Báo châu Á phỏng vấn độc quyền Công Phượng

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 14:47 02/11/2015

Trong bài phỏng vấn này, ngôi sao được mệnh danh là “Messi Việt Nam” ấn tượng với bóng đá Nhật Bản và tự tin sẽ thích ứng nhanh với môi trường mới.

Công Phượng vừa có chuyến bay đến Nhật Bản để tham quan cơ sở vật chất của CLB Mito Hollyhock, đội bóng đang chơi ở giải J-League 2 và đây sẽ là bến đỗ mới của chàng cầu thủ xứ Nghệ ở mùa bóng 2016. Công Phượng đã có một bài phỏng vấn độc quyền với Football Channel Asia chia sẻ cảm nghĩ của anh về môi trường bóng đá ở đất nước mặt trời mọc.

Mở đầu bài phỏng vấn, chàng tiền vệ 20 tuổi cho biết anh rất ấn tượng với nền bóng đá ở Nhật Bản: “Bầu không khí ở J-League thật sôi động và tuyệt vời. Các CĐV hát hò, cổ vũ không ngừng nghỉ cho đến khi trận đấu kết thúc. Họ không vội vã ra về mà nán lại cho đến khi các cầu thủ vẫy tay chào và quay về phòng thay đồ. Tất cả đều toát lên sự chuyên nghiệp và tinh thần đam mê.”

Anh1-03bb3
Công Phượng cho biết anh rất ấn tượng về sự chuyên nghiệp của bóng đá Nhật Bản.

“Tôi cũng rất ấn tượng với cuộc sống ở Nhật Bản. Thành phố của họ rất sạch sẽ, con người luôn thân thiện và lịch sự”, Công Phượng chia sẻ thêm về những ấn tượng của mình với đất nước và con người Nhật Bản.

Trong 3 ngày đã qua tại Nhật Bản, Công Phượng được CLB Mito bố trí xem 2 trận đấu, đồng thời tham quan, tìm hiểu kỹ về đội bóng mình sắp sang thi đấu và anh cũng có nhiều thiện cảm khi nói về các CLB ở nơi đây: “Những đội bóng ở Nhật Bản được tổ chức rất bài bản và họ chơi thứ bóng đá rất hấp dẫn ở khu vực Đông Á nói riêng và toàn châu Á nói chung. Cách chơi của các đội bóng Nhật Bản, chủ yếu chuyền ngắn, cường độ cao. Cách đá này có vẻ dễ dàng nhưng thật ra không phải vậy. Chiến thuật của các đội bóng đề ra khoa học và chi tiết.”

Anh2-03bb3
Cầu thủ xứ Nghệ được CĐV đội bóng Mito Hollyhock săn đón nhiệt tình.

Trước cơ hội được chơi bóng ở một môi trường chuyên nghiệp hơn, cầu thủ sinh năm 1995 cũng tỏ ra rất tự tin về bản thân mình: “Đây là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới, mọi thứ sẽ khá dễ dàng với tôi. Tôi cảm thấy hạnh phúc và tôi rất may mắn mới có cơ hội này. Vì thế, tôi sẽ ra sân chứng tỏ cho người hâm mộ thấy khả năng của mình và làm hết sức để giúp đội bóng.”

Anh3-03bb3
"Messi Việt Nam” cũng rất tự tin về khả năng thành công của anh ở môi trường J-League.

Công Phượng cũng không quên dành những lời khen cho các đồng đội của anh tại CLB HAGL, đặc biệt là Tuấn Anh, Xuân Trường hay Văn Toàn: “Họ là những sản phẩm tốt nhất của học viện HAGL Arsenal JMF. Các đồng đội của tôi có kỹ thuật và ý chí để có thể thích nghi với môi trường bóng đá Nhật Bản. Tôi tin họ đủ khả năng để chơi tốt ở đây". 

Ngoài ra, ngôi sao 20 tuổi cũng bày tỏ sự biết ơn đến đàn anh Lê Công Vinh, người từng có thời gian chơi bóng cho CLB Consadole Sapporo vào năm 2013, về việc đã tiết lộ một số bí quyết để giúp cầu thủ đàn em thích nghi sớm hơn với bóng đá nơi đây.

Hiện nay, Công Phượng đang làm việc với lãnh đạo CLB Mito Hollyhock để chuẩn bị ký hợp đồng thi đấu (theo dạng cho mượn từ CLB HAGL) vào năm 2016 và nếu mọi chuyện suôn sẻ, nhiều khả năng anh sẽ nhận mức lương 3.000 USD/tháng. Một người đồng đội khác của Công Phượng tại HAGL là Nguyễn Tuấn Anh nhiều khả năng khoác áo Yokohama FC (J.League 2) theo cách tương tự.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày