Mạc Hồng Quân, Công Phượng và những cầu thủ Việt nói tiếng Anh hay như đá bóng

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 00:30 02/11/2015

Ngoài khả năng đá bóng xuất sắc, những Mạc Hồng Quân, Công Phượng, Công Vinh... còn gây ấn tượng bởi khả năng nói tiếng Anh lưu loát.

Công Phượng (Hoàng Anh Gia Lai)


Ở Học viện HAGL Arsenal JMG, ngoài kỹ năng chơi bóng, Công Phượng cùng đồng đội còn được trang bị khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, theo đúng giáo án toàn cầu.

Hôm 31/10, Công Phượng gây ấn tượng với truyền thông Nhật Bản khi trả lời phỏng vấn trôi chảy bằng tiếng Anh. Trước đó, cựu đội trưởng của U19 Việt Nam cũng đã không ít lần khiến mọi người thán phục khi trả lời lưu loát các câu hỏi của phóng viên nước ngoài.

Lương Xuân Trường (Hoàng Anh Gia Lai)


Lương Xuân Trường, đồng đội của Công Phượng ở học viện HAGL Arsenal JMG, cũng có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. 

Năm 2014, khi được đại diện truyền thông của CLB Arsenal phỏng vấn sau trận đấu U19 HAGL với đội trẻ Arsenal, đội trưởng Lương Xuân Trường đã trả lời khá tự tin và diễn đạt rất trôi chảy suy nghĩ của mình về chiến thắng bất ngờ 3-0. 

Công Vinh (Becamex Bình Dương)


Đã rất nhiều lần tiền đạo gốc Nghệ An tự tin trả lời phỏng vấn các hãng truyền thông nước ngoài bằng tiếng Anh một cách rất lưu loát. Công Vinh cho biết anh tự học tiếng Anh để phục vụ cho nhu cầu công việc, đặc biệt là 2 lần "xuất ngoại" thi đấu ở Bồ Đào Nha và Nhật Bản. Ngoài tiếng Anh, tiền đạo của Bình Dương còn có thể nói được tiếng Nhật.

Trước thềm AFF Cup 2014, Công Vinh được kênh Fox Sports phỏng vấn riêng và anh tự tin trả lời bằng tiếng Anh với phóng viên người nước ngoài.


Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh)

Mạc Hồng Quân tự tin giao tiếp với HLV Miura bằng tiếng Anh. (Video: Bongdaplus)

Tiền đạo Việt kiều là một trong số ít cầu thủ Việt Nam có thể "bắn" tiếng Anh như gió. Lên tuyển, anh cũng thường xuyên trao đổi trực tiếp với HLV Miura bằng tiếng Anh, thay vì phải thông qua phiên dịch.

Trước thềm AFF Suzuki Cup, anh cùng với Công Vinh là 2 cầu thủ Việt Nam duy nhất được kênh truyền hình Fox Sports phỏng vấn.

Được biết, khả năng nghe nói tiếng Anh của tiền đạo Việt kiều được đào tạo bài bản như đào tạo bóng đá trong những ngày anh ăn tập tại CLB Sparta Praha. 

Nguyễn Thái Sung

3-60275

Nhờ thời gian dài ăn tập ở Học viện Aspire, Qatar, Thái Sung (người ngồi giữa trong ảnh) có thể nghe nói tốt tiếng Anh, dù trước đó trình độ ngoại ngữ của anh chỉ ở dạng... ABC. Trong quá khứ, đã không ít lần Thái Sung tự tin trả lời phỏng vấn các hãng truyền thông nước ngoài bằng tiếng Anh.