Messi bị "nghi ngờ" sử dụng doping

Jay, Theo Trí Thức Trẻ 16:37 23/10/2012
Chia sẻ

Một trang web đã dám “ví von” Messi với Lance Armstrong – cua rơ “từng” huyền thoại với 7 chức vô địch Tour de France nay đã bị tước danh hiệu vì những cáo buộc sử dụng doping từ năm 1999-2005.

Theo thông tin từ tờ Sport, FC Barcelona sẽ quyết định kiện trang web “Defensa Central”, một trang web nổi tiếng chuyên đưa tin về Real Marid. Lý do là vì trang web này đã đăng tải một bài viết với nội dung khiêu khích, bôi nhọ hình ảnh của Barca, mà cụ thể ở đây là siêu sao Messi của CLB.

Bài viết tạm dịch có nhan đề “ Tour de France của Armstrong và tương lai của chúng ta” với hình ảnh ghép Messi cầm một chiếc xi lanh cách điệu làm ảnh minh họa.

Messi bị "nghi ngờ" sử dụng doping 1
Hình ảnh Messi trên trang Defensa Central
 
Ngay sau khi được đăng tải, bài viết đầy khích bác nói trên đã được xóa đi khi phải hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích từ nhiều độc giả, nhưng như thế cũng là quá muộn bởi nhiều khả năng đội bóng xứ Catalan sẽ vác đơn đi kiện để bảo vệ cho "gà nhà". 

Như đã biết, vào đêm qua (22/10), Liên đoàn đua xe đạp quốc tế UCI đã quyết định tước toàn bộ danh  hiệu vô địch Tour de France của tay đua Lance Armstrong. Với những thành tích lừng lẫy mà tay đua này có được, Lance Armstrong được tôn vinh như vị vua của đường đua Tour de France với 7 lần đoạt danh hiệu cao quý. 

Từ đây cũng hiểu vì sao khi trang web chuyên đưa tin về Real Marid lại “dựng” lên bài viết với đầy ẩn ý này, siêu sao của Barca cũng đang là “vị vua” nắm giữ các con số khủng tại các mặt trận trong làng bóng đá thế giới. Messi càng thi đấu thì càng thăng hoa, chính vì thế mà hình ảnh hài hước ví von chàng cầu thủ nhỏ con này “sử dụng thuốc cấm" trong thi đấu đã ra đời. Tuy nhiên, FC Barcelona xem đây là một hành động ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, thanh danh CLB lẫn Messi.

Messi bị "nghi ngờ" sử dụng doping 2
Messi đang bùng nổ trong thế giới bóng đá.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày