm ơn người Mẹ đã sinh ra anh ấy!”.

Trang nhất còn viết “Chúa ban phước lành cho bà Celia, người đã mang Messi đến với thế giới này. Hat-trick của Messi là món quà mà anh dành tặng cho người mẹ của mình trong ngày hôm nay, và cũng là cho người mẹ của đứa con trai sắp chào đời của anh – Antonella”.
 
Báo chí thế giới thi nhau "tâng bốc" Messi 3
Lời tri ân gửi đến mẹ của Messi.

Messi vẫn còn trẻ, sự nghiệp vẫn còn dài chính vì vậy, việc cầu thủ người Argentina xô đổ mọi kỷ lục của các huyền thoại bóng đá thế giới là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Hãy cùng chờ đợi những điều bất ngờ Messi sẽ làm được trong thời gian tới.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày